สรุปข่าวเด่นฟุตบอลโลก

สรุปข่าวเด่นฟุตบอลโลก

1."โคล" เชื่ออังกฤษมีลุ้นซิวแชมป์โลก

โจ โคล มิดฟิลด์จอมเก๋าแดนผู้ดี วัย 32 ปี เชื่อมั่นว่า "ทรีไลออนส์" ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การนำทัพของ 2 ซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง เวย์น รูนีย์ กับ สตีเวน เจอร์ราร์ด มีศักยภาพเพียงพอที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล มาครองได้ แม้ รูนีย์ ยังไม่สามารถทำประตูในทัวร์มาเมนต์ "เวิลด์ คัพ" รอบสุดท้ายได้เลย แต่ โคล เชื่อว่า "รูน" จะยิงได้แน่นอนที่แดนเมล็ดกาแฟ

2."ปิร์โล" อำลาทีมชาติหลังจบบอลโลก

อันเดรีย ปิร์โล มิดฟิลด์เท้าชั่งทองจาก "ม้าลาย" ยูเวนตุส ออกมาเปิดเผยว่า เขาได้ตัดสินใจที่จะอำลาทีมชาติอิตาลีเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วยชาติในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่บราซิล

3."สื่อผู้ดี"จวกสังเวียนนัดฉะ "อิตาลี" ห่วย

สื่ออังกฤษหลายฉบับรายงานว่า สภาพสนามอารีนา อมาซอเนีย ในเมือง มาเนาส์ ซึ่งจะเป็นสังเวียนแข้งระหว่าง อังกฤษ กับ อิตาลี อยู่ในสภาพสุดย่ำแย่ และอาจจะไม่พร้อมใช้ทำการแข่งขัน

4."วิอัลลี" มั่นใจ "อัซซูรี" มีชัยเหนือ "สิงโต"

จิอันลูกา วิอัลลี อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี เชื่อมั่นว่า อิตาลี จะเป็นฝ่ายมีชัยเหนืออังกฤษ ในการทำศึกนัดแรกของฟุตบอลโลก 2014 รอบแรก กลุ่มดี ที่เมืองมาเนาส์ ในวันที่ 14 มิ.ย. นี้ เนื่องจากนักเตะ"อัซซูรี" มีความสามารถในการรับมือกับความกดดันได้ดีกว่านักเตะแดนผู้ดี

5."มาร์ติเนซ" เตือนแข้ง "กระทิง" ระวัง 3 ประสาน "ดัตช์"

ฆาบี มาร์ติเนซ กองกลางทีมชาติสเปน เตือนเพื่อนร่วมทีมว่าต้องคอยระมัดระวัง 3 ประสานเกมรุกของเนเธอร์แลนด์ อาร์เยน ร็อบเบน, โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ ให้ดี เนื่องจาก 3 คนมีฝีเท้ายอดเยี่ยม และจะสร้างอันตรายให้กับแนวรับ"กระทิงดุ" ได้อย่างแน่นอน

6.วุ่น! นัด "จังโก้" ดวล "หมอผี" สนามยังไม่เสร็จ

แมตช์การแข่งขันระหว่าง เม็กซิโก และ แคเมอรูน ในกลุ่ม A ส่อเค้าวุ่น เนื่องจากสนาม เอสตาดิโอ ดาส ดูนาส ในเมืองนาตาล ซึ่งเป็นสนามที่ใช้จัดการแข่งขันของคู่นี้ ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และยังไม่ผ่านรับรองเรื่องความปลอดภัย

7.คนสเปนโหวต "ซิลบา" ลงตัวจริง

"มาร์กา" นสพ.ดังของสเปน จัดทำแบบสมรวจว่าอยากจะให้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนัดแรกของฟุตบอลโลก 2014 ที่จะพบกับ เนเธอร์แลนด์ ปรากฏว่าส่วนใหญ่อยากเล่นดาวิด ซิลบา และ เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา ลงเล่นตัวจริง

8.คอบอลเฮ "ช่อง 5-7-8" จับมือ ยิงสดบอลโลก ครบ 64 นัด

เฮตามคาด! บอลโลกถ่ายฟรีทีวีครบ 64 นัด ททบ.5 ได้ 38 นัด, ช่อง 7 สี 29 นัด และช่อง 8 ได้ 56 นัด ทำให้แฟนบอลชาวไทยได้ดูอย่างจุใจ ขณะที่ “กสทช.” จ่ายชดเชยให้ “อาร์เอส” 427 ล้านบาท

9.คนงานสนามบินบราซิลประท้วงหยุดงาน

ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เป็นเจ้าภาพ ยังเจอปัญหาการประท้วงหยุดงาน โดยคนงานบางส่วนที่สนามบินกาเลา และ ซานโต๊าส ดูมอนต์ ในนครริโอ เดอ จาเนโร ได้ประท้วงหยุดงานตั้งแต่เที่ยงคืนของวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์