“สมาคมยัดห่วง” เนรมิต “ศูนย์ฝึกกีฬาบาสเกตบอลแห่งชาติ”

          “เสี่ยจอห์นนี่” นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการเตรียมนักยัดห่วงทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง เพื่อไปทำศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนย์ปิดอว์ ประเทศพม่า ในปี พ.ศ.2556 ซึ่งทีมชายเป็นรองแชมป์ ส่วนหญิงไทย เป็นแชมป์เก่า ว่า ในส่วนของทีมชาย จะมีคิวแข่งขัน รายการ “ทีโอที ไทยแลนด์โอเพ่น ภูเก็ต แชมเปี้ยนส์ชิพส์” ระหว่างวันที่ 14-22 ก.ย. ที่ จ.ภูเก็ต โดยมี 5 ชาติร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย บังคลาเทศ, จีน, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย และไทย ชิงเงินรางวัล 1,000,000 บาท โดยทีมชุดนี้จะเป็นนักกีฬาสายเลือดใหม่ ซึ่งทำผลงานได้ดีในศึก “ซีบ้า สแตนโกวิช คัพ” หรือ “ชิงแชมป์เอเชีย” รอบคัดเลือก ซึ่งแม้ว่าจะไม่สามารถผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายได้ แต่ก็ทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ

            นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอล กล่าวถึงการเตรียมทีมหญิงอีกว่า ในซีเกมส์ครั้งนี้ จะถือเป็นยุคเปลี่ยนถ่ายของนักยัดห่วงรุ่นเก๋า กับนักกีฬาสายเลือดใหม่ ซึ่งในการพัฒนาดาวรุ่ง ก็จะส่งไปแข่งขันต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และวันที่ 28 ก.ย.- 3 ต.ค. ก็จะส่งเยาวชนทีมหญิง อายุ 18 ปี ไปแข่งขันศึก “เยาวชนอายุ 18 ปี ชิงแชมป์เอเชีย” ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ภายใต้การควบคุมทีมของ “โค้ชโจ ไบรอันท์” ส่วนนักกีฬารุ่นพี่ที่ต้องการเล่นทีมชาติต่อก็พร้อมสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

            นายสุรศักดิ์ กล่าวต่อว่า “บิ๊กโต้ง”นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการคลัง ได้ผลักดันให้สมาคมกีฬาบาสเกตบอล สร้างศูนย์ฝึกกีฬาบาสเกตบอลแห่งชาติ บนพื้นที่ 6 ไร่ ย่านสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสบางจาก ซึ่งจะเช่าพื้นที่ของกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เพราะผู้เช่าเดิมคือกรมการขนส่งทางอากาศ หมดระยะเวลาสัญญาเช่าแล้ว โดยวันที่ 27 ส.ค.นี้ จะดำเนินการจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้อาศัยเดิม 500,000 บาท ส่วนงบประมาณในการก่อสร้างราว 60,000,000 บาท โดยนอกจากสนามหลักแล้วยังมีสนามบาสเกตบอลสำหรับเปิดคลินิกสอนเยาวชนอีก 4 สนาม ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อวงการบาสเกตบอลไทยแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์