สมอลลิ่งคุยขรมริโอแนะทริคจับตายเตฟ









คริส สมอลลิ่ง กองหลังเด็กปั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเหตุผลที่ประกบ คาร์ลอส เตเวซ ได้อยู่หมัด เกมชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เพราะมี ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นครูดี สอนเทคนิค และวิธีประกบ เตฟ จากการที่คลุกคลีกันดีทั้งในฐานะเพื่อนร่วมทีม และ คู่แข่ง

     คริส สมอลลิ่ง กองหลังดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่าเขาได้เคล็ดลับการประกบ คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกจอมลุย กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาจาก ริโอ เฟอร์ดินานด์ รุ่นพี่ที่เจ็บ และไม่ได้เล่นเกมดาร์บี้แมตช์ที่ ปีศาจแดง เปิดบ้านเชือด เรือใบสีฟ้า อย่างสนุก 2-1 เกมลีกวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งที่ก่อนลงสนาม มีแต่คนคาดหมายว่า เขาอาจเป็นบ่อ โทษฐานยังเด็ก และอ่อนประสบการณ์    
  
     กองหลังวัย 21 ปี เล่นเกมดาร์บี้แมตช์นัดแรก และทำผลงานได้อย่างไร้ที่ติ โดย สมอลลิ่ง บอกว่าเคล็ดลับมาจาก ริโอ ที่สอนวิธีจัดการ เตฟ ซะอยู่หมัด ผมลงสนามอย่างกดดัน เพราะ ริโอ เป็นนักเตะที่แข็งแกร่ง การได้เล่นในเกมใหญ่ๆ แบบนี้เป็นเรื่องสุดยอด เพื่อนร่วมทีมช่วยให้ผมเล่นได้ง่ายขึ้น พวกเขาจะพูดกับผมตลอด และพอผมได้แตะบอลครั้งแรกก็รู้สึกเลยว่านี่มันก็แค่เกมทั่วๆ ไปนัดหนึ่ง
  
     ผมคุยกับ ริโอ วันศุกร์ และเขาแนะนำผมบางอย่าง เขาเคยเล่นกับ คาร์ลอส ทั้งเล่นด้วยกัน และเป็นคู่แข่งกัน มาหลายปี เขาซ้อมด้วยกันทุกวันมา 2 ปี จึงย่อมมีคำแนะนำดีๆ ว่าจะต้องเล่นกับเขายังไง เขาบอกผมว่า คาร์ลอส ชอบรู้สึกว่ามีกองหลังอยู่ข้างหลังเขา ดังนั้นคุณต้องปล่อยให้เขาจับบอลก่อนค่อยขยับเข้าไปประกบเขา 
  
     มันเป็นคำแนะนำที่ดีมาก เพราะเขาเป็นนักเตะอันตราย นี่คือการต่อสู้ท้าทายที่ดีของผม การได้คำแนะนำดีๆ ก่อนเกมเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ยังสู้ประสบการณ์ตรงไม่ได้ คุณสามารถนั่งดูเทปการแข่งขันเป็นพันๆ แผ่น แต่จนกระทั่งคุณได้ลงไปเล่นเองนั่นแหละถึงจะรู้ความแตกต่าง   


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์