สมองไหล?อังกฤษวางแผนฉลองแชมป์โลกล่วงหน้า

สมองไหล?อังกฤษวางแผนฉลองแชมป์โลกล่วงหน้า



อะไรจะมั่นใจขนาดนั้น สำหรับทางเทศบาลเมืองอังกฤษที่มีข่าวลับระดับชาติว่าพวกเขากำลังเตรียมงานพาเหรด เพื่อฉลองการคว้าแชมป์โลกของพลพรรค ‘สิงโตคำราม’ ก่อนรอบชิงชนะเลิศจะฟาดแข้งถึง 50 วัน

หัวหน้าฝ่ายเทศบาลได้ทำการจัดเตรียมวางแผนการฉลองการคว้าแชมป์ของพวกเขา แม้ว่าครั้งล่าสุดที่ ‘ทรีไลอ้อนส์’ สามารถเถลิงแชมป์โลกได้ต้องย้อนกลับไปในอดีตชาติถึง 44 ปีก็ตาม

การจัดงานในครั้งนี้จะทำให้ทั้งเมืองต้องหยุดนิ่ง ถ้าหากฟาบิโอ คาเปลโล่สามารถพาลูกทีมคว้าแชมป์ได้ที่แอฟริกาใต้ในวันที่ 11 กรกฏาคม

โดยทางการของลอนดอนได้เริ่มติดต่อประสานงานกับทางฝ่ายท้องถิ่นในการเฉลิมฉลองแชมป์ที่จะนำโดยเวย์น รูนี่ย์ และนักเตะคนอื่น ๆ ในทีม

นอกจากนั้นทางฝ่ายคมนาคม และหัวหน้าตำรวจก็ร่วมประสานงานในแผนนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเมื่อคืนนี้วงในคนหนึงก็ได้ออกมาพูดถึงขบวนแห่ที่จะเกิดขึ้น

“นี่มันเป็นอะไรที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย” วงในกล่าว

“มีการวางแผนเตรียมการจัดงานซึ่งดูจะรุดหน้าไปได้มากแล้ว ถ้าหากพวกเขาสามารถทำได้นะ”

“ทั้งการจราจร, ตำรวจ และเส้นทางต่าง ๆ ได้ถูกวางแผนเอาไว้แล้ว แฟนบอลเป็นพัน ๆ คนจะอยู่ยืนข้างถนนเพื่อฉลองถ้วยแชมป์โลกที่ทีมชาติอังกฤษคว้ามาได้เป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี”

นอกจากนั้นยังมีแหล่งข่าวในเมืองลอนดอนได้เสริมอีกว่า “มันเป็นเรื่องปกตินะในสถานการณ์แบบนี้ ที่จะมีการตระเตรียมงานกัน เพียงแต่มันยังไม่มีอะไรเป็นรูปธรรมทั้งนั้น”

อังกฤษจะเริ่มต้นการแข่งฟุตบอลโลกด้วยการเล่นกับทีมชาติอเมริกาในวันที่ 12 มิถุนายน ก่อนที่จะเจอกับแอลจีเรีย และสโลเวเนียเพื่อผ่านเข้าไปในรอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ ซึ่งเมื่อคืนนี้แฟนบอลของสก็อตแลนด์ก็ได้ออกมาเย้ยหยันคำขอที่จะมีการจัดพาเหรดในครั้งนี้

“การจัดงานบนถนนได้มีการเตรียมเอาไว้แล้ว ถ้าหากทีมชาติอังกฤษตกรอบ ทาร์ตันอาร์มี่ที่เป็นกลุ่มแฟนบอลสมัยใหม่ และเราขออวยพรให้เพื่อนบ้านใกล้เคียงของเรา เราอวยพรให้พวกเขาแพ้ทุกเกม” แสบสันต์จริง ๆ

ยัง ยังไม่หมดแทม ดัดดี้จิตกรจากมาเทอร์เวลล์วัย 30 ปี ก็ขอร่วมแจมในการเย้ยหยัน การวางแผนการเตรียมฉลองคว้าแชมป์โลกของอังกฤษในครั้งนี้ด้วย

“มันเป็นความยโสอย่างไม่น่าเชื่อ” เขากล่าว

“การแข่งยังไม่ได้เริ่มเลยสักนัด แต่พวกเขากลับเตรียมงานฉลองแชมป์แล้วซะอย่างนั้น มันน่าตลกชะมัด ผมหวังว่าพวกเขาจะตกรอบให้เร็วที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้เลยละ”

ซึ่งทางสภาเมืองลอนดอนก็ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

และเป็นที่เข้าใจกันว่าทางเอฟเออังกฤษนั้นไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการพูดคุย เพื่อจัดเตรียมงานฉลองลับ ๆ นี้เช่นกัน


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee


WORLD CUP WINNERS 2010

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์