สมดุลของทีมที่ยังต้องมีอยู่


59478337

เปิดตัวกับเชลติก


สวัสดีครับ เพื่อนทุกท่านก็ต้องออกตัวก่อนนะครับว่าช่วงที่ผ่านมายุ่งอีกตามเคย ชีวิตผมในญี่ปุ่นไม่รู้จะรอดหรือเปล่า สถานการณ์ก็ยุ่งเป็นยุงตีกัน ไม่รู้จะจัดลำดับความสำคัญยังไงกับชีวิตดี แต่ก็ไม่ลืมที่จะเข้าไปในเว็ปและเว็ปบอร์ด สเปอร์ไทย ตลอดทุกวันและทุกเวลาที่ว่างนะครับ
ส่วนเรื่องที่จะพูดถึงวันนี้คงนี้ไม่พ้นเรื่องตลาดนักเตะ ก็จบกันไปอย่างมีความสุขครึ่ง ความทุกข์ครึ่ง ของทีมเรา แต่ผมอยากให้คิดก่อนว่าเหตุการณ์ยังไม่เกิดอย่าพึ่งไปกังวลอะไรกันมากมายเลยครับ แต่ไม่ให้กังวลเลยก็คงไม่ได้ ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้า ดังนั้นเรามาสรุปตลาดซื้อขายในครั้งนี้กันนะครับ
เอาที่นักเตะออกก่อนแล้วกัน คนที่ผมรู้สึกน้อยใจและเสียใจเล็กก็คงหนีไม่พ้น คีนน้อย ผู้ซึ่งเป็นเหมือนหัวใจในทีม ถูกเซลติกยืมตัวไปนะครับ (เหลือ 20 นาทีตลาดจะปิด คิดว่ายังไงคีนน้อยก็อยู่กับเรา ตื่นเช้าอ่านข่าวคำเดียวครับเศร้าจริงๆ) , ฮัตตัน แมวดำซันเดอร์แลนด์ ยืมตัวไปเช่นกัน สองรายแรกลุงจ่าบอกเองว่ายังมีอนาคตกับทีม ถ้ากับมาเข้าฟอร์ม ซึ่งก็อย่างว่าครับ จะเชื่อได้หรือเปล่า ก็ลุงจ่าบอกมาตลอดแต่ว่าคีนไม่ไปไหน ไม่ขาย อยู่ในแผนการทำทีมตลอดแต่พวกเราคงลืมไปว่าแกเก็บช่องทางออกเอาไว้ด้วย ก็คือว่าลุงจ่าไม่ได้บอกว่าจะไม่ให้ใครยืมนะ 555


คนที่สาม นอร์ตัน ผมมองว่าเอาไปสะสมประสบการณ์เพิ่มเติมไม่เสียหายอะไรมากมาย แต่ที่งงมากมายคือการปล่อยแบ็คขวาพร้อมกัน 2 คน งงมากมาย ว่าลุงจ่าคิดอะไรอยู่ทั้งที่ก่อนหน้าจะเห็นได้ว่า ชอลูก้าเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานลงไปในมุมมองของผมนะครับ สาเหตุนั้นผมคิดว่าอาจจะเกิดจากความล้าของนักเตะเองครับ คนที่ 4 และ 5 ก็เป็น ดอส ซาน โตส กับ โอฮาร่า (ซึบาสะ) ผมมองว่านักเตะสองคนนี้ลุงจ่าเทใจปล่อยไปแล้วครึ่งหนึ่งโอกาสกลับมาสวมเสื้อไก่นั้นน้อยมากๆ รายสุดท้ายของนักเตะที่ออกไปคือ ทรอย อาชิบัลล์ ไม่ต้องพูดถึงมากชุดใหญ่ยังไม่เคยได้เล่นเลย ก็แล้วแต่จ่าครับ ทั้งหมดที่คือนักเตะที่หลายๆคนในแฟนคลับไทยทุกคนรู้สึกเสียดาย ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะผมรู้สึกเสียดายมากๆกับคีน น้อย (ไม่เชื่อเราลองนึกย้อนไปเมื่อปีทีแล้วซิครับ เรากำลังหนีตกชั้น กองหน้าอย่างเดโฟ ตัดช่องน้อยแต่พอตัวไปอยู่กับสาว ล้อเล่นครับตอนนั้นเจ็บ แล้วคีนน้อยก็ย้ายจากเป็ดแดงกลับมาสู่บ้านเดิม พวกเราในบอร์ดดีใจกันขนาดไหน เศร้า)


ในส่วนของนักเตะเข้าสู่ทีมก็มีด้วยกัน 2 คน คนแรก กุ๊ดยอห์นเซ่น จากโมนาโก สัญญา ยืมตัวจนสิ้นฤดูกาลคนนี้ผมมองว่าทำให้ลุงจ่าตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการปล่อย คีน ให้ไปเรียกความมั่นใจคืนมาจากที่ลีกน้ำเมา เซลติก (หรือเปล่า) ผมมองว่าลุงจ่าตาถึงอีกครั้ง ในการดึงตัวมาร่วมทีม นักเตะในเกมส์รุกของเราได้ประโยชน์จากประสบการณ์ของ กุ๊ดฯ กันเต็มครับ เพราะกุ๊ดฯเองเล่นได้หลายๆตำแหน่งในเกมส์รุก ส่วนคนหลัง กาบูล กองหลังตัวใหม่หน้าเก่า แต่เพื่อนหลายๆคนต่างก็ร้องยี้กันทั่วหน้าแต่ผมกับมองว่าเป็นการแก้ไขที่ตรงประเด็นอีกครั้งของลุงจ่า


ถ้าเพื่อนๆลองย้อนกับไปอ่านบทความของผมก่อนหน้านี้ตำแหน่งที่ผมมองว่าเป็นปัญหาแน่ๆในระยะยาวก็คือกองหลังตัวกลางของทีมเพราะฉะนั้น



กับหมายเลข

กับหมายเลข 7 เหมือนเล่นให้หงส์


ผมมองว่าตลาดเปิดรอบสองครั้งนี้จะแก้ไขได้ตรงไปประเด็นไปเกือบทุกตำแหน่ง จะยังขาดไปก็สำรอง อาโก (โกเมส) ที่ยังหาไม่ได้ แต่อย่างว่าครับเราเล่นตรวจร่างกายผู้รักษาประตู 2 คนพร้อมกัน เป็นผม ผมก็น้อยใจครับ แต่อย่างว่าครับ ด้านมืดลุงจ่าก็ใช่เล่นเหมือนกันไม่ว่าการเซ็นสัญญายืมตัว กุ๊ดฯ แต่ก็ดีครับเราเจอคนอื่นเล่นด้านมืดวิชามารกับเรามาเยอะ เราก็ต้องได้คนอย่างลุงจ่ามาแก้ไข แล้วก็แบ๊คขวา อันนี้เราทำตัวเองไม่ต้องไปโทษใคร


ก็จบไปสำหรับการซื้อขายนักเตะ 3 ครั้ง ที่ผ่านมาในฝีมือของลุงจ่า ผมว่าทำได้เป็นที่น่าพอใจ เป็นเกรด (คะแนน) ผมก็ให้ระดับ B แล้วกันครับ เหตุผลที่ไม่ได้ A ผมมองว่าลุงจ่ายังไม่สามารถดึงนักเตะระดับเกรด A ได้เลยใน 3 ครั้งที่ผ่านมา แต่ผมมองที่ให้ B เพราะลุงจ่าแกแก้ไขได้ตรงประเด็น แต่ไม่ได้ B+ เพราะมันยังไม่ถูกใจ นะครับ แต่ก็ดีครับ ปัญหาสำคัญที่ลุงจ่าต้องแก้ไขต่อไปให้ได้ในหลายด้านเช่น ถ้าโกเมสและชอร์ลูก้า เจ็บ หรือพลาดไปโดนใบแดง จะเอาใครลง เกมส์รุกทางฝั่งซ้ายที่ผมมองว่ายังไม่ดุดันเท่าฝั่งขวา สิ่งเรานี้ล่วงเป็นสมดุลในทีมทั้งสิ้น และสมดุลในทีมด้านสุดท้าย หัวใจในทีม เมื่อขาด คีน น้อย ไปใครจะเป็นคนตอบคำถามเหล่านั้น คิงส์, ไมเคิล ดอสั้น, เจเมน จีนาส หรือใคร…

JN in Japan


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์