สปีดลั่นเวลส์เปิดเกมบุกฟัดสิงโต

แกรี่ สปีด กุนซือมือใหม่ของทัพ "มังกรแดง" เวลส์ ประกาศขอเปิดเกมรุกใส่ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก วันเสาร์นี้ พร้อมเผยต้องการสร้างทีมสำหรับอนาคต โดยเล็งเป้าหมายสู่ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล

     แกรี่ สปีด ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ ออกมายืนยันว่าจะให้ลูกทีมเปิดเกมบุกดวลกับ ทีมชาติอังกฤษ ในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มจี ที่สนามมิลเลนเนี่ยม สเตเดี้ยม เมืองคาร์ดิฟฟ์  วันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้ ถึงจะถูกมองว่าเป็นรองก็ตาม
  
     กุนซือหนุ่มวัย 41 ปี ยืนยันว่าจะไม่เน้นตั้งรับในการเจอกับพี่ใหญ่ของสหราชอาณาจักร เนื่องจากมีผู้เล่นแนวรุกอย่าง แกเร็ธ เบล ปีกซ้ายจอมกระชากจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และเคร็ก เบลลามี่ กองหน้าตัวจี๊ดของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้
  
     "ผมมีแผนที่ชัดเจนในใจอยู่แล้วว่าเราต้องการเล่นเกมรุก โดยไม่ต้องสนใจว่าคู่แข่งเป็นใคร เราจะพยายามบุกเข้าสู่แดนของพวกเขา ด้วยจังหวะการเล่นที่รวดเร็ว และการวิ่งไล่บอล แต่เราไม่สามารถเล่นแบบฆ่าตัวตายได้ สิ่งต่างๆต้องได้รับการไตร่ตรอง และมันก็ไม่สามารถจะเปิดเกมบุกใส่อย่างเดียวโดยไม่คำนึงถึงคู่ต่อสู้" อดีตดาวเตะนิวคาสเซิ่ล กล่าวกับทาง เทเลกราฟ หนังสือพิมพ์ดังเมืองผู้ดี 
  
     ทั้งนี้ สปีด ตั้งใจในการที่จะวางรากฐานให้ทัพ "มังกรแดง" ในระยะยาว โดยมองไปถึงฟุตบอลโลกปี 2014 ที่ประเทศบราซิล "มันไม่ใช่เพียงแค่เกมนี้แต่มันเกี่ยวกับการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับลงแข่งในรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2014 เราไม่ได้ต้องเล่นกับอังกฤษในทุกๆ นัด เพราะอย่างนั้นเราต้องทำให้มั่นใจว่ารากฐานของทีมเรามั่นคงแล้ว ในขณะเดียวกัน เราต้องพิจารณาถึงความแข็งแกร่ง และจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ในการที่จะทำให้เรามีโอกาสที่ดีที่สุดในการเอาชนะพวกเขา"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์