สปีดชี้มังกรต้องมองไกลไม่ใช่แค่ชนะสิงโต

    แกรี่ สปีด กุนซือหนุ่มทัพ มังกรแดง เวลส์ เตือนลูกทีมอย่ามุ่งมั่นกับการสร้างผลงานชนะ สิงโตคำราม อังกฤษ เพียงอย่างเดียว โดยย้ำว่าต้องมองในระยะยาวสู่รอบคัดเลือก เวิลด์ คัพ 2014 ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่า

     แกรี่ สปีด ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ ออกมายอมรับว่าการชนะ ทีมชาติอังกฤษ ในศึกยูโร  2012 รอบคัดเลือก กลุ่มจี ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้
ไม่ได้เป็นความสำเร็จที่สำคัญอะไรของพวกเขา หลังจากความพ่ายแพ้ 3 นัดแรกทำให้โอกาสลุ้นเข้ารอบสุดท้ายของพวกเขาแทบไม่เหลืออยู่แล้ว
 
     อดีตกองกลางทีมชาติเวลส์ ยอมรับว่าเขามองไปถึงการเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในเกมกับอังกฤษ มันก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของการเดินหน้าไปสู่เป้าหมายสุดท้ายของเราคือการ ผ่านรอบคัดเลือก ถ้าเราชนะพวกเขา เราก็ไม่สามารถจะปล่อยให้มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของพวกเราได้ เราจำเป็นต้องทำให้แน่ใจว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเรานั้นคือการได้ผ่านเข้า รอบต่อไป
 
     แต่มันคงจะเป็นงานหนักมากๆ เนื่องจากก่อนหน้านี้เราแพ้มาแล้ว 3นัดรวด แต่ถ้าเราชนะในอีก 5 เกมที่เหลือ เราอาจมีคะแนนพอสำหรับการการผ่านรอบคัดเลือก
ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือเราต้องทำให้มั่นใจว่าเราพร้อมแล้วสำหรับเกมรอบคัด เลือก ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่จะเริ่มขึ้นในอีก 18 เดือน
 
     สปีด วัย 41 ปี ยอมรับว่าเกมบอังกฤษ จะเป็นเกมที่หนัก แต่ก็จะเป็นเกมที่พวกเขาจะลงไปเล่นด้วยทัศนคติที่ดี เกมกับอังกฤษจะเป็นเกมที่มหัศจรรย์สำหรับทุกคนที่ได้มีส่วนร่วม ถึงแม้ว่าทีมชุดนี้ของเราจะยังใหม่นักแต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาพร้อมจะลง ไปเล่นเพื่อชัยชนะ
 
     อังกฤษมีนักเตะชั้นเยี่ยมหลายคนที่สามารถพลิกเกมได้ในพริบตา อย่าง เวย์น รูนี่ย์, ดาร์เรน เบนท์ และ แอชลี่ย์ ยัง พวกเขาจะทำได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย ตอนนี้ เรากำลังเพ่งความสนใจที่ตัวพวกเรารวมทั้งการพัฒนาของเราและเดินหน้าต่อไป แต่เห็นได้ชัดเลยว่า พวกเขาคือทีมอังกฤษและพวกเราก็ต้องการจะชนะ มันจะเป็นเกมที่สุดยอดสำหรับทุกคนที่ได้มีส่วนร่วม
 
     ทั้งนี้ นายใหญ่มือใหม่ของทีม ตั้งใจที่จะเปลี่ยนให้ทีมชาติเวลส์เป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่านี้ เป็นทีมที่เล่นได้อย่างสม่ำเสมอ ถ้าเราผ่านเข้ารอบ ก็จะเป็นเรื่องที่สุดยอด  แต่ผมคิดว่าในระยะยาว เราจำเป็นต้องได้ลงแข่งอย่างสม่ำเสมอ เราไม่สามารถที่จะมีทั้งจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดไม่ใช่ได้ลงแข่งขันในรายการ ต่างๆ 2-3 ปี แล้วก็ไม่ผ่านรอบคัดเลือกไป 4-5 ปี แล้วก็กลับมาลงแข่งใหม่อีก 2-3 ปี มันไม่ดีเลยไม่ว่าจะสำหรับใครทั้งนั้น เราจำเป็นต้องลงเล่นในเกมระดับสูงอย่างต่อเนื่อง
 
     นอกจากนี้ สปีด ยังเน้นถึงความสำคัญของความทุ่มเทในทีมมากกว่าที่จะสนใจในด้านความสามารถของ แต่ละคน ถ้าเราจะประสบความสำเร็จ เราจำเป็นต้องอยู่ด้วยกัน มันจะน่าอัศจรรย์มากเมื่อคุณประสบความสำเร็จใดๆแล้วไม่สนว่าใครจะได้เครดิต จากตรงนั้น และนั่นเป็นสิ่งที่เราอยากจะไปให้ถึง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์