สปิริตดัทช์!ขุนสำรองกินนิ่ม

สปิริตดัทช์!ขุนสำรองกินนิ่ม

ฮอลแลนด์หุบปากกูรูที่เชื่อว่าจะลงมาแพ้เพื่อให้โรมาเนียเข้ารอบหลังขนสำรองล้นหลามเอาชนะไปอย่างเหนือชั้นและสปิริตเต็มเปี่ยม 2-0 จากประตูของฮุนเตลลาร์และฟาน เพอร์ซี่เข้ารอบด้วยสถิติชนะรวด 3 นัดสุดยอด

ฮอลแลนด์ 2-0 โรมาเนีย

สนาม :
สต๊าด เดอ ชุสเซ่,เบิร์น

ประตู : 1-0 คลาส แยน ฮุนเตลลาร์ น.54,2-0 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ น.87


เกมนี้ด้วยความที่เข้ารอบไปแล้ว ทำให้ฮอลแลนด์ใช้ผู้เล่นสำรองยกแผง แต่อย่างไรก็ตามชื่อชั้นก็น่ากลัวทั้งนั้น มีทั้งโรบิน ฟาน เพอร์ซี่,อาร์เยน ร็อบเบน และคลาส แยน ฮุนเตลลาร์ นำทัพ

ในขณะที่ฟากโรมาเนีย ใช้ระบบกองหน้าสามตัวทั้งมูตู,นิคูแล และนิโคลิต้า ดาหน้าบุกแหลกหวังซิวสามแต้มให้ได้

ออกสตาร์ตมาถึงนาทีที่ 13 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวแหวกเข้าไปถึงในเขตโทษ และเกือบจะได้ยิงเต็มๆอยู่แล้ว แต่แนวรับโรมาเนียรีบเคลียร์ออกไปได้อย่างฉิวเฉียด

อีก 8 นาทีต่อมาทีมดัตช์มาได้เสียวอีกจากจังหวะที่ฮุนเตลลาร์ได้ซัดเน้นๆ แต่ก็คุมบอลไม่ได้หลุดกรอบออกไปไกลลิ่ว

โรมาเนียนั้นมีอาเดรียน มูตูที่พอจะเป็นความหวังได้ นาทีที่ 24 เขาม้วนบอลหลอกบูลาห์รูซก่อนตวัดยิงทันที แต่บอลเฉี่ยวเสาออกไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด

ในนาทีที่ 34 ฮุนเตลลาร์ก็พลาดโอกาสทำประตูอีกครั้ง เมื่อได้ลูกถวายพานทองจากบูลาห์รูซ แล้วยิงตามน้ำทันที แต่ลูกพุ่งแรงเกิน ข้ามคานออกไปซะอีก

แต่โอกาสในนาทีที่ 37 นับว่าน่าเสียดายกว่านั้นอีกเมื่อร็อบเบน หลุดเดี่ยวไปดวลตัวต่อตัวกับบ็อกดาน โลบองต์แล้ว แต่ไม่รู้คิดยังไง กะยิงเล่นทางให้เสียบเสาแรก บอลเลยปลิ้นหลุดกรอบออกไปซะอย่างนั้น

เปิดฉากในครึ่งหลังแค่ 4 นาทีเท่านั้น ฮอลแลนด์น่าจะทำประตูขึ้นนำได้อีกแล้ว จากจังหวะที่โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ดูดบอลลงได้เยี่ยม ก่อนตวัดยิงกะให้เสียบเสาสอง แต่ทว่าต้องชมโลบองต์จริงๆ ที่ทะยานปัดบอลไว้ได้อย่างเหลือเชื่อสุดๆ

แต่แล้วในที่สุด เมื่อถึงนาทีที่ 54 ทำนบของทีมผีดิบก็ทลายจนได้ จากจังหวะที่อิบราฮิม อฟาลเลย์ เปิดบอลสุดคมไปในเขตโทษ และเป็นทางฮุนเตลลาร์ที่ได้ยิงจ่อๆแค่ 5 หลาเท่านั้นไม่มีพลาดซัดเสียบมุมเข้าไป ส่งดัตช์นำแล้ว 1-0

ตอนนี้ทีมโรมาเนียเริ่มใจเสียแล้ว เพราะต้องยิงถึงสองลูกเพื่อเข้ารอบ ดังนั้นจึงโหมบุกหนักยิ่งกว่าเดิม แต่ยิ่งบุกก็ยิ่งลนลาน ซึ่งไม่ช่วยให้รูปเกมดีขึ้นเลยสักนิด

มาร์โก ฟาน บาสเท่น ในตอนนี้มั่นใจในชัยชนะแล้ว จึงตัดสินใจคนสำคัญอย่างอาร์เยน ร็อบเบน ออกมาพักเพื่อเก็บแรงไว้บู๊กับคู่แข่งในรอบควอเตอร์ไฟนัลต่อไป

เกมเข้ามาถึงนาทีที่ 87 ในที่สุดเกมก็ปิดบัญชีได้อย่างเด็ดขาดจากจังหวะที่โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดูดบอลลงในเขตโทษได้เยี่ยม ก่อนตะบันเต็มข้อเสียบเสาแรกอย่างดุดัน ให้ฮอลแลนด์นำห่างไปเป็น 2-0

และในช่วงที่เหลือก็ไม่มีอะไรมากกว่านี้แล้ว ทีมดัตช์ค่อยๆต่อบอลเพื่อประคองเกมให้จบไป

จนสุดท้ายผู้ตัดสินบูซัคก้าเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน จึงเป็นทางฮอลแลนด์ที่ชนะไปสบายๆ 2-0 ผ่านเข้ารอบอย่างงดงามด้วยสถิติชนะ 100 เปอร์เซ็นต์

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฮอลแลนด์ :
มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก,คาลิด บูห์ลารูซ(มาริโอ เมลช็อต น.58),จอห์นนี่ ไฮติงก้า,วิลเฟรด บูม่า,ทิม เดอ แคลร์,เดมี่ เดอ ซูว์,ออร์ลันโด้ เอ็งเกลาร์,อิบราฮิม อฟาลเลย์,โรบิน ฟาน เพอร์ซี่,อาร์เยน ร็อบเบน(เดิร์ก เคาท์ น.61),คลาส แยน ฮุนเตลลาร์(แยน เวเนกอร์ ออฟ ฮัสเซลลิงค์ น.82)

โรมาเนีย : บอกดาน โลบองต์,คอสมิน คอนทรา,กาเบรียล ทามาส,โซริน กอเนีย,รัซวาน รัต,รัซวาน คอซิส,พอล คอเดรีย(นิโคแล ดิก้า น.72),คริสเตียน คิวู,บาเนล นิโคลิต้า(ฟลอเรนติน ปีเตอร์ น.82),มาริอุส นิคูแล(ดานิเยล นิคูแล น.59),อาเดรียน มูตู

ใบเหลือง : คริสเตียน คิวู

ผู้ตัดสิน : มัสซิโม บูซาคก้า (สวิตเซอร์แลนด์)
































 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์