สปาร์กี้ปรับเงินเอลาโน 2.6 ล้าน

 "สปาร์กี้" มาร์ค ฮิวจ์ส สั่งปรับเงิน เอลาโน 2.6 ล้านบาท หลังเพลย์เมกเกอร์บราซิเลียน เปิดปากวิจารณ์กุนซือของตัวเองผ่านสื่อสาธารณะ แถมกุนซือเลือดเวลส์ยังออกโรงสั่งสอนลูกทีมรายนี้อีกด้วย


 มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งปรับเงิน เอลาโน เพลย์เมกเกอร์บราซิเลียน ในสังกัด 4 หมื่นปอนด์ (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) หลังจากกองกลางวัย 27 ปีผู้นี้ ออกไปวิจารณ์การทำงานของ "สปาร์กี้" ผ่านสื่อเมืองผู้ดีหลายแห่ง เนื่องจากเขาไม่ได้รับเลือกให้เป็น 11 คนแรก ในสองเกมล่าสุด


 "เขามีความเห็นที่แตกต่างได้ แต่ก็ต้องรู้จักกาลเทศะด้วยเช่นกัน การให้ร้ายใครคนใดคนหนึ่งในทีมผ่านสื่อไม่ใช่สิ่งที่ดี ผมไม่เคยว่าลูกทีมคนใดในช่วงเวลาแย่ๆ ของแต่ละคน พวกเขาก็ต้องให้ความเคารพสิ่งนี้ด้วยเช่นกัน เพราะมันง่ายกว่ามาก หากพวกเขาจะเคาะประตูห้องผม และเดินมาพูดกับผมว่า ผมทำอะไรผิด เลือกอะไรผิด และตัดสินใจอะไรผิด และเมื่อใครทำผิดวินัยในทีมก็ต้องถูกลงโทษ ไม่เว้นแม้แต่ผม ดังนั้นเขาต้องยอมรับการถูกปรับเงิน เพราะมันคงไม่ใช่แค่เรื่องของเขา ในชีวิตผู้จัดการทีมทุกคนต้องมีการตัดสินใจที่กระทบกับลูกทีมคนใดคนหนึ่งในทางดีและร้ายเสมอ แต่สิ่งที่ทุกคนควรจะมีและควรจะเป็นก็คือมืออาชีพ เพราะสิ่งนั้นมันจะทำให้นักเตะแต่ละคนแตกต่างกัน ผมเข้าใจเขาว่าเขาโมโหที่ไม่ได้เล่น ทั้งที่ไม่ได้เจ็บ เพราะผมก็เคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาก่อน ดังนั้นเขาก็ควรเข้าใจผมด้วยเช่นกัน"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์