สตีวีจีงานเข้า!หนักเป็น2เท่า

การที่ "สตีวี จี" สตีเวน เจอร์ราร์ด ต้องรับหน้าที่กัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยุคนี้ก็ถือว่าหนักโขอยู่แล้ว เนื่องจากต้องเผชิญหน้ากับการปรับทีมครั้งใหญ่ภายใต้การทำทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส พร้อมทั้งต้องเจอกับโปรแกรมหนักตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล

แค่นั้นคงไม่เท่าไร เนื่องจาก เจอร์ราร์ด เป็นเด็กหงส์พันธุ์แท้ ถึงขั้นที่ไม่สามารถย้ายไปร่วมทีมที่ไหนได้อีกแล้ว เรื่องความทุ่มเทยังมีเต็มเปี่ยม

         
แต่การที่ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ยังคงให้รับหน้าที่กัปตันทีมชาติอังกฤษอีกตำแหน่ง น่าจะเป็นเรื่องที่หนักเกินไปสำหรับกองกลางวัย 32 ปี

         
ยิ่ง ฮอดจ์สัน ให้ เจอร์ราร์ด เป็นกัปตันทีม ยิ่งเป็นเรื่องน่ากลัวสำหรับสตีวีจีเอง เพราะการที่ลักษณะนิสัยเป็นพวกนักสู้ก็จะยิ่งทำให้มีความมุ่งมั่นมากขึ้นไปอีก ถึงกลับฝันไกลว่าขอปาฏิหาริย์สักหน่อย ทีมชาติอังกฤษก็สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกที่บราซิลได้ 

         
นั่นหมายความว่างานของ เจอร์ราร์ด จะต้องหนักเป็น 2 เท่า กับฤดูกาลที่จะต้องเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกอย่างเต็มที่ 

         
สถิติในช่วง 5 ฤดูกาลหลังสุด บ่งบอกชัดเจนว่า เจอร์ราร์ด ผ่านช่วงที่ขึ้นสุดๆไปแล้ว และกำลังอยู่ในช่วงขาลง โดยในฤดูกาล 2007-2008 ลงสนามได้ทั้งหมด 54 นัด ก่อนจะขึ้นมาเป็น 60 นัดในฤดูกาลต่อมา แต่ถึงฤดูกาล 2009-2010 สถิติกลับลดลงมาเหลือ 50 นัด

         
เข้าฤดูกาล 2010-2011 นั่นแหละที่เห็นกันได้ชัดเจนว่าร่างกายของ เจอร์ราร์ด ไม่เหมือนเดิม และมีอาการบาดเจ็บจนอยู่ในช่วงขาลงอย่างเห็นได้ชัด จำนวนเกมที่ลงสนามเหลือเพียงแค่ 35 นัด ก่อนที่ฤดูกาลที่แล้วได้ลงเล่นเพียง 29 นัด 

         
ดังนั้นชัดเจนว่าการจะรับงานกัปตันทีมของทั้งสองทีมเป็นเรื่องที่ลำบากจริงๆ และฮอดจ์สัน น่าจะมองที่ตัวเลือกอื่นๆ บ้างไม่ว่าจะเป็น จอห์น เทอร์รี, แอชลีย์ โคล หรือว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด ขณะที่ เจอร์ราร์ด เองก็น่าจะเลือกเอาสักทาง 

         
หากทำได้ผลประโยชน์ย่อมจะตกกับตัวของ เจอร์ราร์ด และลิเวอร์พูล เอง

         
หรือการถอนตัวจากเกมทีมชาติบางนัดก็ย่อมทำได้ เพราะในอนาคตก็มีดาวรุ่งอย่าง ทอม เคลฟเวอร์ลีย์, แจ็ค วิลเชียร์ หรือว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ขึ้นมาเล่นอยู่แล้ว 

         
เมื่อมองที่แมนเชสเตอร์ เห็นได้ว่านักเตะอย่าง พอล สโคลส์ กับ ไรอัน กิ๊กส์ ที่อำลาทีมชาติเร็ว ทำให้เส้นทางค้าแข้งยืดได้กว่าปกติ

ขณะที่ เจอร์ราร์ด การสละตำแหน่งกัปตันทีมชาติอังกฤษน่าจะเป็นทางออกที่ดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์