สตีวี หวังใช้ประสบการณ์ช่วยสิงโตเข่นเบียร์


สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่าตนจะใช้ประสบการณ์ตลอดชีวิตการค้าแข้งที่ผ่านมาช่วยทีมเอาชนะ เยอรมนี ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ในวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายนนี้เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

เจอร์ราร์ด มีประสบการณ์ระดับสโมสรร่วมกับ ลิเวอร์พูล ในการผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ถึง 2 สมัย รวมถึงประสบกาณ์กับทีมชาติอังกฤษที่ผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ในฟุตบอลโลก เมื่อ 4 ปีก่อนที่เยอรมนี และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) เมื่อปี 2004 ที่โปรตุเกส
       
มิดฟิลด์วัย 30 ปีเชื่อว่านักเตะ สิงโตคำถาม มีความได้เปรียบกว่า เยอรมนี ในด้านประสบการณ์ เนื่องจากอายุโดยเฉลี่ยของผู้เล่น อินทรีเหล็ก ต่ำกว่า 25 ปี
       
ประสบการณ์ช่วยได้ ผมเคยมีส่วนกับเกมนัดสำคัญๆ หลายครั้งตลอดชีวิตการเล่นและผมเชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาจะทำให้ผมรับมือกับแมตช์นี้ได้ เกมนัดนี้มีความกดดันและสถานการณ์ที่ตึงเครียด แต่มันก็มีความน่าตื่นเต้นด้วย ผมอดใจรอไม่ไหวที่จะลงสนามและหวังว่าเราจะชนะได้ เจอร์ราร์ด กล่าว
       
นอกจากนี้มิดฟิลด์ลิเวอร์พูลเปิดเผยอีกว่าหลังจากชัยชนะเหนือ สโลวีเนีย 1-0 ในเกมรอบแรก นัดสุดท้าย จนได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายทำให้ อังกฤษ มีความมั่นใจกันมากขึ้น
       
เรามีความมั่นใจมากหลังจากทำผลงานดีในเกมกับ สโลวีเนีย และเราจะทำทุกวิถีทางเพื่อผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เราจะพยายามเอาชนะ เยอรมนี ภายใน 90 นาที แต่หากต้องวัดกันถึงช่วงต่อเวลาและจุดโทษ เราก็พร้อมเช่นกัน เจอร์ราร์ด กล่าวปิดท้าย
       
ขณะที่ ฟาบิโอ คาเปลโล โค้ชทีมชาติอังกฤษ กล่าวถึงเกมกับ เยอรมนี ว่ามีความสำคัญมากกว่าเกมดาร์บีแมตช์สมัยที่ตนทำงานระดับสโมสรกับทีมอย่าง มาดริด โรมา และยูเวนตุส
       
แมตช์นี้มีความสำคัญมาก มากที่สุดเกมหนึ่ง ผมรู้ความยอดเยี่ยมของทีมเยอรมนีดี รวมถึงนักเตะของพวกเขาด้วย มันจะมีความกดดันในเกมนี้ แต่เป็นเรื่องปกติสำหรับการเล่นฟุตบอลโลก ผู้เล่นรับรู้เรื่องนี้เป็นอย่างดี กุนซือวัย 63 ปีกล่าว
       
ทั้งนี้สื่อคาดว่า คาเปลโล อาจตัดสินใจไม่เปลี่ยนแปลงทีมจากเกมที่เอาชนะ สโลวีเนีย หมายความว่า แมทธิว อัพสัน กองหลังจาก เวสต์แฮม ยูไนต็ด จะได้ยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ จอห์น เทอร์รี ต่อไป แม้ว่า เลดลีย์ คิง หายเจ็บ และ เจมี คาร์ราเกอร์ พ้นโทษแบนแล้วก็ตาม

Credit: ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์