สตีลเลอร์ส ทุบแบงกอลส์ คว้าแชมป์สายเอเอฟซีนอร์ธ

สตีลเลอร์ส ทุบแบงกอลส์ คว้าแชมป์สายเอเอฟซีนอร์ธ

ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา พิตต์เบิร์ก สตีลเลอร์ส ปิดฉากฤดูกาลปกติด้วยการคว้าชัยเหนือ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 27-17 ครองแชมป์สายเอเอฟซี นอร์ธ ด้วยสถิติชนะ 11 แพ้ 5 และได้สิทธิ์เล่นในบ้านในศึกเพลย์ออฟรอบแรกในฐานะทีมวางอันดับ 3 โดยจะพบ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ในวันเสาร์ที่ 3 ม.ค. ปีหน้า ขณะที่ เบงกอลส์ ตกลงมาเป็นทีมวางอันดับ 5 ด้วยสถิติชนะ 10 เสมอ 1 แพ้ 5 และจะต้องบุกไปเยือน อินเดียนาโพลิส โคลต์ แชมป์สายเอเอฟซี เซาธ์ ในวันอาทิตย์ที่ 4 ม.ค.

ในส่วนของ เรฟเวนส์ คว้าสิทธิ์เพลย์ออฟพื้นที่สุดท้าย หลังจากสามารถเอาชนะ คลีฟแลนด์ บราวน์ส 20-10 และ ซาน ดีเอโก ชาร์จเจอร์ส บุกไปแพ้ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ตามเงื่อนไขที่ต้องการ โดย โจ ฟลัคโก ควอเตอร์แบ็ก เรฟเวนส์ ขว้างรวม 312 หลา 2 ทัชดาวน์ ขณะที่ จัสติน ฟอร์เซ็ตต์ รันนิ่งแบ็ก วิ่งทำระยะได้ 119 หลา

 ด้าน นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์ คว้าแชมป์สายเอเอฟซี ไปก่อนแล้ว และปิดท้ายไม่สวยงามนัก เมื่อถูก พ่าย บัฟฟาโล บิลส์ บุดมาอัดคาบ้าน 17-9 ขณะที่ทางฝั่งเอ็นเอฟซี ซีแอตเติล ซีฮอว์คส แชมป์ซูเปอร์โบวล์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เอาชนะ เซนต์ หลุยส์ แรมส์ ได้อย่างขาดลอย 20-6 คว้าแชมป์สาย และได้สิทธิ์เล่นในบ้านตลอดรอบเพลย์ออฟ

 สรุปการประกบคู่รอบเพลย์ออฟ 4 ทีมที่ได้บายประกอบด้วย นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์, เดนเวอร์ บรองโกส์, ซีแอตเติล ซีฮอว์คส และ กรีน เบย์ แพ็คเกอร์ส โดยในรอบไวลด์การ์ด แคโรไลนา แพนเธอร์ส พบ อริโซนา คาร์ดินัลส์, พิตต์เบิร์ก สตีลเลอร์ส พบ บัลติมอร์ เรฟเวนส์, อินเดียนาโพลิส โคลต์ พบ ซินซินเนติ เบงกอลส์ และ ดัลลัส คาวบอยส์ พบ ดีทรอยต์ ไลออนส์ จะเล่นกันวันที่ 3-4 ม.ค. โดยผู้ชนะในรอบไวลด์การ์ด จะต้องบุกไปเยือนทีมวางที่รออยู่ในรอบดิวิชั่นนอล ต่อไป 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์