สตีฟ แนช ฮือฮาเล็งเซื้อสปอร์

เรียกเสียงฮือฮาจากคอบอลได้ไม่น้อย


สำหรับ สตีฟ แนช ยอดนักยัดห่วงเอ็นบีเอ ที่ล่าสุดเพิ่งออกมาเปิดเผยว่า สนใจอยากจะเป็นเจ้าของสโมสรท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีก เหมือนมหาเศรษฐีรายอื่นๆ และพร้อมจะทุบกระปุกเอาเงินเก็บส่วนตัว ที่มาจากหยาดเหงื่อแรงงานของตัวเอง ราว 50 ล้านปอนด์ มาร่วมลงทุนในครั้งนี้

แนช วัย 33 ปี ซึ่งเคยครองตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าของเอ็นบีเอ


เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน เล่าว่าเหตุที่ทำให้เขาอยากได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเจ้าของทีมสเปอร์ ไม่ได้เป็นเพราะเขามองเห็นว่าสเปอร์เป็นขุมเงินขุมทองสำหรับการทำกำไรแต่เพียงอย่างเดียว แต่เพราะตัวเขาเองเป็นแฟนบอลของทีมนี้มานาน และมีพ่อแม่เป็นชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในเมืองผู้ดีมายาวนาน ก่อนที่ครอบครัวจะอพยพไปลงหลักปักฐานที่ประเทศแคนาดา


ถ้ามีใครสักคนคิดอยากจะซื้อสเปอร์


ผมก็อยากจะขอมีเอี่ยวด้วย ผมจะช่วยในการเจรจากับทีม ในฐานะแฟนบอลคนหนึ่งผมเห็นว่าสเปอร์ทำผลกำไรได้ดี และศึกพรีเมียร์ลีกก็ดึงดูดใจนักลงทุนจากทั่วโลก

การ์ดจากทีมฟินิกซ์ ซันส์ ผู้


ซึ่งมีฮีโร่ในดวงในเป็นเกล็น ฮ็อดเดิ้ล อดีตกองกลางทีมชาติ สิงโตคำราม อังกฤษ นักเตะระดับตำนานของทีม ไก่เดือยทอง กล่าวว่าก่อนหน้านี้ ความฝันที่จะเป็นหนึ่งในเจ้าของทีมโปรดของเขา เป็นเพียงเรื่องของความเพ้อฝัน แต่หลังจากที่เขาได้มารู้จักและสนิทสนมกับ เดเมี่ยน โคมัลลี่ ผู้อำนวยการกีฬาของสเปอร์ โคมัลลี่ ทำให้เขารู้ว่าด้วยเงินเก็บที่เขามี เขาก็สามารถมีส่วนร่วมกับการบริการทีมได้แล้ว

ผมเจอกับเดเมี่ยนที่ฟุตบอลโลก


เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตอนนั้นผมกำลังดูอังกฤษเล่นอยู่ เราก็เลยรู้จักกัน และหลังจากนั้นเราก็ติดต่อกันเรื่อยมา


ทันทีที่ข่าวความสนใจของแนชแพร่สะพัดออกไป


ผู้เกี่ยวข้องกับวงการลูกหนังผู้ดี หลายรายก็เริ่มกุมขมับกันอีกรอบ เพราะการออกมาเปิดเผยของแนชไม่ต่างอะไรกับการส่งสัญญาณว่า มีแนวโน้มว่าอีกไม่นานสโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่ของอังกฤษ ก็จะกลายเป็นของต่างชาติไปอีกทีม


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์