สตาร์ค่าตัวแแพงประจำ 18 ทีมบุนเดสลีกา โดย..นาร์ซีส์ซัส



บาเยิร์น มิวนิค คือทีมที่นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในศึก บุนเดสลีกา ซึ่งบรรดาคอลูกหนังเมืองเบียร์น่าจะทราบกันดีอยู่แล้ว แต่คุณๆทราบกันหรือไม่ว่านักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดของแต่ละทีมเป็นใครกันบ้าง? 



สำหรับ บาเยิร์น นั้น ทุกคนย่อมรู้กันดีอยู่แล้วว่าแข้งทองประจำทีม เสือใต้ คือ ฟร้องค์ ริเบรี่ จอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส หลังจากย้ายมาค้าแข้งในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ค่าตัวของ ไอ้หน้าบาก ก็ขยับขึ้นเป็น 50 ล้านยูโร (ราว 2,250 ล้านบาท) มากกว่าเดิมถึงหนึ่งเท่าตัว 



และต่อไปนี้คือพ่อค้าแข้งค่าตัวแพงสุดของแต่ละทีมในลีกสูงสุดเมืองเบียร์ โดยอ้างอิงจาก ransfermarkt.de 



- บาเยิร์น มิวนิค : ฟร้องค์ ริเบรี่



ริเบรี่ คือพ่อค้าแข้งที่ค่าตัวแพงที่สุดของ เสือใต้ และบุนเดสลีกา ดาวเตะที่ชาติฝรั่งเศสย้ายจาก โอลิมปิก มาร์กเซย มาร่วมทัพ บาเยิร์น ด้วยสนนราคา 25 ล้านยูโร (ราว 1,125 ล้านบาท) เมื่อปี 2007 แต่ในปัจจุบัน ค่าตัวของ ไอ้หน้าบาก วัย 26 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกหมายปองมากที่สุดในยุโรปนั้น พุ่งกระฉูดถึง 50 ล้านยูโร (ราว 2,250 ล้านบาท) เลยทีเดียว 



- เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก : เอดิน เซโก้  



ดาวยิงทีมชาติบอสเนียคือนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของ หมาป่าแห่งเมืองเบียร์ โดยหัวหอกวัย 23 ปีย้ายจาก เอฟเค เทปลิเซ่ ในลีกสาธารณรัฐเช็ก มาอยู่กับ โวล์ฟสบวร์ก ด้วยค่าตัวแค่ 4 ล้านยูโร (ราว 180 ล้านบาท) เมื่อเดือนกรกฏาคม 2007 แต่ตอนนี้ มูลค่าของ เซโก้ พุ่งแตะหลัก 25 ล้านยูโร (ราว 1,125 ล้านบาท) เลยทีเดียว



- ฮัมบูร์ก เอสเฟา : เอลเยโร่ เอเลีย



เมื่อใดก็ตามที่ปีกทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้ติดเครื่อง ใครก็ยากที่จะหยุดเขาได้ และด้วยฝีเท้าที่จัดจ้านและผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ สิงห์เหนือ ทำให้ค่าตัวดาวเตะวัย 23 ปีรายนี้ พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 14 ล้านยูโร (ราว 630 ล้านบาท) เรียบร้อยแล้ว 



- แวร์เดอร์ เบรเมน : เมซุต โอซิล



เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมันวัย 21 ปี ได้รับความสนใจจากหลายๆสโมสรในต่างแดน โดยดาวเตะเลือดเติร์กย้ายจาก ชาลเก้ 04 มาอยู่กับ นกนางนวล เมื่อเดือนมกราคม 2008 ด้วยค่าตัวแค่ 4 ล้านยูโร (ราว 180 ล้านบาท) แต่ปัจจุบันค่าตัวของเขาอยู่ที่ 20 ล้านยูโร (ราว 900 ล้านบาท)



- ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น : เรเน่ อ๊าดเลอร์



นายทวารว่าที่มือ 1 ทีมชาติเยอรมัน คือนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของ เลเวอร์คูเซ่น โดยเวลานี้ ค่าตัวของมือกาววัย 25 ปี ซึ่งเป็นเด็กปั้นของ ห้างขายยา มาตั้งแต่อ้อนแต่ออกนั้น อยู่ที่ 16 ล้านยูโร (ราว 720 ล้านบาท) ด้วยกัน



- ชาลเก้ 04 : มานูเอล นอยเออร์



นักเตะค่าตัวแพงสุดของ ชาลเก้ ก็เป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม เช่นเดียวกับ เลเวอร์คูเซ่น โดย นอยเออร์ วัย 23 ปี มีมูลค่าในการย้ายทีมอยู่ที่ 15 ล้านยูโร (ราว 675 ล้านบาท) 



- เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท : ซามี่ เคดิร่า 



กองกลางทีมชาติเยอรมันวัย 22 ปี ถือเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของ ม้าขาว ด้วยสนนราคา 15 ล้านยูโร (ราว 675 ล้านบาท) โดยเบียดเพื่อนร่วมทีมอย่าง แซร์ดาร์ ทาสซี่ และ อเล็กซานเดอร์ คเล็บ ที่มีค่าตัว 10 ล้านยูโร (ราว 450 ล้านบาท) ตกขอบ     


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O100322F3L1N.jpg

คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ ดาราประจำทีมฮอฟเฟ่นไฮม์



 


- ฮอฟเฟ่นไฮม์ : คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ 



ฮอฟเฟ่นไฮม์ มีนักเตะบราซิเลียนอยู่ในทีม 3 คน แต่มีแค่ เอดูอาร์โด้ เท่านั้นที่เคยติดทีมชาติ ซึ่งปัจจุบันค่าตัวของมิดฟิลด์วัย 22 ปี อยู่ที่ 14.5 ล้านยูโร (ราว 652.5 ล้านบาท) ด้วยกัน



- โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ : เนเว่น ซูโบติช 



กองหลังพรสวรรค์สูงรายนี้ย้ายจาก ไมนซ์ 05 มาร่วมทัพ เสือเหลือง เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2008 และทีมที่อยากได้ดาวเตะทีมชาติเซอร์เบียไปเสริมหลังบ้านตอนนี้ คงต้องควักกระเป๋าไม่น้อยกว่า 13 ล้านยูโร (ราว 585 ล้านบาท) เลยทีเดียว



- แฮร์ธ่า เบอร์ลิน : โกจ์โค่ คาซาร์ 



มิดฟิลด์ทีมชาติเซอร์เบีย คือนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของ หญิงชรา โดยสนนราคาของดาวเตะวัย 23 ปี อยู่ที่ 9.5 ล้านยูโร (ราว 427.5 ล้านบาท) 



-  เอฟเซ โคโลญจน์ : ลูคัส โพดอลสกี้ 



แน่นอนว่าพ่อค้าแข้งค่าตัวแพงสุดของ แพะบ้า จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ปริ๊นซ์ โพลดี้ คนนี้ ค่าตัวของหัวหอกทีมชาติเยอรมันวัย 24 ปีอยู่ที่ 10 ล้านยูโร (ราว 450 ล้านบาท) โดยมี เปโดร เกโรเมล กองหลังของทีม ตามติดมาเป็นอันดับ 2 ด้วยค่าตัว 8 ล้านยูโร (ราว 360 ล้านบาท)  



- ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต : มาร์ติน เฟนิน, ยอนนิส อมานาติดิส 



หัวหอกทีมชาติสาธารณรัฐเช็กวัย 22 ปี กับดาวยิงตัวเก๋าทีมชาติกรีซ ครองตำแหน่งนักเตะค่าตัวแพงสุดของ อินทรีแดง-ดำ ร่วมกัน โดยมูลค่าในการย้ายทีมของทั้งคู่อยู่ที่ 5 ล้านยูโร (ราว 225 ล้านบาท)



- ฮันโนเวอร์ 96 : คริสเตียน ชูลซ์, คาริม ฮักกิ



นักเตะค่าตัวแพงสุดของ ฮันโนเวอร์ คือ คริสเตียน ชูลซ์ กองหลังวัย 26 ปี อดีตนักเตะของ แวร์เดอร์ เบรเมน และ คาริม ฮักกิ ปราการหลังทีมชาติตูนิเซีย ซึ่งมีค่าตัว 4 ล้านยูโร (ราว 180 ล้านบาท) เท่ากัน


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O100322G8M8M.jpg

ฮวน อรานโก้ นักเตะกลัดบัคซึ่งมีค่าตัวสูงสุด 



 


- โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค : ฮวน อรานโก้ 



สิงห์หนุ่ม ควักกระเป๋า 3.6 ล้านยูโร (ราว 162 ล้านบาท) คว้าตัวกองกลางทีมชาติเวเนซูเอล่าจาก เรอัล มายอร์ก้า ในสเปน มาร่วมทีมในฤดูกาลนี้ แต่ในปัจจุบันค่าตัวของเขาพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 6 ล้านยูโร (ราว 270 ล้านบาท) 



-  เอฟเอสเฟา ไมนซ์ 05 : อันเดรียส อิวานชิตซ์ 



ดาวเตะทีมชาติออสเตรีย ยิงไปแล้ว 6 ประตู รั้งตำแหน่งรองดาวซัลโวประจำทีม ไมนซ์ 05 อยู่ในเวลานี้ และไม่มีใครในทีมที่จะแพงกว่ากองกลางวัย 26 ปี ซึ่งมีค่าตัวอยู่ที่ 4.5 ล้านยูโร (ราว 202.5 ล้านบาท) คนนี้อีกแล้ว



- เฟาเอฟแอล โบคุ่ม : สตานิสลาฟ เซสตัก 



หัวหอกเลือดเซิร์บมีค่าตัวอยู่ที่ 5 ล้านยูโร (ราว 225 ล้านบาท) แพงที่สุดในทีมของ ไฮโค่ แฮร์ลิช 



- เอฟเซ เนิร์นแบร์ก : เดนนิส ดีคไมเออร์, เบรโน่ 



กองหลังดาวรุ่งวัย 20 ปี คือนักเตะที่แพงที่สุดของ แดร์ คลุบ ด้วยค่าตัว 3.5 ล้านยูโร (ราว 157.5 ล้านบาท) ส่วน เบรโน่ กองหลังบราซิเลียนที่ยืมตัวมาจาก บาเยิร์น มิวนิค ก็มีค่าตัวเท่ากันกับ เดียคไมเออร์ แต่ตอนนี้เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บต้องพักแข้งยาวเลยทีเดียว



- เอสเซ ไฟร์บวร์ก : ซิโมน ปุ๊ปแล็ง, โอเมอร์ ท็อปรัค  



ปุ๊ปแล็ง นายทวารชาวฝรั่งเศสวัย 24 ปี มีค่าตัวอยู่ที่ 3 ล้านยูโร (ราว 135 ล้านบาท) เท่ากับ ท็อปรัค กองหลังดาวรุ่งลูกครึ่งเยอรมัน-ตุรกี ซึ่งแพงที่สุดในทัพ จิ้งจอกแห่งป่าดำ


นาร์ซีส์ซัส



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์