สดๆ ร้อนๆ งานเปิดตัวทีม Burirum-PEA

ตอนที่ 1 ชมได้ที่ http://www.ballthaitv.com/musicvideo.php?vid=c573e0daf

ตอน ที่ 1 มาชมวิลีเด็ดประธานสโมสร เนวิน ชิดชอบ เราจะทำให้ Buririm-PEA เป็นแชมป์แบบจำครั้งไม่ได้ และมาฟังวิสัยทัศน์ ประธานสโมสรว่าจำทำทีมนี้แบบจริงจังขนาดไหน และช่วงท้ายคุยกับ สุริยา ดอมไธสง กองหน้าคนบุรีรัยม์แท้ๆกัน

ตอนที่ 2 ชมได้ที่ http://www.ballthaitv.com/musicvideo.php?vid=c5e9123b5

ตอน ที่ 2 คุยกับ สุเชาวน์ นุชนุ่ม มาเล่นให้ฟังประสบเล็กๆ การไปเล่นที่ประเทศอินโดนีเซีย ต่อจากนั้นมาฟังมาปัจจัยอะไรที่ท่านประธานสโมสรคิดว่าทีมจะประส บความสำเร็จ (ฟังแล้วได้คิดนะครับ) และสุดท้ายมุมมองของ พี่แหม่ม อดีต ผจก.ทีม ไฟฟ้า- อุธยา ถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับทีม ผลิตรายการโดย www.ballthiatv.com ถ้าคุณที่นี่ดอทคอมไทยอย่าลืมดูบอลไทยทีวี

เจาะลึก เนวิน ชิดชอบ บุรีรัยม์ - การไฟฟ้า เรื่องเล่นหรือเอาจริง ?

src=http://img190.imageshack.us/img190/7239/newinu.jpg
บทความโดย kriz1972

วัน ที่ 3 กพ. 53 ผมได้เดินทางไปทำข่าวการเปิดตัวทีม บุรีรัมย์ การไฟฟ้า ที่ จ. บุรีรัมย์ การเดินทางโดยเครื่องบินเช่าเหมาลำของ Air Asia ซึ่งเป็นหนึ่งใน สปอนเซอร์ รายใหญ่ของทีมด้วย กองทัพนักข่าวกว่า 100 ชีวิตออกเดินทางจาก กทม. ถึงที่บุรีรัยม์ เอาตอนก่อนเที่ยงเล็กน้อย

ก่อน หน้างานเปิดตัวครั้งนี้ มีคำถามมากมายของการที่ คุณเนวิน ชิดชอบ นักการเมืองระดับชาติ ที่โดนพิษการเมืองต้องเว้นวรรคทางการเมืองไป 5 ปี ต้องใช้คำว่า หาอะไรทำ มันเป็นการหาอะไรทำแบบเล่นๆ หรือเป็นเรื่องการเมือง โดยการใช้ทีมฟุตบอลเป็นเครื่องมือ....

หลาย คนอยากหาคำตอบว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงหรือไม่ ? ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่สงสัยอยู่ในใจเสมอ เรื่องแรกผมถามคุณเนวิน ว่าทำไมถึงอยากทำทีมฟุตบอล คำตอบที่ได้คือ มันเป็นความชอบส่วนตัวของพี่ คำตอบนี้ดูง่ายๆแต่กว้างมาก ในช่วงบ่ายคุณเนวิน ได้พานักข่าวไปชมสถานที่ก่อสร้างสโมสร อยู่แถวเขากระโดง ในเขต อ.เมืองบุรีรัยม์ ผมพบว่ามันเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่หลายร้อยไร่ ณ ที่นี้คุณเนวิน บอกว่า จะทำการก่อสร้าง สนามซ้อม 2 สนาม, ที่พักนักบอล และสนามฟุตบอลของสโมสรเองขนาดความจุ 24,000 ที่นั่ง ผมถามคุณเนวินว่าใช้เงินลงทุนในส่วนนี้เท่าไร คำตอบที่ได้คือ 150 ล้านบาท เป็นอย่างน้อย แถมคำพูดที่ว่า อย่างเนียทำเล่นๆ หรือเปล่า ? คุณเนวิน ถามนักข่าวท่านหนึ่ง

จากการได้เห็น และสัมผัส คุณเนวิน ครั้งนี้ ทำให้ผมเองรู้จักคนคนนี้มากขึ้นในฐานะ แฟนฟุตบอลตัวจริง คุณเนวินสามารถคุยเรื่องฟุตบอลพรีเมียร์ได้อย่าง รู้จริง แล้วคำถามที่ว่า ตั้งใจทำจริงๆหรือแค่ หาอะไรทำ ผมถามคุณเนวินว่า แล้วถ้าหลังจากพ้น 5 ปี เรื่องเว้นวรรคทางการเมือง ใครจะมาดูแลทีม คุณเนวินตอบอย่างทันทีว่า พี่ไม่กลับไปเล่นการเมืองอีกแล้ว ผมรีบตอบทันทีเช่นกันว่า พี่ครับนักข่าวได้ยินกันทั้งเครื่องบินนะครับพี่ เรื่องนี้เองผมได้สอบถามคนในพื้นที่หลายคนพูดตรงกันว่าคุณเนวินเคยประกาศไว้ ว่าจะไม่กลับไปเล่นการเมืองอีก ซึ่งประเด็นนี้เราต้องรอดูต่อไปครับ...

แล้ว เหตุใดคุณเนวิน ถึงอยากทำทีมฟุตบอลละ คำตอบที่ได้คือ มีเด็กคนที่เล่นฟุตบอลเก่ง แต่ต้องมาตายเพราะถูกยิงตาย ทำให้พี่เอง อยากที่จะทำอะไรให้กับเด็กเหล่านี้ ได้มีอะไรดีๆทำ จะได้ไม่ต้องมาโดนยิงตาย ทำให้พ่อแม่ต้องเสียใจ ถ่าเราสามารถทำ Academe ให้เด็กๆในจังหวัดสามารถได้ฟัฒนาความสามารถไปสู้ระดับอาชีพได้

และ นี้เป็นอีกแง่มุมหนึ่งของคนที่ชื่อ เนวิน ชิดชอบ ซึ่ง ณ ตอนนี้ดำรงตำแหน่งประธานสโมสร บุรีรัมย์ - ไฟฟ้า อย่างน้อยก็ทำให้ผมเห็นความตั้งใจของคนคนนี้ต่อวงการฟุตบอล ซึ่งผมเห็นแง่มุมที่ดีในการตั้งใจทำงานเรื่องนี้ของคุณเนวิน และอย่างน้อยในฐานะของคนที่ รักฟุตบอลจริงๆ



src=http://image.ohozaa.com/ic/buriram_1.jpg

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์