สงครามน้ำลายใส่กันยับ!!อังกฤษปรับทัพ วาร์ดี้ ตัวจริงยิงเวลส์!

สงครามน้ำลายใส่กันยับ!!อังกฤษปรับทัพ วาร์ดี้ ตัวจริงยิงเวลส์!

อังกฤษปรับทัพ‘วาร์ดี้’ตัวจริงยิงเวลส์เปิดสงครามน้ำลายใส่กันยับ!!อินทรีได้‘ฮุมเมลส์’คุมหลัง บู๊โปแลนด์ลุ้นชนะเข้ารอบ

“อังกฤษ”พร้อมดวล “เวลส์” ทำศึกสายเลือดแบบแพ้ไม่ได้ ขณะที่สองฝ่ายเปิดสงครามน้ำลายใส่กันยับ ส่วน “เยอรมนี” สุดปึ้ก พร้อมปะทะแข้ง โปแลนด์การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 หรือฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 15

ที่ประเทศฝรั่งเศส ประจำวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน นี้ มีการดวลแข้งทั้งหมด 3 คู่ และยังเป็นการแข่งขันรอบแรก

คู่แรก เป็นการเตะในกลุ่ม บี เวลา 20:00 น. ช่อง 3 ถ่ายทอดสด เป็นศึกแบทเทิ่ล ออฟ บริเตน สายเลือดเกาะมหาสมบัติ ระหว่าง “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ปะทะกับ “มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ ซึ่งจะดวลแข้งรายการสำคัญเป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ปะทะแข้งกันมาทั้งสิ้น 103 นัด อังกฤษ ชนะ 68 เสมอ 21 และเวลส์ ชนะได้เพียง 14 ครั้งเท่านั้น

ความพร้อมในเกมนี้ “สิงโตคำราม” ที่เสมอมาในเกมแรกกับ รัสเซีย 1-1 อาจมีการปรับทัพในเกมรุก เมื่อจะดร็อป ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ฟอร์มไม่ดีออกจากทีม แล้วส่ง แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หรือ เจมี่ วาร์ดี้ คนใดคนหนึ่งลงเล่นกองหน้าคู่กับ แฮร์รี่ เคน โดยมี เวย์น รูนี่ย์ ประสานเกมกับ อดัม ลัลลาน่า และเดเล่ อัลลี่ เดินเกม

ทางฝั่ง เวลส์ รอลุ้นอาการบาดเจ็บของ เวย์น เฮนเนสซี่ย์ นายประตูมือ 1 ที่เจ็บหลังจนชวดเกมแรก หากผ่านฟิตจะได้กลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง ส่วนตำแหน่งอื่นน่าจะมี โจ เล็ดลี่ย์ กลับมาทำเกมในแดนกลางร่วมกับ โจ อัลเลน และแอร่อน แรมซี่ย์ ขณะที่เกมรุก แกเร็ธ เบล เป็นตัวความหวัง และน่าจะให้ ฮาล ร็อบสัน-คานู ลงกองหน้าตัวจริง หลังจากสังหารประตูชัยในเกมที่แล้ว

ทั้งนี้ก่อนเกมการแข่งขันจะเริมขึ้นนั้น มีการเปิดศึกน้ำลายกันจากตัวแทนทั้งสองฝ่าย โดย แกเร็ธ เบล ซูเปอร์สตาร์ค่าตัวแพงที่สุดของโลกชาวเวลส์ ประกาศว่า ไม่มีนักเตะคนใดของอังกฤษที่ดีพอจะเหมาะสมมาติดทีมชาติเวลส์ ส่วน แจ๊ค วิลเชียร์ กองกลางของอังกฤษ ก็ยืนยันว่า พวกเขาไม่ชอบหน้าพวกเวลส์เช่นกัน

คู่ต่อมาในกลุ่ม ซี เวลา 23:00 น.ทีมชาติยูเครน ที่นัดแรกแพ้ เยอรมนี 0-2 เจอกับ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ที่พ่าย โปแลนด์ มา 0-1 ดังนั้นทั้งสองทีมจะแพ้อีกไม่ได้เป็นอันขาด โดย ช่อง 3 แฟมิลี่(13) ถ่ายทอดสด

นัดนี้ ยูเครน ยังยึดผู้เล่นตัวจริงจากนัดก่อนลงเล่นเหมือนเดิม หลังจากทำผลงานได้น่าพอใจ เพียงแต่ต้านความแกร่งของ เยอรมนี ไม่ไหว โดยตัวหลักยังเป็น เยฟเฮน โคโนปียันก้า, อันเดร ยาโมเลนโก้ และทาราส สเตปาเนนโก้

ทางฝั่ง ไอร์แลนด์เหนือ ที่เกมแรกเน้นรับจนเกือบแชร์แต้มกลับได้ แต่สุดท้ายก็พ่ายไป ทำให้นัดนี้จะปรับระบบใหม่มาเล่น 3-5-2 โดยให้ คอนอร์ วอชิงตัน ยืนหน้ากับ ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้ ส่วนแผงกลางวาง สตีเว่น เดวิส, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด และคอนอร์ แม็คลาฟห์ลิน เหมือนเดิม สำหรับคู่นี้เจอกันมา 4 นัด ยูเครน ชนะ 2 เสมอ 2 และไอร์แลนด์เหนือ ไม่เคยชนะเลย

ปิดท้ายด้วยคู่เวลา 02:00 น. “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี ปะทะกับ ทีมชาติโปแลนด์ โดยต่างฝ่ายต่างกำชัยมาได้ในเกมแรกทั้งคู่ ซึ่งเกมนี้ ช่อง 3 จะทำการถ่ายทอดสด

เกมนี้ “อินทรีเหล็ก” จะได้ มัตส์ ฮุมเมิลส์ ปราการหลังที่หายเจ็บกลับมาช่วยคุมแนวรับ นอกนั้นน่าจะไม่มีกรเปลี่ยนแปลง เมซุต โอซิล, ยูเลี่ยน แดร๊กซ์เลอร์, โธมัส มุลเลอร์ และมาริโอ เกิทเซ่ ลงประจำการเหมือนเดิม

ทางฝั่ง โปแลนด์ ที่เอาชนะได้อย่างหืดจับในเกมก่อน ก็น่าจะไม่มีการเปลี่ยนตำแหน่งแต่อย่างใด แต่อาจปรับการยืนมาเป็น 4-4-1-1 เพื่อเน้นแดนกลางบดกับ เยอรมนี ซึ่งทีมนำโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกก้านยาวจาก บาเยิร์น มิวนิค เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สำหรับสถิติคู่นี้เจอกันมาทั้งสิ้น 19 นัด เยอรมนี เอาชนะไปได้ถึง 12 เกม เสมอกัน 6 เกม และโปแลนด์ ชนะได้เพียงแค่หนเดียวเท่านั้น

 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์