สงครามการแย่งชิงตำแหน่ง ปีกขวามือ1 ทีมชาติอังกฤษ

ทีมชาติอังกฤษยุคใหม่ ภายใต้การบริหารทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ถือว่าทำผลงานได้สุดยอด ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ผ่านมา แน่นอนยังมีอีกหลายตำแหน่งของทีมสิงโตคำราม ที่มีทรัพยากรผู้เล่นน้อยมาก ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งผู้รักษาประตู ปีกซ้าย หรือแม้แต่ศูนย์หน้า ที่เป็นการบ้านให้กุนซือหน้าหงิกแก้ไขอยู่ แต่มีอยู่ตำแหน่งหนึ่งที่เต็มประดาไปด้วยผู้เล่นฝีเท้าดีและนักเตะดาวรุ่ง มากมาย ที่จะแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงของทีมชาติสิงโตคำราม เพื่อโอกาศไปลุยศึกฟุตบอลโลก2010 ที่แอฟริกาใต้ นั่นคือตำแหน่งปีกขวา แล้วพวกเราลองไปดูกันว่า ผู้ท้าชิงทั้ง5คนว่ามีใครกันบ้าง? และแต่คนมีโอกาศแค่ไหน? กับตำแหน่งมือวางอันดับหนึ่ง ปีกขวาทีมชาติอังกฤษ..




5.เจมส์ มิลเนอร์

นักเตะสารพัดประโยชน์ของทีมแอสตัน วิลล่า เขาสามารถเล่นได้ทั้งริมเส้นฝั่งขวา, ซ้าย หรือแม้แต่มิดฟิลด์ตัวกลาง มิลเนอร์แสดงผลงานได้โดดเด่นตั้งฤดูกาลที่แล้ว และเป็นกำลังสำคัญให้กับทีม วิลล่าที่มีผลงานร้อนแรงในปีนี้ ถึงกับมีลุ้นพื้นที่ไป UCL มิลเลอร์เป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติอังกฤษชุดเล็กในช่วง2-3ปีหลัง แต่กับทีมชาติชุดใหญ่ มิลเนอร์เพิ่งเคยถูก คาเปลโล่เรียกติดทีมชาติเพียงไม่กี่ครั้ง ส่วนมากจะถูกเรียกไปแทนตัวหลักที่ได้รับบาดเจ็บเสียมากกว่า แต่อย่าลืมไปว่า คาเปลโล่มักจะเลือกนักเตะเข้าสู่ทีมด้วยผลงานมากกว่าชื่อเสียงของนักเตะ ไม่แน่ครับซัมเมอร์นี้อาจมีเซอร์ไพรท์เล็กๆ ที่มิลเนอร์จะได้ไปวาดฝีเท้าที่กาฬทวีป




4.ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์

นักเตะลูกบุญธรรมของอดีตตำนานปืนโต เอียน ไรท์ เขาแจ้งชื่อกับทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากนั้นก็ย้ายไปร่วมถิ่น สแตมฟอร์ดบริจด์ แต่กลับล้มเหลวสิ้นเชิง ไม่ค่อยได้รับโอกาศลงเล่นเท่าที่ควร ก่อนจะมาเกิดใหม่อีกครั้งกับทีมเก่า บทบาทของ ไรท์ ฟิลลิปส์ กับทีมชาติอังกฤษ ช่วงที่เขาพีคสุดๆกับทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไรท์ ฟิลลิปส์เคยได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในทีมชาติ ในช่วงระยะสั้นๆ ก่อนที่จะหายหน้าไปเลยในช่วงที่เขาค้าแข้งอยู่กับทีมเชลซี ส่วนทีมชาติอังกฤษในยุคคาเปลโล่ เจ้าสั้นก็ถูกเรียกชื่อเข้าสู่ทีมอย่างสม่ำเสมอ ถึงแม้จะไม่ค่อยถูกส่งลงสนามก็ตาม




3.ธีโอ วัลคอตต์

นักเตะดาวรุ่งของทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล เคยถูก สเวน โกรัน อีริคสัน หนีบไปร่วมทีมอย่างสุดเซอร์ไพรท์ในฟุตบอล2006 ที่เยอรมัน ทั้งที่เขาไม่เคยลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอาร์เซนอลเลย ต้งแต่ย้ายมาจากทีม เซาท์แธมป์ตัน และก็เป็นอย่างที่คาดไว้ ในทัวว์นาเมนต์นั้นวัลคอตต์ไม่ได้ลงไปสัมผัสเกม แม้แต่นาทีเดียว เจ้าหนูธีโอถูก สจ๊วต เพียซลดชั้น เรียกไปร่วมงานกับทีมชาติอังกฤษชุด U21ในบทบาทศูนย์หน้า และเขาก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ และไม่นานเกินรอ คาเปลโล่เรียกวัลคอตต์กลับคืนสู่ทีมชาติชุดใหญ่อีกครั้ง และเขาก็กดแฮททริคช่วยทีมสิงโตคำรามชนะโครเอเชีย4-1 วัลคอตต์กับทีมชาติอังกฤษยุคของคาเปลโล่ดูเหมือนจะสวยหรูอยู่แล้ว แต่เขากลับดันมาบาดเจ็บออดๆแอดๆในปีนี้ ทำให้โอกาศของเขากับทีมชาติเลือนลางออกไป




2.เดวิด เบ็คแฮม

เทพบุตรของวงการลูกหนัง เดวิด เบ็คแฮม ถ้าถามว่าในช่วงทศวรรษที่ผ่านนักเตะคนไหนที่โด่งดังที่สุดในทีมชาติอังกฤษ ก็คงหนีไม่พ้นอดีตกัปตันทีมรูปหล่อเบ็คแฮม เรื่องราวของเบ็คแฮมกับทีมชาติอังกฤษมีทั้งในด้านดี และด้านไม่ดีในตลอดช่วง10ปีที่ผ่านมา เบ็คแฮมเคยเป็นผู้ร้ายในนามทีมชาติอังกฤษเมื่อเขาได้รับใบแดงจากการเล่นนอก เกมทำฟาล์ว ดิเอโก้ ซิโมเน่ จนส่งผลท้ายสุดทีมชาติอังกฤษตกรอบสองฟุตบอลโลก1998 และเขาก็เคยเป็นวีรบุรุษของทีมชาติ เมื่อซัดฟรีคิกในนาทีสุดท้าย ช่วยให้ทีมสิงโตคำรามเสมอกับกรีซผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก2002อย่างหวุดหวิด กับตำแหน่งในทีมชาติยุคของคาเปลโล่ เบ็คแฮมถือว่าอยู่ในสถานะค่อนข้างดีทีเดียว เมื่อกุนซือหน้าหงิกออกมาบอกว่า ถ้าเบ็คเฮมมีความฟิตเขาจะหนีบปีกขวารูปหล่อไปร่วมทีมที่แอฟริกาใต้อย่างแน่ นอน




1.อารอน เลนน่อน

ปีกขวาที่มีฟอร์มร้อนแรงที่สุดในพรีเมียร์ลีก ณ.ตอนนี้ อารอน เลนน่อน เขามีส่วนช่วยให้ทีม ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ มีลุ้นพื้นที่ไป ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีค ในฤดูกาลนี้ ยิ่งโดยเฉพาะฟอร์มใน ถิ่นไวท์ ฮาร์ทเลน เลนน่อนช่วยทีมไก่เดือยทองต้อนคู่แข่งแต่ละนัดอย่างถล่มทลาย เลนน่อนมีบทบาทในทีมชาติอย่างชัดเจนในยุคของ สตีฟ แม็คคราเลน โดยอดีตกุนซือทีมโบโร่รายนี้ เคยไว้วางใจให้โอกาสเล่นนอนเป็นผู้เล่นตัวจริงในตำแหน่งปีกขวาทีมชาติอังกฤษ แต่พอมาถึงช่วงแรกในยุคของคาเปลโล่ เลนน่อนถูกลดบทบาทน้อยลง จากอาการบาดเจ็บบวกกับฟอร์มของเขาที่อยู่ในช่วงขาลง และหลีกทางให้กับฟอร์มที่ร้อนแรงของเจ้าหนู ธีโอ วัลคอตต์ แต่ก็ดูเหมือนว่าพระเจ้าจะเข้าข้างเขาอยู่เสมอ เมื่อวัลคอตต์ได้รับบาดเจ็บพักยาวหลายเดือน เลนน่อนก็ได้รับความไว้วางใจอีกครั้งและก็ถือว่าทำได้ดีเสียด้วย จนสามารถยืดตำแหน่งปีกขวามือ1ทีมชาติอังกฤษในตอนนี้


สุดท้าย ถ้าจะให้ผมเดาใจคาเปลโล่ ผมก็คิดว่ากุนซือหน้าหงิกจะเลือก เดวิด เบ็คแฮม กับ อารอน เลนน่อน ไปที่แอฟริกา แต่ก็ยังไม่หมายความว่าอีก3รายที่เหลือจะหมดโอกาส เพราะว่ายังมีเวลาอีกถึงครึ่งฤดูกาลที่ผู้เล่นเหล่านี้จะแสดงฝีเท้าให้อดีต กุนซือ รีล มาดริดเห็น แน่นอนคาเปลโล่ไม่ได้ยึดติดกับชื่อเสียงของนักเตะ เขามักจะให้โอกาสกับผู้เล่นที่มีฟอร์มที่ดี และผู้เล่นที่ฟิตพร้อมเสมอ .. แต่ที่แน่ๆครับพวกเราจะสนุกกับเหล่าสุดยอดนักเตะ5รายนี้ เพื่อขับเคี่ยวกันแย่งตำแหน่ง ราชันปีกขวาของทีมสิงโตคำรามกันอย่างมันส์หยด...




์NEVERDIE CLUB

Image
อ่านคอลัมน์อีกมากมายทีแฟนปืนไม่ควรพลาด-------> คลิก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์