สกู๊ปหงส์ล้างแค้นตราหมีขอชิงฯยูโรปา

มีทีมจากเกาะอังกฤษผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกบอลถ้วยเล็กของยุโรปถึงสองทีม และได้เล่นในบ้านด้วย เป็นไปได้ที่ว่ารอบชิงชนะเลิศ ยูโรปาลีก ครั้งนี้จะเป็นสองทีมจากเกาะอังกฤษมาดวลแข้งกัน ลิเวอร์พูล พบ แอตฯ มาดริด, ฟูแล่ม พบ ฮัมบูร์ก ที่เปลี่ยนโค้ช แต่บอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 29 เม.ย.

ยูโรปาลีก

รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง

- ฟูแล่ม(อังกฤษ)-ฮัมบูร์ก(เยอรมัน) - เสมอกัน 0-0 โอกาสยังเปิดกว้างสำหรับทั้งสองทีม "เจ้าสัวน้อย" ได้เปรียบที่เล่นในบ้านและขึ้นชื่อเกมในบ้าน รอย ฮอดจ์สัน จะเปลี่ยนแปลงนักเตะหลายราย ล่าสุดต้องรอเช็กฟิต บ๊อบบี้ ซาโมร่า กองหน้าตัวเก่งว่าจะฟิตทันหรือไม่ ถ้ายังไม่หายจะใช้ โซลตั้น เกร่า เป็นหน้าเป้า โดยมี เดเมี่ยน ดัฟฟ์, แดนนี่ เมอร์ฟี่, ไซม่อน เดวีส์ และ คลินต์ เดมพ์ซี่ เป็นหัวใจหลักในแดนกลาง ด้าน "สิงห์เหนือ" เพิ่งปลดโค้ชบรูโน่ ลาบบาเดีย พ้นเก้าอี้ และแต่งตั้ง ริคาร์โด้ โมนิซ ผู้ช่วยโค้ชชาวดัตช์ เข้ามารับงานนัดแรก ล่าสุดแพ้ฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-5 คาดว่ากุนซือใหม่น่าจะจัดผู้เล่นเดิมๆ แดนกลาง มี ดาวิด ยาโรลิม, เซ โรแบร์โต้ และ ปิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ กองหน้า เปาโล เกร์เรโร่ และ รุด ฟาน นิสเตลรอย ล่าตาข่าย

"เจ้าสัวน้อย" ในบ้านแพ้แค่ 4 นัดในลีก ด้านฮัมบูร์ก เกมเยือน แพ้ 5 นัด รูปเกมน่าจะสูสี "สิงห์เหนือ" เพิ่งจะเปลี่ยนโค้ช น่าจะต้องใช้เวลาสักระยะ เชื่อว่า รอย ฮอดจ์สัน น่าจะปรับแท็กติกและมาร์กตัว รุด ฟาน นิสเตลรอย กับ เปาโล เกร์เรโร่ ให้อยู่หมัด และอาศัยความได้เปรียบในบ้านบดชนะได้

- ลิเวอร์พูล(อังกฤษ)-แอตฯมาดริด(สเปน) - ในนัดแรกแพ้ 0-1 ยังมีลุ้นเข้ารอบ "หงส์แดง" ล่าสุดบุกถล่มเบิร์นลีย์ 4-0 เรียกความมั่นใจมาได้ ราฟาเอล เบนิเตซ มีปัญหากองหน้าเจ็บหลายราย ยังไม่สามารถใช้งาน เฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าตัวเก่งที่ยังเจ็บ ต้องลุ้นเช็กความฟิตของ ดาวิด เอ็นก๊อก และ เดิร์ก เคาต์ ที่บาดเจ็บ แต่แผงมิดฟิลด์ยังปึ้ก มี ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, ลูคัส เลว่า, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และยอสซี่ เบนายูน เป็นตัวขับเคลื่อนในแดนกลาง ด้าน "ตราหมี" ได้ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าตัวเก่งพ้นโทษแบน ทำให้ใช้สองกองหน้า ร่วมกับ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน เป็นความหวัง แดนกลางมี โฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส, โฮเซ่ มานูเอล ฆูราโด้ และ ซิเมา ซาโบรซ่า

"ตราหมี" แม้จะได้เปรียบหนึ่งประตู แต่มาเยือนแอนฟิลด์ถือว่างานหนัก เพราะ เกมนอกบ้านไว้ใจไม่ได้ ราฟาเอล เบนิเตซ เหมาะกับเกมแบบนี้บวกกับประสบการณ์ในเกมยุโรป น่าจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เอาถ้วยแชมป์ยูโรปา ลีก มาปลอบใจสาวก "เดอะค็อป"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์