สกัด เพชรยินดี (Sakad Petchyindee)

สกัด เพชรยินดี (Sakad Petchyindee)

สกัด เพชรยินดี นักมวยต้นแบบของ สกัด

สกัด พรทวี หรือนายวิรุฬห์ ผลพิมาย เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา เกิดเมื่อ พ.ศ. 2501 สถิติการชก 14 ครั้ง ชนะ 12 (น็อค 9) แพ้ 2 เป็นหลานของยักษ์ผีโขมด สุข ปราสาทหินพิมาย นักมวยไทยชื่อดัง

สกัดเป็นแชมป์มวยไทย ตั้งแต่วัยรุ่น โดยในการต่อสู้ป้องกันตำแหน่งครั้งหนึ่ง ได้ต่อสู้กับ ฮิบิกิ โกะ นักสู้จากญี่ปุ่น และได้สูญเสียตาขวาไป ขณะที่โกะได้เสียชีวิต ลูกชายของโกะ ฮิบิกิ ดัน ประกาศที่จะล้างแค้นแทนพ่อ

ครั้งหนึ่งที่ ริว นักสู้คาราเต้จาก ญี่ปุ่น ได้ท้าต่อสู้กับสกัด แต่ได้พ่ายแพ้ไป ในช่วงที่สกัดได้ก้มลงไปพยุงริวขึ้นมา ริวที่ตกอยู่ในสภาวะจิตสังหาร ได้ทำร้ายสกัดขณะที่หมดสติ และได้สร้างรอยแผลเป็นขนาดใหญ่บริเวณหน้าอก และสกัดหมดสติไป สกัดได้ประกาศจะล้างแค้นต่อริว และได้เข้าร่วมองค์กรชาโดลู เพื่อตามตัวริว

ภายหลังจากที่ทราบว่า รอยแผลที่หน้าอกนั้นเกิดจากริวตกอยู่ในสภาวะจิตสังหาร ที่เรียกว่าซาตสึอิ โนะ ฮาโด จึงทำให้รู้ถึงศัตรูที่แท้จริง คือความแค้น สกัดจึงถอนตัวออกจากชาโดลูในเวลาต่อมา

สกัด (Sagat) ตัวละครนักสู้มวยไทยภายในเกมสตรีทไฟเตอร์ และในภาพยนตร์ โดยในเกมภาคแรกๆ สกัดได้รับบทบาทเป็นหัวหน้าภายในเกม เกิดเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2498 ใน ประเทศไทย มีส่วนสูง 226 ซม. (7'4) และหนัก 109 กก.


(สกัด ในภาพยนตร์มีชื่อเต็มว่า วิคเตอร์ สกัด ซึ่งทางแค็ปคอมไม่ได้สร้างขึ้นและไม่ทราบมาก่อน)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์