สกอตแลนด์อาจเสนอตัวจัดยูโร 2012

สกอตแลนด์ ประกาศพร้อมจัดศึก ยูโร 2012 แทนที่ โปแลนด์ และ ยูเครน หลังจากที่ 2 เจ้าภาพร่วมมีปัญหาจนทำให้ ยูฟ่า มีความคิดที่จะถอนสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพ

สกอตแลนด์ พร้อมเสนอตัวต่อ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในการขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 หาก โปแลนด์ และ ยูเครน ไม่สามารถจัดได้

สำหรับเหตุผลสำคัญที่ทำให้ โปแลนด์ ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้

เนื่องจาก สหพันธ์ฟุตบอลโปแลนด์ถูกลงโทษในข้อหาคอร์รัปชัน และประธานองค์กรมาจากการแต่งตั้งของรัฐบาล ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎของ ยูฟ่า และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จนอาจส่งผลกระทบถึงขั้นถูกถอนสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพยูโร 2012 ที่จัดร่วมกับ ยูเครน

ทำให้สมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ (เอสเอฟเอ) ที่เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดพร้อมรับหน้าเสื่อแทน โดย กอร์ดอน สมิธ ประธานบริหารของ เอสเอฟเอ ออกมากล่าวว่า

"หาก โปแลนด์ และ ยูเครน ถูกถอนสิทธิ์ก็จะมีการเปิดรับข้อเสนอขอเป็นเจ้าภาพใหม่ ซึ่งทางเราหวังว่าจะได้รับการพิจารณาของ ยูฟ่าจากนั้นถ้ามีเสียงตอบรับกลับมาในแง่บวก เราก็จะศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขันร่วมกับรัฐบาลสกอตแลนด์"

ทั้งนี้ ฟีฟ่า และ ยูฟ่า กำลังร่วมมือกันตัดสินใจเกี่ยวกับประเด็นนี้ในขั้นต่อไป โดยจะนำเรื่องมาอภิปรายกันในการประชุมผู้บริหารของฟีฟ่าที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 23-24 ตุลาคมนี้

ขณะเดียวกัน วิลเลียม เกลลาร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และที่ปรึกษาพิเศษของ มิเชล พลาตินี ประธานยูฟ่าออกมาชี้แจงถึงสถานการณ์ของ โปแลนด์ กับ ยูเครน ว่า

"เราหวังว่าทุกอย่างจะคลี่คลายก่อนช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้โดยไม่มีผลกระทบต่อ ยูโร 2012 แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น และสหพันธ์ฟุตบอลโปแลนด์ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปก็จะไม่ถูกจัดขึ้นที่ โปแลนด์ เพราะการแข่งขันจะต้องอยู่ภายใต้การจัดการโดยสมาคมฟุตบอลของชาติเจ้าภาพ ไม่ใช่รัฐบาลของพวกเขา"

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์