ส.ลูกหนังผู้ดียันเลือกอิริคส์สันไม่ใช่ความผิดครั้งใหญ่

โดยทีมข่าว INN News 29 สิงหาคม 2549 21:41:12 น.

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยืนยันการเลือก สเวน โกรัน อีริคส์สัน เป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษ ไม่ใช่ความผิดพลาดครั้งใหญ่ แม้ทำได้แค่นำทีม สิงโตคำราม เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย 3 รายการใหญ่ก็ตาม

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกมายืนยันเมื่อวันอังคารที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า การเลือก สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาวสวีดิช เข้ามารับหน้าที่กุนซือทีมชาติอังกฤษ ไม่ใช่ความผิดพลาดครั้งใหญ่ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่สามารถนำทีม สิงโตคำราม ไปได้ไกลกว่ารอบก่อนรองชนะเลิศใน 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่ผ่านมาก็ตาม

อีริคส์สัน เข้ามารับหน้าที่คุมทีมชาติอังกฤษ เมื่อปี 2001 แต่ก็ไม่อาจนำทีมประสบความสำเร็จในรายการใหญ่ได้เลย ทั้งที่รับเงินค่าจ้างสูงถึงปีละ 5 ล้านปอนด์ (350 ล้านบาท) โดยตกรอบก่อนรองชนะเลิศทั้งศึกฟุตบอลโลก 2002,
ศึกยูโร 2004 และศึกฟุตบอลโลก 2006 ก่อนที่จะอำลาตำแหน่งไปในช่วงซัมเมอร์นี้

ไบรอัน บาร์วิค ประธานบริหารเอฟเอ กล่าวว่า เขานำทีมผ่านรอบคัดเลือกรายการใหญ่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เขาก็พูดเองว่าการเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศไม่ถือเป็นความสำเร็จสำหรับเขา เขาคิดว่านี่คือช่วงเวลาที่มีโอกาสจะประสบความสำเร็จ แต่มันก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้น ตนไม่คิดว่านี่คือความล้มเหลวครั้งใหญ่ แต่เราทุกคนต่างก็ผิดหวัง รวมถึงตัวเขาด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์