ส.ฟุตบอลอิตาลีเริ่มสอบเทปลับล็อกผล

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี เข้าร่วมวงสอบสวนเทปลับของ 'ลูชาโน่ มอจจี้' อดีตผู้บริหาร ยูเวนตุส ที่อ้างว่า อินเตอร์มิลาน มีส่วนร่วมในการล็อกกรรมการลงทำหน้าที่ จนเกิดคดี กัลโช่โปลี เมื่อปี 2006 เช่นกัน

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี เริ่มเปิดฉากทำการสืบสวนคดี กัลโช่โปลี ขึ้นอีกครั้ง หลังจากศาลอาญาแห่งนครเนเปิ้ลส์ ได้รับเบาะแสเป็นเทปลับชิ้นใหม่ ซึ่งมีส่วนเชื่อมโยงกับการล็อกผลการแข่งขันอื้อฉาวมือปี 2006

ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดไปยังบรรดาแฟนบอล อินเตอร์ มิลาน โดย ก่อนหน้านี้ ยูเวนตุส ถูกลดชั้นไปเล่นใน เซเรีย บี หลังจากสโมสรตกเป็นจำเลยในการดำเนินการให้มีการวางตัวผู้ตัดสินลงทำหน้าที่ และในเวลานี้ ลูชาโน่ มอจจี้ อดีตผู้จัดการทั่วไปของทีม กำลังถูกไต่สวนในเรื่องดังกล่าว ในศาลอาญาเมืองเนเปิ้ลส์ ซึ่งทนายของเขาได้มอบเทปลับ
 
ซึ่งพวกเขาอ้างว่า อินเตอร์และอีกหลายสโมสรที่ไม่ได้ถูกลงโทษก่อนหน้านี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพยายามล็อกตัวผู้ตัดสินเช่นกัน กระนั้น อัยการ และ อินเตอร์ กล่าวปฏิเสธเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ดี หน่วยงานสืบสวนซึ่งขึ้นตรงต่อองค์กรลูกหนังอิตาเลียน กล่าวในแถลงการณ์ว่า จะมีการดำเนินการพิสูจน์หลักฐานชิ้นใหม่ที่ปรากฎบนศาลในครั้งนี้

ทั้งนี้ ศาลกีฬาได้ตัดสินมอบ สคูเด็ตโต้ ปี 2006 ให้แก่ อินเตอร์ หลังจากตัดสินยึดแชมป์จาก ยูเวนตุส มาก่อนหน้านั้น ซึ่งเวลานี้ แฟนบอลยูเวนตุส ต่างมองว่า อินเตอร์ สมควรโดนริบแชมป์ในปีดังกล่าวเช่นกัน หากมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีปัญหา ซึ่งทางสหพันธ์ฯ กำลังทำการสืบสวนในเวลานี้

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์