ส.บอลยอมรับหนทางช่วยชัปปุยส์เลือนราง

เลขาฯสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ยัน สมาคมฯ ช่วยเต็มที่ เพื่อ ชาริล ชัปปุยส์ ได้ลงเล่น แต่มีโอกาสน้อย ส่วน วินฟรีด เชเฟอร์ ขอสู้ด้วยเช่นกัน


สืบเนื่องจากกรณีที่ สหพันธ์ฟุตบอลเชีย หรือ เอเอฟซี ร่อนหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ระบุว่า ทีมชาติไทยหมดสิทธิ์ใช้งาน ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ที่ "ช้างศึก" มีคิวออกไปเยือน เลบานอน วันที่ 22 มี.ค. นี้ เนื่องจากดาวเตะรายดังกล่าว เคยผ่านการเล่นเยาวชนทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ชุดยู-17 ในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลกมาแล้ว เมื่อปี 2009 จึงเป็นการผิดข้อบังคับ


ล่าสุด นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการตั้งโต๊ะแถลงถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยมีสื่อมวลชนมาทำข่าวอย่างคับคั่ง โดย "บิ๊กเปี๊ยก" เผยว่าไม่สามารถส่ง ชัปปุยส์ ลงสนามพบเลบานอน ได้แน่นอน "ทางเอเอฟซี มีข้อกำหนดในการแข่งขันรายการเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ห้ามผู้เล่นที่เคยลงเล่นแมตช์อย่างเป็นทางการในรายการที่ฟีฟ่ารับรองลงเล่นรายการนี้ ซึ่ง ชาริล เป็นผู้เล่นที่เคยผ่านการเล่นให้สมาคมฟุตบอลสวิตเซอร์แลนด์มาแล้ว จึงไม่สามารถลงสนามให้ทีมชาติไทยในรายการนี้ได้"


ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ จะพยายามส่งเรื่องไปที่คณะกรรมการของฟีฟ่า แต่คงต้องใช้เวลา จึงทำให้ไม่ทันเกมที่จะพบกับ เลบานอน แน่นอน และที่สำคัญ ไม่รู้ว่าจะทำได้หรือไม่ เนื่องจากทางเอเอฟซีมีข้อกำหนดชัดเจน จึงเป็นเรื่องที่ยาก ส่วนเรื่องที่ว่า ในอนาคตจะมีการขอแก้ไขกฎหรือไม่นั้น ต้องให้ทางนายกสมาคมฯ เป็นคนเดินทางไปพูดคุย

ส่วน วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ยืนยัน จะขอต่อสู้เพื่อให้ ชาริล ชาปปุยส์ ลงสนามในฐานะนักเตะทีมชาติไทย ให้ทันเกมกับเลบานอน พร้อมเผย ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าแล้ว ยังมีโอกาสเป็นไปได้อยู่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์