ศึกเวิลด์ คัพชักวุ่น โจรแสบงัดห้องพักนักข่าวกลางดึก ปล้นกันแบบดื้อๆ

เว็บไซต์ โกลด์ ดอท คอมรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 8 มิถุนายน นักข่าวจากสเปนและโปรตุเกสจำนวน 3 คนถูกโจรควงปืนบุกเข้ามาปล้นในห้องพักอย่างอุกอาจ


นักข่าวที่ถูกปล้นทั้ง 3 คนเป็นชาวโปรตุเกส 2 คน และอีกหนึ่งคนเป็นชาวสเปน โดยเป็นนักข่าวจาก เอ็กซ์เพรซโซ่, โกลบอล โนติสิแอส และมาร์ก้า นักข่าวที่ถูกปล้นเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มนักข่าวทั้งหมด 20 คนที่พักอยู่ในโรงแรม แห่งหนึ่ง เพื่อติดตามทำข่าวทีมนักเตะโปรตุเกสระหว่างทัวร์นาเม้นต์ชิงแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2010


นักข่าวทั้ง 3 คนให้การว่า

ระหว่างนอนหลับอยู่ในห้องพัก คนร้ายได้งัดเข้ามาในห้องภายในโรงแรมโดยโจรได้หยิบฉวยเครื่องแล็บทอป พาสปอร์ต กล้องถ่ายรูป หนังสือรับรอง และโทรศัพท์มือถือ แต่ทั้ง 3 คน ๆไม่ได้ถูกทำร้ายแต่อย่างใด
 

อันโตนิโอ ซิโมส์ หนึ่งในนักข่าวที่ถูกปล้นกล่าวว่า
 
"มันน่ากลัวมาก พวกโจรใช้เวลาเพียง 2-3 นาทีเท่านั้น แต่มันรู้สึกราวกับว่ามันนานเป็นชั่วโมง ตอนที่มันเอาปืนจ่อที่หน้าอก ตอนนั้นผมคิดว่า ต้องตายแน่ๆ ก่อนที่โจรจะออกไปมันยังจ่อปืนมาและบอกว่าให้อยู่เงียบๆทำเหมือนนอนหลับอยู่ ผมต้องอยู่ในห้องอีกชั่วโมงกว่าเพื่อรอให้สว่างก่อนจึงกล้าออกไป"


ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่าโรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่เปลี่ยวอาจเป็นปัจจัยเอื้อต่อการลงมือของคนร้าย


แต่อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากตำรวจแอฟริกาใต้ว่า

สามารถจับผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นหนึ่งในกลุ่มโจรที่ปล้นนักข่าวทั้ง 3 คนหลังจากพบสัญญาณโทรศัพท์ที่มาจากโทรศัพท์ที่ถูกขโมยไป


เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ หลายฝ่ายยิ่งวิตกกังวลในมาตรการรักษาความปลอดภัยของแอฟริกาใต้ที่กำลังจะเปิดศึก"เวิลด์ คัพ"ในอีก 2 วันข้างหน้านี้ เพราะมีรายงานหลายครั้งแล้วว่ามีนักข่าวจากหลายสำนักถูกปล้นมาก่อนหน้านี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์