ศึกเรดวอร์ภาคแรก

เร็วเหลือเกินครับกับสงครามสีแดงเเห่งศักดิ์ "เรดวอร์" ภาคแรก

       สงครามแดงเดือดจะกลับมาอีกครั้งแล้ว ทั้งที่ในความรู้สึกผมแล้วเกมล่าสุดเหมือนเพิ่งจะเกิดขึ้นไม่นานมานี้เอง (ความจริงมันผ่านมาเกือบครึ่งปีแล้วครับ)
       ตามปกติการจัดโปรแกรมพรีเมียร์ลีก ผีแดงและหงส์แดงจะอยู่ช่วงเดือน ก.ย.หรืออย่างช้าก็ ต.ค. ครับเกมที่สองจะอยุ่ในช่วง มี.ค.หรือเม.ย.  นี้หมาถึงปกตินะคับถ้าแข่งเร็วหรือช้ากว่านี้เป็นโปรแกรมที่ไม่คุ้นเคยนัก  อย่างไรก็ดีเกมคู่นี้ถือเป็นหนึ่งในที่สุด ของเกมฟุตบอลอยุ่แล้วความน่าสนใจมีมากหลากหลายที่แตกต่างจากเกมอื่นมากมายอยู่ที่จะเลือกจับจุดไหน ประเด็นอะไรขึ้นมา 
       โดยส่วนตัวผมค่อนข้างสะกิดใจกับฝั่งหงส์แดงมากเป็นพิเศษ  ด้วยเหตุผลของความรักชอบส่วนตัวก็ใช่ แต่ในความเป็นจริงแล้ว หงส์แดงอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านที่น่าสนใจอย่างมากทั้งในและนอกสนาม  ในสนามรู้ว่า รอย ฮอดจ์สันเพิ่งเข้ามาทำทีมได้ไม่นาน และทีมมีการเปลี่ยนแปลงไม่น้อย โดยเฉพาะนักเตะที่ซื้อเข้าและขายออกกว่าครึ่งทีม  ระบบการเล่นอาจจะยังมองไม่เห็นความแตกต่างจากสมัยราฟาเอล เบนิเตซ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเหมือนเสียทุกอย่างครับ  เรื่องนี้ต้องให้เวลาปรับตัวอยู่บ้าง  นั้นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ นายทวารเรน่าหรือเปเป้ ออกมาให้ความเห็นวิงวอนต่อแฟนๆเดอะค็อปทั่วโลก ขอให้มองโอกาสของทีมหรือมองจากสภาพความเป็นจริง
        ไม่ต้องพุดถึงเรื่องลุ้นแชมป์เอาแค่กลับไปยึดท็อปโฟร์อีกครั้งให้ได้ก็พอ  ในขณะที่สือต่างๆก็วิจารณ์ผลงานในการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ของหงส์แพง ในยุครอยฮอดจ์สัน เริ่มต้นได้เชื่องช้า  
                จุดนี้ผมไม่เห็นด้วยครับเหตุผลคือฤดูกาลเพิ่งจะเริ่มต้นได้แค่ 4 นัด ไม่เพียงพอที่จะตัดสินหรือวิเคราะห์ทิศทางความเป็นไปได้ชัดเจนนัก อย่าว่าแต่หงส์แดงเลย ผีแดง เองก็ไม่ได้ถือว่าออกสตาร์ตได้หรู ถ้าเที่ยบกับ   อีหอยเหม็น   ที่ชนะรวด 4 นัด  
           5 แต้มจาก 4 นัดไม่ได้แปลว่าหงส์ด้อยกว่าแบล็กพุล ที่มี 7 แต้ม อยู่อันดับ 4 เวลานี้ อย่าลืมว่าเกมของหงส์แดงนั้นค่อนข้างหนักไม่น้อยในช่วงออกตัวเปิดมาก็เจอปืนใหญ่ และแม้วซิตี้  รวมถึงเบอร์มิงแฮมที่เก่งในบ้านไม่ใช่ใครจะเอาชนะได้ง่ายๆไม่ใช่หงส์ออกช้าจะสุ้ผีแดงไม่ไหว  ด้วยความเคารพทั้ง 2 ทีม เป็นเกมที่ออกได้ 3 หน้าครับ ใครชนะก็ได้  ต่อให้หงส์อยุ่บ้วย ผีแดงอยู่จ่าฝุง หรือหงส์จ่าฝูงผีบ้วย เรื่องพวกนี้ไม่ใช่ตัวตัดสินเกมระดับนี้ครับศักดิ์ศรีมันค้ำคออยุ่ครับ  บางครั้งเล่นดีทั้งเกมมาโดนฟรีคิกหรือจุดโทษโป้งเดียวสลบเหมือดก็มีถมไปครับ  อย่างฤดุกาลที่แล้วหงส์แดงบุกมานำที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตั้งแต่ต้นเกมแต่มาเสียจุดโทษแบบไม่น่าเสีย ขนาดเรน่าเซๆจุดโทษขอบรูนี่ย์แต่ยังโดนตามซ้ำได้ทำให้กระแสเกมพลิกกลับและสุดท้ายพ่ายไปในที่สุดด้วยจากจุดโทษเบิกร่อง
      นัดนี้ตอร์เรสมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่างดีอย่างโจโคลกลับมาและเกมระดับนี้มีการกระตุ้นสัณชาติญานกองหน้าอย่างตอร์เรสกลับมาไม่นับเหตุผลที่ว่าเขาจะได้ดวลกับเนมัยา วิดิช กองหลับชาวเซิร์บ ที่ดูจะแพ้ทางกันอยุ่เนืองๆ  แต่ในมุมกลับผีก็ได้ริโอกลับมาจับคู่กับวิดิชทันเวลาพอดี  สนุกครับงานนี้ อีกไม่นานเกินรอจะได้รู้ใครกันแน่ที่จะมุดรูยาว 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์