ศึกเมอร์ซีย์ไซด์ หงส์คึกติดลม บดเอฟเวอร์ตัน

รีเพลย์เอฟเอคัพรอบ 4 กุหลาบไฟรับมือแมวดำ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมส่งผู้เล่นชุดเดียวกับที่ถล่มเชลซีขาดลอย 2-0 ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ ในการยกพลบุก  ไปทำศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้เยือน  “ทอฟฟี่”  เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมือง ศึกเอฟเอคัพ  รอบ  4  นัดรีเพลย์  คืนนี้  (พุธ 4 ก.พ.) หลังเสมอกันมา 1-1 ในนัดแรกที่แอนฟิลด์ โดยหงส์แดงจะนำทัพโดยสตีเวน เจอร์ราร์ด, เฟอร์นันโด ตอร์เรส, ชาบี อลองโซ, เดิร์ก เคาท์ และฮาเวียร์ มาสเคราโน ขณะที่เจ้าบ้านเอฟเวอร์ตันก็จะจัดทัพใหญ่ลงบู๊เช่นกัน นำโดย มิเกล  อาร์เตตา, ทิม เคฮิลล์ และมารูอาเน เฟลไลนี นัดนี้ต้องเล่นให้รู้ผลภายในนัดเดียว หาก 90 นาทียังเสมอต้องต่อเวลาพิเศษ  หากต่อเวลายังเสมออีกก็ต้องดวลจุดโทษหาผู้ชนะ โดยคู่นี้จะเริ่มเตะเวลา 03.10 น. ส่วนเกมรีเพลย์คู่อื่นๆ แอสตัน วิลลา ดวล ดอนคาสเตอร์ และแบล็กเบิร์นเฝ้ารังชนแมวดำ สำหรับศึกเอฟเอนัดรีเพลย์รอบ 4 คู่ระหว่างอาร์เซนอลกับคาร์ดิฟฟ์เมื่อวันอังคารต้องเลื่อนแข่ง เนื่องจากหิมะตกหนัก 

ศึกลูกหนังชิงถ้วยน็อกเอาต์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก “เอฟเอคัพ อังกฤษ” ฤดูกาล 2008/09 คืนนี้ (พุธ 4 ก.พ.) เป็นเกมดวลแข้งนัดรีเพลย์ รอบ 4 รวมทั้งสิ้น 4 คู่ โดย คู่เอกจะเป็นเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์อีกครั้ง ระหว่าง “ทอฟฟี่” เอฟเวอร์ตัน ซึ่งจะเปิดบ้านที่กูดิสันพาร์กรับการมาเยือนของคู่อริร่วมเมือง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยจะเริ่มเตะในเวลา 03.10 น. หลังจากทั้งคู่เสมอกันมา 1-1 ในเกมนัดแรก ที่แอนฟิลด์ ส่วนโปรแกรมรีเพลย์ รอบ 4 คู่อื่นๆ ในวันเดียวกัน มีดังนี้ (ชื่อแรกเป็นเจ้าบ้าน) แอสตัน วิลลา พบ ดอนคาสเตอร์ โรเวอร์ส (เริ่ม 02.45 น.), แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส พบ ซันเดอร์แลนด์ (เริ่ม 03.00 น.) และนอตติงแฮม ฟอเรสต์ พบ ดาร์บี้ (เริ่ม 02.45 น.) 


“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพิ่งเปิดรังถล่มเชลซีราบ คาบ 2-0 ในเกมบิ๊กแมตช์ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา ทำให้กลับสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์อีกครั้ง ตามหลังจ่าฝูง “ผีแดง” แมนฯยู เหลือแค่ 2 แต้ม แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด ดังนั้น คาดว่าเกมนี้ราฟา เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน จะไม่เปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากชุดที่ถล่มเชลซี 2-0 โดยเฟอร์นันโด ตอร์เรส หัวหอกชาวสเปน ที่เพิ่งเหมาฉีกตาข่ายเชลซีคนเดียว 2 ลูก จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าแค่คนเดียว ขณะที่ตัวหลักรายอื่นยังอยู่กันครบทั้งสตีเวน เจอร์ราร์ด ชาบี อลองโซ เดิร์ก เคาท์ และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน


ด้านเจ้าถิ่น “ทอฟฟี่” เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเพิ่งบุกไปแพ้ “ผีแดง” แมนฯยู หวุดหวิด 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ จะจัดผู้เล่นชุดดีที่สุดลงสนามเช่นกัน โดยมีมารูอาเน เฟลไลนี และมิเกล อาร์เตตา ทำเกมแดนกลาง ส่วนทิม เคฮิลล์ จะลงยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่หลุยส์ ซาฮา, อเย็กเบนี ยาคูบู และเจมส์ วอห์น ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้ด้วยกันทั้งหมด  


แมตช์นี้จะเล่นนัดเดียว รู้ผลไม่ยืดเยื้ออีกต่อไป หากเกม 90 นาที ยังไม่มีผลแพ้ชนะก็จะต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที และถ้าต่อเวลาครบแล้วยังเสมอกันก็จะดวลจุดโทษหาผู้ชนะทันที สำหรับแนวโน้มเกมนี้น่าจะสูสีคู่คี่ แต่หงส์แดงกำลังคึกจัดหลังกำราบเชลซีมาได้ น่าจะบุกมาเชือดทอฟฟี˜ได้หวุดหวิด พร้อมกับตบเท้าเข้ารอบ 5 ต่อไป  


ในขณะที่ศึกเอฟเอคัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ เมื่อคืน วันอังคาร 3 ก.พ.ที่ผ่านมา คู่ระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่จะเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมในศึกแชมเปียนชิพ มีอันต้องเลื่อนการแข่งขันแล้ว เนื่องจากหิมะตกหนักในกรุงลอนดอน แม้สนามเอมิเรตส์ของปืนใหญ่จะสามารถใช้แข่งขันได้ แต่หิมะตกหนักเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางของแฟนบอล ทำให้เกมดังกล่าวจะเลื่อนไปแข่งในวันเสาร์ที่ 14 ก.พ.นี้ เวลา 2 ทุ่มครึ่ง ตามเวลาเมืองไทย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์