ศ.ฟิสิกส์ ยัน ฟรีคิก เจ็ทโด้ เคลื่อนที่คล้ายลูกเบสบอล



src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2009/12/ronaldo1300.jpg

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (Cristiano Ronaldo) กับ ลีลาการยิงฟรีคิกที่ยากแก่การคาดเดา


เคน เบรย์ ศาสตราจารย์ด้านฟิสิกส์ แห่งมหาวิทยาลัย ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ บาธ ประเทศอังกฤษ ออกมากล่าวว่า ลูกยิงฟรีคิกของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองกลางของทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน เคลื่อนที่คล้ายกับลูกเบสบอล จนทำให้เป็นเรื่องลำบากที่ผู้รักษาประตู จะสามารถคาดเดาทิศทาง และ ป้องกันประตูเอาไว้ได้ จากการเปิดเผยของ อาส สื่อดังประเทศสเปน


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2009/12/ronaldo2300.jpg

อีกมุมมองลูกยิงฟรีคิก ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (Cristiano Ronaldo)


” คริสเตียโน่ ยิงลูกฟรีคิกด้วยท่วงท่าที่มีความพิเศษเฉพาะตัว ลูกบอลแทบจะไม่หมุนเลยด้วยซ้ำ หลังจากที่ถูกซัดออกไป เมื่อ คริสเตียโน่ ยิงฟรีคิก ลูกบอลจะพุ่งเหมือนกับลูกเบสบอล และ จากเหตุผลนี้ วิถีของมันจึงยากที่จะคาดเดา เมื่อมองด้วยสายตาของเรา ผู้รักษาประตูอาจจะกลายเป็นเด็กอ่อนหัดไปเลย แต่ในความเป็นจริงแล้ว บรรดานายทวารทั้งหลายไม่ผิด ถ้า พวกเขาหันหน้าออกจากปากประตู ลูกฟรีคิกของ คริสเตียโน่ จะป้องกันได้ยากมากๆ ไม่มีใครยิงฟรีคิกแบบนี้ บางทีอาจจะมียกเว้นแต่ คีแรน ริชาร์ดสัน ของ ซันเดอร์แลนด์ และ ประตูที่เกิดขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องของโชค ” ศาสตราจาร์ยด้านฟิสิกส์ กล่าว.


ทั้งนี้ เคน เบรย์ ยังกล่าวเสริมถึงการยิงฟรีคิกของ โรนัลโด้ เอาไว้ในหนังสือ “ฮาว์ ทู สกอร์ : ไซเอินซ์ แอนด์ บิวตี้ฟูล เกม” ของตัวเองว่า มีความเชื่อมโยงทางวิทยาศาตร์ระหว่างฟุตบอลกับกฎของธรรมชาติ พร้อมทั้งยังทำการวิเคราะห์วิถีของบอลที่ถูกหวดออกจากเท้าของ บรรดาแข้งระดับโลก อาทิเช่น ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, เดวิด เบ็คแฮม และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้


“ เรื่องที่น่ากังวลยิ่งกว่าสำหรับผู้รักษาประตูทั้งหลาย คือ จากการศึกษาการยิงลูกฟรีคิกของ โรนัลโด้ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา พบว่า จอมทัพชาวโปรตุเกสรายนี้ กำลังพัฒนาเทคนิคในการยิงฟรีคิกจนน่ากลัวมากขึ้นทุกขณะแล้ว ” เบรย์ กล่าวทิ้งท้าย.


ที่มา mthai.com ครับผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์