ว่าด้วยเรื่อง: Serie A Talk : วันของปิศาจแดง-ดำ

เรื่อง: Serie A Talk : วันของปิศาจแดง-ดำ



ศึกกัลโช่ เซเรีย อา ประจำซีซั่น 10/11 สำหรับเพียงแค่สัปดาห์แรก ก็ทำเอาคอบอลอิตาลีหงายเงิบไปหลายสนามกันซะแล้ว

ไปเริ่มที่คู่เปิดสนามเมื่อคืนวันเสาร์ก่อนเลยครับ 'อูดิเนเซ่' เปิดบ้านสตาดิโอ ฟริอูลี่ ต้อนรับการมาเยือนของ 'เจนัว' ที่ซื้อนักเตะมาเสริมทัพได้น่ากลัวทีเดียว นับว่าเป็นแมร์กาโต้ที่น่าประทับใจอย่างยิ่งของทีม

เจ้าถิ่นเปิดตัวกุนซือใหม่อย่างฟรานเชสโก กุยโดลิน อดีตเทรนเนอร์ปาร์ม่าได้ไม่ประทับใจสาวกเซเบรตเต้มากนัก หลังกระหน่ำบุกใส่ทีมเยือน 'อิล กริโฟ่เน่' ดั่งพายุบุแคม แต่กลับไม่มีแม้แต่ประตูเดียว

'อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่' เจ้าของรางวัลดาวซัลโวของลีคปีที่แล้ว ยังหาความเฉียบคมของตัวเองไม่เจอ เพราะไม่ว่าจะสับไกลกี่ครั้งก็ไม่ผ่านมือ 'เอดูอาร์โด้' จอมหนึบชาวโปรตุกีส

'จานปิเอโร่ กาสเปรินี่' กุนซิอผมสีดอกเลาของเจนัว จัดทัพมาแบบเต็มสูบ และก็ไม่เสียเงินที่ลงทุนไปแม้แต่น้อย หลังสามารถประเดิมเก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จ แถมยังเป็นการชนะนอกบ้านเสียด้วย ถือเป็นการประเดิมฤดูกาลใหม่ได้สวยทีเดียว

ส่วนอีกคู่ในวันเดียวกัน 'โรม่า' เปิดสนามโอลิมปิโก้รับการมาเยือนของน้องใหม่ 'เชเซน่า' ที่ห่างหายจากลีคสูงสุดไปนานถึง 19 ปี

รูปเกมนั้น ทีมเยือนเชเซน่า มาสู้แบบไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีรองแชมป์เก่าแม้แต่น้อย การโต้กลับแต่ละครั้งของ 'ทีมม้าน้ำ' น่ากลัวและรวดเร็วมากๆ โดยเฉพาะแข้งญึ่ปุ่นอย่างยูโตะ นากาโตโมะ รวมไปถึงมิดฟิลด์ริมเส้นตัวจี๊ดอย่างเอเซเกวล สเคล็อตโต้

ยิ่งช่วง 10 นาทีสุดท้าย เกมมาสนุกเอาอย่างแรง เนื่องจากโรม่าต้องการเก็บชัยชนะ จึงโหมบุกใส่น้องใหม่อย่างไม่มียั้ง ในขณะที่เชเซน่าเองก็รอจังหวะสวนกลับ หวังเอาประตูกลับแคว้นเอมิเลีย-โรมันญ่าเหมือนกัน ดูไปดูมาท่าทางกุนซือของเชเซน่า อย่างมัสซิโม่ ฟิคคาเดนติ น่าจะมั่นใจลูกทีมตัวเองพอสมควร

สุดท้ายเกมจบลงแบบไร้สกอร์ 0-0 แต่เกมนี้โรม่า คงจะจดจำชื่อของ 'ฟรานเชสโก้ อันโตนิโอลี่' นายทวารคุณปู่ของเชเซน่าไปอีกนาน เพราะเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้หลายครั้งเหลือเกิน

ส่วนเกมวันอาทิตย์ 'เอซี มิลาน' เปิดรังซาน ซิโร่ รับการมาเยือนของอีก 1 ทีมน้องใหม่แต่หน้าเก่าอย่าง 'เลซเช่' แชมป์เก่าเซเรีย บี

มิลาน ถึงแม้จะอุ่นเครื่องย่ำแย่แค่ไหน แต่ก็ชอบสร้างเซอร์ไพรส์เกมเปิดสนามอยู่เสมอ และนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่สร้างความประทับใจให้แก่ชาวมิลานิสต้าในนัดแรก หลังไล่อัดเลชเช่ท่วมท้น 4-0

เลชเช่ มาเยือนด้วยสภาพที่ผู้เล่นเป็นรองเจ้าถิ่นอยู่หลายขุม โรนัลดิญโญ่มีพื้นที่ได้ออกลวดลาย และจ่ายบอลสวยๆให้เพื่อนนับครั้งไม่ถ้วน กลายเป็นแข้งเลชเช่ เป็นฝ่ายรับความกดดันอยู่ข้างเดียว

'อเล็กซานเดร ปาโต้' แสดงความเป็นแข้งวันเดอร์คิดอีกครั้ง หลังมีชื่อเป็นผู้ทำสกอร์ถึง 2 ลูก พารอซโซเนรี่ทยานเป็นจ่าฝูง 'คัมปิโอนาร์โต้' ประจำสัปดาห์แรกอย่างสง่างาม

ถึอเป็นการตอกหน้าอริร่วมเมืองถึง 2 ดอก เพราะนอกจากปิศาจแดง-ดำจะออกสตาร์ทอย่างเทพแล้ว ยังไปคว้าอดีตนักเตะอินเตอร์ มิลาน อย่าง 'ซลาตัน อิบราฮิโมวิช' เข้ารังมาได้อย่างแสบสันต์จิตแฟนงูใหญ่อีกด้วย แถมยังมีหน้าเดินมาโชว์ตัวให้กล้องจับภาพก่อนคิกออฟอีกต่างหาก


เวลานี้ คงต้องหลีกทางให้พวกเขาไปเลย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์