วูดส์หนุนให้มีกอล์ฟใน อลป.ปี2016

ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลก จากสหรัฐ สนับสนุนข้อเสนอของ สหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ ผลักดันให้กอล์ฟ ถูกบรรจุในกีฬาโอลิมปิก ปี 2016

ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟ หมายเลข 1 ของโลก ชาวอเมริกัน

เป็น 1 ใน 18 นักหวดวงสวิง ระดับชั้นนำของโลกที่ออกมาสนับสนุนข้อเสนอของสหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ หรือ ไอจีเอฟ ในการผลักดันให้กีฬากอล์ฟถูกบรรจุเข้าในการแข่งขันกีฬา โอลิมปิกเกมส์ ปี 2016 ให้ได้ ด้วยการยื่นจดหมายส่วนตัวให้กับสมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ของสหรัฐ เช่นเดียวกับ เปแดร็ก แฮร์ริงตัน , วีเจย์ ซิงห์ , โคลิน มอนต์โกเมอรี และ เซร์คิโอการ์เซีย ที่ยื่นจดหมายให้กับ ผู้แทนไอโอซีของชาติตัวเอง เพื่อพยายามทำให้กีฬากอล์ฟได้เข้าไปชิงชัยในโอลิมปิกเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 100 ปี หลังจากเคยถูกบรรจุเข้าในโอลิมปิกเกมส์ ในปี 1904 ที่ เซนต์หลุยส์

โดย ไอจีเอฟหวังจะคว้าสิทธิ์เป็น 1 ใน 2 กีฬาหน้าใหม่ที่จะได้มีส่วนร่วมในโอลิมปิก 2016 แต่ กีฬากอล์ฟก็ต้องชิงชัยอย่างหนักกับเบสบอล, คาราเต้, โรลเลอร์สเก็ต, รักบี้ 7 คน, ซอฟต์บอล และสควอช ซึ่ง ไอโอซี จะโหวตตัดสินในเดือนตุลาคมพร้อมกับ ประกาศชาติเจ้าภาพไปด้วย โดยชิคาโก้, มาดริด, ริโอ เดอ จาเนโร และ โตเกียว ต่างกำลังประชาสัมพันธ์กันอย่างหนัก

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์