วูดส์ซิวนักกีฬาทศวรรษAP-แลนซ์ที่2

โปรกอล์ฟมือ1ของโลก 'ไทเกอร์ วูดส์' ได้รับข่าวดีในชีวิตอีกครั้ง เมื่อได้รับการโหวตให้คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ ของสำนักข่าว เอพี

ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก ชาวสหรัฐ คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ ของสำนักข่าว เอพี ประเทศสหรัฐฯ ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ แม้จะต้องเผชิญหน้ากับข่าวฉาวปนคาวสวาท มาตลอดช่วงเกือบ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม

วูดส์ ซึ่งสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ด้วยการคว้าแชมป์ในการตระเวณแข่งทั่วโลกได้ 64 รายการ และเป็นแชมป์เมเจอร์ถึง 12 รายการ ได้รับคะแนนเสียงถึง 56 คะแนน จากบรรณาธิการข่าวกีฬาในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นสมาชิกของ เอพี จำนวน 142 คน

นอกจากนี้ จากการที่บัตรลงคะแนนเสียงกว่าครึ่งหนึ่งถูกส่งกลับมา หลังจากที่ วูดส์ ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งนำไปสู่การขุดขุ้ยเรื่องราวเกี่ยวกับการนอกใจภรรยาของเขาขึ้นมาแฉอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน
ยังแสดงให้เห็นด้วยว่า เรื่องฉาวๆ ของ ไทเกอร์ แทบไม่ได้มีผลในการตัดสินใจลงคะแนนของผู้มีสิทธิ์เลย

สำหรับอันดับ 2 ตกเป็นของ แลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นจักรยาน ซึ่งรอดตายจากโรงมะเร็ง แถมยังสามารถคว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ มาครองได้ถึง 6 สมัย

โดยได้รับคะแนนเสียงไปทั้งสิ้น 33 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ชาวสวิส ซึ่งมีผู้เทคะแนนเสียงให้ 25 คะแนน


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์