วีแกนไฟตติ้ง!กามาร่ายิงหายซิว1-0

วีแกนไฟตติ้ง!กามาร่ายิงหายซิว1-0

 

แฟนคลับวีแกนในเมืองไทยเฮกันลั่นยามวิกาลหลังทีมรักโชว์ผลงานสุดแจ่มเปิดบ้านเบียดเอาชนะเอฟเวอร์ตัน 1-0 จากประตูโทนของอองรี กามาร่าตัวสำรองที่ลงมาแค่ 6 นาทีทำให้เดอะลาติกส์ขโยกจากที่สองจากท้ายมาอยู่อันดับ 15 อย่างสวยงาม

บรรยายเกมเกมโดยนาฬิกาทราย

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก มันเดย์ไนต์

คืนวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2551


วีแกน 1-0 เอฟเวอร์ตัน

สนาม :
เจเจบี สเตเดียม

ประตู : 1-0 อองรี กามาร่า น.51

ผู้ชม : 18,344 คน

ถึงจะเล่นในบ้านตัวเองแต่วีแกนยังออกสตาร์ตด้วยแผนกองหน้าคนเดียว คือเอมิล เฮสกีย์ ยืนค้ำอยู่ ซึ่งทางฝั่งทีมเยือนดูจะจัดทีมมาเล่นเกมรุกมากกว่าด้วยซ้ำ มีทั้งซาฮา,ยาคูบู และเคฮิลล์นำทัพ

เกมแลกกันอย่างเร้าใจทีเดียว นาทีที่ 14 ยาคูบูแทงคิลเลอร์พาสให้ซาฮาได้จังหวะหลุดเดี่ยวไปดวลตัวต่อตัวกับนายทวารวีแกน แต่จังหวะยิงดันไม่นิ่งพอ ซัดไปติดเคิร์กแลนด์ ชวดได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย 

อีกสองนาทีถัดมาเมย์นอร์ ฟิเกอรัว ลองเสี่ยงตะบันไกลเกือบ 25 หลาเป็นการโต้ตอบบ้าง แต่ทิม ฮาวเวิร์ดนายทวารทอฟฟี่ไม่ได้เหม่อ ปัดออกหลังได้เยี่ยม

ช่วงนาทีที่ 30 ทีมเยือนได้โอกาสสวยๆถึงสองครั้งติดกัน เริ่มจากมารุอาเน่ เฟลไลนี่ ได้ซัดด้วยซ้ายจากระยะไม่กี่หลา แต่ก็เหินข้ามคานไป ในขณะที่ทิม เคฮิลล์ ได้ขึ้นโหม่งคนเดียวจากระยะไม่เกิน 6 หลา แต่ก็ข้ามคานไปแบบสุดช็อก ซึ่งจังหวะนี้เคฮิลล์แสดงสีหน้าผิดหวังออกมาอย่างเห็นได้ชัดเลย

แต่ในนาทีที่ 35 วีแกนต้องช็อกยิ่งกว่า เมื่อเฮสกีย์กับกาโป ทำเกมได้สวยแล้ว ก่อนเปิดบอลให้ปาลาซิออสโหม่งจ่อๆแค่ไม่กี่หลาเท่านั้น แต่กลับหลุดกรอบเหลือเชื่อ เล่นเอาสตีฟ บรูซกุนซือลาติกส์ตาค้างไปเลย

ก่อนหมดครึ่งแรกเอฟเวอร์ตันรอดการโดนนำอีกครั้ง เมื่อ 'ทีโฮ' ทิม ฮาวเวิร์ด เซฟลูกโหม่งสุดแรงของพอล ชาร์เนอร์ แบบจ่อๆ ทำให้จบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ 0-0

เปิดฉากครึ่งหลัง บรูซส่งตัวจี๊ดอย่างอองรี กามาร่าลงมาเพื่อเพิ่มพลังในเกมบุกให้ดุดันขึ้น และกามาร่าก็แผลงฤทธิ์ทันทีในนาทีที่ 51 โดยต้องชมอันโตนิโอ บาเลนเซีย ที่ดูดบอลลงได้สวยงาม ก่อนถวายพานให้กามาร่าที่อยู่ถูกที่ถูกเวลาอัดเน้นๆ เสียบตาข่ายอย่างง่ายดาย ส่งเจ้าถิ่นนำ 1-0

จริงๆเอฟเวอร์ตันไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาส เพียงแต่พวกเขาไม่คมกันเอง นาทีที่ 58 อาร์เตต้าได้จังหวะส่องเน้นๆ นอกเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ดีพอ ลูกเลยพุ่งไปเข้าซองเคิร์กแลนด์ แบบน่าเสียดายของ

นาทีที่ 69 ยาคูบูหาพื้นที่ได้ในเขตโทษก่อนยิงดื้อๆ และหลุดกรอบออกไป ทั้งๆที่จังหวะนี้ทิม เคฮิลล์ ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆ แบบที่ถ้าเลือกส่งให้ก็ไม่น่าพลาดการได้ประตูเลยทีเดียว

ตอนนี้วีแกนทยอยลงมาตั้งรับทั้งทีมแล้ว และหวังจะยันเกมนี้ด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้เอฟเวอร์ตันได้ครองบอลเยอะกว่าเดิม แต่ก็ไม่มีไอเดียอะไรจะเจาะเข้าทำแบบจะจะได้เลย

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทอฟฟี่ พลาดโอกาสตีเสมอแบบน่าเสียดายที่สุด เมื่อเบนส์ เปิดบอลบอมบ์ยาวเข้าไป กองหลังวีแกนสกัดกันไม่ขาด เปิดช่องให้เคฮิลล์ได้ยิงเต็มข้อ แต่ดาวเตะจิงโจ้คุมบอลไม่ดี บอลเลยข้ามคานแบบน่าเจ็บใจจริงๆ

และสุดท้ายผู้ตัดสิน ร็อบ สไตลส์ ก็เป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน เป็นวีแกนที่เก็บชัยชนะได้ 1-0 พุ่งพรวดมาอยู่อันดับที่ 15 ในตารางคะแนน ส่วนทอฟฟี่ยังอยู่อันดับ 7 และแพ้เป็นนัดแรกในรอบ 7 นัดอีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

วีแกน :
คริส เคิร์กแลนด์ 6,ไรอัน เทย์เลอร์ 7,พอล ชาร์เนอร์ 7,เมย์นอร์ ฟิเกอรัว 6,อันโตนิโอ บาเลนเซีย 6,ไมเคิล บราวน์ 6,วิลสัน ปาลาซิออส 6,ลี คัตเตอร์โมล 8*,โอลิวิเยร์ กาโป 5(อองรี กามาร่า น.46,7),เอมิล เฮสกีย์ 7

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ไมเคิล พอลลิตต์,เควิน คิลเบน,เจสัน คูมาส,ดาเนียล เดอ ริดเดอร์,โทมัส ซีก้า,โจนาธอน เราเลดจ์

ใบเหลือง : -

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด 8,ฟิล จาเกียลก้า 5,ฟิล เนวิลล์ 5(เลจ์ตัน เบนส์ น.85),โจเซฟ โยโบ 6,โจเลียน เลสคอตต์ 6,ทิม เคฮิลล์ 6,มารุอาเน่ เฟลไลนี่ 6,มิเกล อาร์เตต้า 5,ลีออน ออสมัน 5,หลุยส์ ซาฮา 5(วิคเตอร์ อานิเชเบ้ น.65,5),เอเย็กบินี่ ยาคูบู 5

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คาร์โล แนช,เซกุนด้า คาสตีโญ่,แจ๊ก ร็อดเวลล์,ลูคัส ยูคีวิซ,แดน กอสลิ่ง

ใบเหลือง : -

ผู้ตัดสิน : ร็อบ สไตล์ส
























 


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์