วีแกนส่งสำรองทุบสาลิกา,ผี-โบโร่กอดคอลิ่ว

วีแกนส่งสำรองทุบสาลิกา,ผี-โบโร่กอดคอลิ่ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 ธันวาคม 2548 05:09 น.

วีแกน ขนนักเตะสำรองลงเล่นหลายรายแต่ยังทำผลงานสุดยอดเปิดบ้านเอาชนะนิวคาสเซิลที่ส่งชุดใหญ่ลงสนนามเต็มอัตราศึกไป 1-0 ฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันพุธ (30 พ.ย.) ผ่านเข้ารอบ 5 ได้สำเร็จ ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด ต้อน เวสต์บรอมวิช 3-1 เข้ารอบเช่นกัน

ฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ รอบ 4
วีแกน (พรีเมียร์ลีก) 1 นิวคาสเซิล (พรีเมียร์ลีก) 0
ฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ รอบ 4 วีแกน เปิดสนนามเจเจบี สเตเดี้ยมต้อนรับการมาเยือนของคู่แข่งร่วมพรีเมียร์ลีก นิวคาสเซิล นัดนี้เจ้าถิ่นไม่มี อองรี กามาร่า หัวหอกตัวเก่ง ขณะที่ จิมมี่ บุลลาร์ด และ สเตฟาน อองโชซ์ 2 ตัวหลักเป็นเพียงตัวสำรอง ส่วนทีมเยือนจัดทัพชุดใหญ่ลงสนามแต่ยังไม่มี ไมเคิล โอเว่น ที่ยังได้รับบาดเจ็บอยู่

เสียงนกหวีดจากผู้ตัดสินดังขึ้นเป็น วีแกน เปิดเกมรุกเข้าหาผู้มาเยือนทันที โดยในนาทีที่ 11 ก็มาได้ลุ้นก่อนจากการโหม่งของ โยฮันส์สัน แต่มี ราเมจ เบียดเอาไว้เลยโดนไม่เต็มหลุดเสาแรกออกไป

ผ่านไป 15 นาที นิวคาสเซิล ตั้งเกมได้มีโอกาสพาบอลบุกเข้าหา วีแกน บ้างแต่ยังไม่มีจังหวะยิงมากนัก และพอมาถึงนาทีที่ 17 เจ้าถิ่นได้โหม่งอีกครั้งจาก มาห์น ทว่าโดน กิฟเว่น ทุบออกมา มีเพื่อนตามซ้ำแต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

วีแกน มาได้โอกาสดีที่สุดเมื่อ ไรอัน เทย์เลอร์ เติมเกมรุกขึ้นมาสูงก่อนจะเปิดโค้งมาที่เสาสองให้ โยฮัสสัน ได้แปจ่อๆทว่าตรงตัว กิฟเว่น ซะอีก ถัดมาในนาทีที่ 30 เจ้าถิ่นต้องส่ง สเตฟาน อองโชซ์ ลงมาแทน แม็คมิลแลน ที่ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าถิ่นยังทำเกมได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน ในนาทีที่ 37 ลูเก้ ทำเสียบอลจากกลางสนาม แม็คคัลลอช ลากจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนตะบันด้วยขวา กิฟเว่น บินปัดปลายมือแต่ยังไม่พ้นมี คอนนอลลี่ ตามซ้ำจ่อๆทว่า กิฟเว่น คนเดิมยังไวลุกขึ้นมาบล็อคได้หวุดหวิด จบ 45 นาทีเสมอกัน 0-0 ชนิดที่ วีแกน ชุดสำรองบุกถล่ม นิวคาสเซิล ชุดใหญ่เกือบข้างเดียว

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง นิวคาสเซิล มีการเปลี่ยนตัวส่ง มาร์ติน บริทเทน ลงมาแทน ลี โบเยอร์ ขณะที่ วีแกน ให้ ไลช์ตัน เบรน ลงมาแทน แม็คมิลแลน โดยเกมของทีมเยือนดูดีขึ้นเล็กน้อย

เกมรุกของ วีแกน เริ่มต่อกันไม่ติดเปิดโอกาสให้ นิวคาสเซิล ตัดบอลแล้วเล่นเกมสวนกลับบ่อยขึ้น ก่อนที่ทีมเยือนจะส่ง ไมเคิล โชปรา ลงมาแทน ลูเก้ ที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อย จากนั้นเจ้าถิ่นมาได้โอกาสอีกครั้งจาก สโกโก้ ที่ได้ตั้งป้อมกดที่หน้ากรอบเขตโทษ ลูกพุ่งวาบหลุดเสาออกไปชนิดที่ กิฟเว่น ไม่ได้ขยับ

นิวคาสเซิล บุกกดันเจ้าถิ่นได้มากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงนาทีที่ 66 ทีมเยือนได้โอกาสทองเป็น เอมเร่ ที่ครองบอลหน้ากรอบเขตอยู่นาน ก่อนจะเลื้อยตัดเข้าในแล้วสับไกด้วยซ้ายลูกพุ่งผ่านมือ โพลิตต์ ไปแล้วแต่โชคร้ายไปชนเสาเด้งออกมา

พอถึงนาทีที่ 74 วีแกน น่าจะได้ประตูออกนำบ้าง ทีลี่ หลุดไปถึงเส้นหลังก่อนตบเข้ามากลางเป็น แม็คคัลลอช เข้าชาร์จที่เสาแรกแต่ยิงโดนไม่เต็ม ไปเข้าทาง อลัน มาห์น ที่ยืนอยู่โล่งๆ ทว่าดันยิงไมดีออกข้างเสาไปอย่างเหลือเชื่อ

ท้ายเกม วีแกน บุกหนักแต่ยังขาดความเฉียบคมในการเข้าทำ และพอมาถึงนาทีที่ 88 เจสัน โรเบิร์ต โดน เอลเลียต ดึงล้มในกรอบเขตโทษเจ้าถิ่นมาได้จุดโทษ เป็น คอนนอลลี่ สังหารไม่พลาด ส่งให้ วีแกน ทะลุเข้ารอบ 5 ได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
วีแกน - ไมเคิล โพลลิตต์, แมตต์ แจ็คสัน, สตีเฟ่น แม็คมิลแลน, ไรอัน เทย์เลอร์, เอเมอร์สัน โธม, อันเดรียส โยฮันส์สัน, อลัน มาห์น, โยซิฟ สโกโก้, ดาวิด คอนนอลลี่, ลี แม็คคัลลอช, แกรี่ ทีลี่
นิวคาสเซิล - เชย์ กิฟเว่น, ฌอล อแล็ง บูมซง, ร็อบบี้ เอลเลียต, ปีเตอร์ ราเมจ, ลี โบว์เยอร์, เอมเร่ เบโลโซกลู,ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย, สกอตต์ ปาร์คเกอร์, โนลแบร์โต้ โซลาโน่, อัลเบิร์ต ลูเก้, อลัน เชียร์เรอร์

สรุปผลฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ
วีแกน ชนะ นิวคาสเซิล 1-0
แมนฯยูไนเต็ด ชนะ เวสต์บรอมวิช 3-1
มิดเดิ้ลสโบรช์ ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1
โบลตัน เลสเตอร์
ชาร์ลตันแพ้ แบล็คเบิร์น 2-3

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์