วีนัสฉลุยตัดเชือก ได้ดวลเพนเนตตา

ศึกเทนนิสอาชีพหญิงของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “พีทีที แบงคอก โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 7 ล้านบาท

ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันศุกร์ที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา ไฮไลต์อยู่ที่การแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่าง วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลก และเป็นมือวางอันดับที่ 2 ของรายการชาวอเมริกัน กับคามิลลี แปง นักหวดสาวจากฝรั่งเศส

ปรากฏว่า ผลการแข่งขันเป็นไปตามความคาดหมาย เมื่อวีนัสใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับอีก 9 นาที เป็นฝ่ายถล่มเอาชนะแปงไปอย่างขาดลอย 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-1 ทั้ง 2 เซต ทำให้เธอผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับฟลาเวีย เพนเนตตา มือวางอันดับที่ 7 ของรายการจากอิตาลี ที่ในรอบ 8 คนสุดท้ายพลิกล็อกเอาชนะชาฮาร์ เพียร์ มือวางอันดับที่ 3 ของรายการจากอิสราเอลมาได้ 3-6, 6-4, 6-2 ต่อไป

หลังจบเกม วีนัสกล่าวให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้สกอร์ ที่ออกมาดูเหมือนจะเป็นงานที่ง่ายดาย แต่อันที่จริงแล้วไม่ใช่ เลย

คู่ต่อสู้เล่นได้ดีมาก กว่าจะได้แต้มมาแต่ละแต้มนั้น ทำความยากลำบากให้กับตนไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ตนก็มั่นใจว่าตอนนี้ฟอร์มของตัวเองกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนจะคว้าแชมป์ได้หรือไม่นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่ตัวเองเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับว่าคู่ต่อสู้ที่จะต้องเจอด้วยแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้นด้วยหรือเปล่า สำหรับรอบรองชนะเลิศต้องเจอกับฟลาเวีย เพนเนตตา ตนจะต้องพยายามตีเสียเองให้น้อยที่สุด เนื่องจากเพนเนตตาเป็นผู้เล่นที่เล่นได้ดีทั้งเกมรับและเกมรุก
 

นอกจากนี้ วาเนีย คิง นักหวดสาวดาวรุ่งแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งในช่วงบ่ายต้องลงแข่งประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง ในนัดตกค้างก่อนเอาชนะ โดมินิกา ชิบูลโควา มือวางอันดับที่ 5 ของรายการจากสโลวะเกีย ไปได้แบบหืดขึ้นคอ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-7 (8), 7-6 (6), 7-6 (4) ทำให้เธอต้องเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศในช่วงหัวค่ำวันเดียวกันนี้ กับ ซี หยาง นักหวดลูกสักหลาดจากจีน ซึ่งฟอร์มกำลังร้อนแรง  ผลปรากฏว่า ยังไม่ทันได้ลงแข่ง วาเนีย คิง ก็ต้องขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลัง นอกจากนี้เธอยังขอถอนตัวออกจากการแข่งขันในประเภทคู่ที่เธอกับอนาสตาเซีย โรดิโอโนวา เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศด้วย
  

ส่วนผลการแข่งขันหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศอีกคู่

ยุง จาน ชาน (ไทเป) ชนะ เออร์ซูลา รัดวานสกา (โปแลนด์) 6-2, 6-3 และผลการแข่งขันประเภทหญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ ในวันเดียวกัน โซเฟีย มูลทรัพย์ (ไทย)/วรัชญา วงศ์เทียนชัย (ไทย) ชนะ คาตาลินา คาสตาโน (โคลอมเบีย)/เอดินา กัลโลวิตส์ (โรมาเนีย) 6-1, 6-4 คามิลลี แปง (ฝรั่งเศส)/เอมิเลีย ซาเลอร์นี (อาร์เจนตินา) ชนะผ่าน วาเนีย คิง (สหรัฐฯ)/อนาสตาเซีย โรดิโอโนวา (รัสเซีย) เนื่องจากวาเนีย คิง ที่มีอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลัง ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน
 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเทนนิส “พีทีที แบงคอก โอเพ่น” ประจำวันเสาร์ที่ 13 ต.ค. ที่สนามศูนย์ พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป มีดังนี้ ที่เซ็นเตอร์คอร์ต ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ วีนัส วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ) พบ ฟลาเวีย เพนเนตตา (อิตาลี) ซี หยาง (จีน) พบ ยุง จาน ชาน (ไทเป) และประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ อายูมิ โมริตะ (ญี่ปุ่น)/จุนริ งามิกาตะ (ญี่ปุ่น) พบ คามิลลี แปง (ฝรั่งเศส)/ เอมิเลีย ซาเลอร์นี (อาร์เจนตินา) 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์