วิเอร่าหวังปืนดับซ่าหงส์

พาทริก วิเอร่า อดีตกัปตันทีมอาร์เซนอล ระบุ "ปืนใหญ่" หลุดวงโคจรลุ้นแชมป์ลีกอีกฤดูกาลแน่หากไม่สามารถเอาชนะ "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จในการเจอกันวันอาทิตย์นี้

อาร์เซนอลจะมีแต้มตามหลัง 11 คะแนน หากแพ้ต่อลิเวอร์พูลทีมจ่าฝูงที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และวิเอร่าก็ยอมรับว่า อดีตต้นสังกัดต้องชนะสถานเดียวไม่เช่นนั้นก็จะหมดลุ้นแชมป์ลีกตั้งแต่ก่อนถึงเทศกาลคริสต์มาส

วิเอร่ากล่าวว่า  "เกมกับลิเวอร์พูลวันอาทิตย์นี้จะเป็นเกมที่กดดันมาก เป็นเกมที่อาร์เซนอลต้องชนะเพื่อรักษาโอกาสลุ้นแชมป์ หลังจากเอาชนะมาได้ทั้งแมนฯยูและเชลซี คุณย่อมคาดหวังว่าพวกเขาต้องมีคะแนนไล่จี้ทีมนำใกล้กว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้ แต่พวกเขากลับแพ้ให้กับทีมเล็กๆ หลายเกมเกินไป หากพวกเขาไม่ชนะในวันอาทิตย์นี้ก็คงเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะกลับมาได้ พวกเขามีศักยภาพที่จะทำได้ และแสดงให้เห็นแล้วในเกมกับเชลซีที่ต่อสู้กลับมาได้หลังตามอยู่ 0-1"


ปืนใหญ่ยังไม่คว้าแชมป์รายการใดเลยนับตั้งแต่วิเอร่ายิงประตูชัยในการดวลจุดโทษให้ทีมเอาชนะแมนฯ ยู ในศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศปี 2005 ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายของมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสกับเดอะ กันเนอร์ส ก่อนย้ายไปร่วมทีมยูเวนตุส ทำให้แฟนบอลเริ่มสงสัยในตัวอาร์เซน เวนเกอร์ ว่าจะนำแชมป์มาสู่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้อีกหรือไม่ แต่วิเอร่าบอกให้อดทนรอเชื่อว่าเวนเกอร์จะนำความสำเร็จมาสู่ทีมได้อีกแน่ โดยระบุว่า "ผมอยากให้ทุกคนอดทน เขาทราบดีว่ากำลังทำอะไรอยู่ อาร์เซนเป็นกุนซือที่ยอดเยี่ยมและทุ่มเทกับทีมมาตลอด 12 ปีที่ผ่านมา"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์