วิเอร่าหลังออกจากปืน

วิเอร่าเป็นที่รักของแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมม้าลาย

ปาทริค วิเอร่า มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ม้าลาย ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา นับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในถิ่น เดลเล่ อัลปิ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ วิเอร่า อยู่โยงค้าแข้งกับ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมดังแดนผู้ดี มายาวนานถึง 9 ฤดูกาลด้วยกัน

ปั๊ต ซึ่งตัดสินใจยุติอาชีพค้าแข้งในถิ่น ไฮบิวรี่ หลังนำต้นสังกัดคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้สำเร็จ หลังเฉือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริสำคัญจากการดวลลูกจุดโทษ ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ได้อย่างรวดเร็ว จนก้าวขึ้นมาเป็นกองกลางตัวหลักในทีม เบียงโคเนรี่ ในฤดูกาลนี้ โดยได้ เอเมอร์สัน ห้องเครื่องทีมชาติบราซิล คอยเล่นเกมรับเป็นหน้าที่หลัก เพื่อเปิดทางให้ ดาวเตะเฟร้นช์แมน เติมเกมบุกได้อย่างสบายใจ

แต่ต้นสังกัดปืนใหญ่ เจอความลำบาก



ขณะที่ เดอะ กันเนอร์ส ต้องพบกับความยากลำบากในการหาตัวแทน วิเอร่า
เจ้าตัวกำลังสนุกสนานกับอาชีพค้าแข้งในเมืองตูริน โดยเฉพาะในบทบาทการเติมเกมรุก ซึ่งส่งผลให้ยิงประตูคู่แข่งไปแล้วทั้งสิ้น 3 ลูกจากการลงสนามทำศึก กัลโช่ เซเรีย อา 6 นัดในซีซั่นนี้เข้าไปแล้ว

บรรดาฝ่ายบริหารของสโมสร ยูเวนตุส ให้ความช่วยเหลือ คาเปลโล่ เป็นอย่างมาก หลังจากเมื่อฤดูกาลก่อนสโมสรจัดการคว้าตัว เอเมอร์สัน มาจาก โรม่า คู่แข่งร่วมลีก ด้วยค่าตัว 28 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,400 ล้านบาท และดูด วิเอร่า มาเสริมทัพด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร หรือประมาณ 1 พันล้านบาท

กุนซือหน้าเครียดไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการนำทัพ ม้าลาย คว้าสคูเด็ดโต้มาครองได้สำเร็จในซีซั่นแรกของการคุมทีม ในตอนนี้หลังจากออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมในลีกสูงสุดแดนมะกะโรนี ยูเว่ กำลังเล็งเป้าไปที่ถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปคือแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ วิเอร่า ก็ดูเหมือนว่าจะเข้ามาเติมเต็มความฝันของ คาเปลโล่ ได้เป็นอย่างดี โดยนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้จะจัดขึ้นที่สนาม สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สถานที่ซึ่ง วิเอร่า มีควาทรงจำอันยอดเยี่ยมในอาชีพค้าแข้ง

ก่อนหน้านี้ วิเอร่า เคยค้าแข้งในแดนมะกะโรนีมาแล้ว หลังจากเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ กานส์ ก่อนเก็บกระเป๋าย้ายมาร่วมทีม เอซี มิลาน ระหว่างฤดูกาล 1995-96 และย้ายไปร่วมทีม อาร์เซน่อล ในที่สุด และโค้ชของ ปีศาจแดง-ดำ เมื่อ 10 ปีก่อน ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ คาเปลโล่ นั่นเอง


เผยม้าลายทุกตัวกระหายคว้าถ้วยยุโรป


วิเอร่า ซึ่งกำลังสนุกสนานกับประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมออกมาเผยความรู้สึกว่า ผมเห็นด้วยกับ คาเปลโล่ มีทีมไม่มากมายเท่าไหร่นักที่จะเหมือนกับพวกเรา น้อยทีมที่จะประสบความสำเร็จ แผงมิดฟิลด์ที่แข็งแกร่งอย่างเช่นผมกับเอมี่ เราจะดีขึ้นไปกว่านี้อีกด้วย จากการทำงานอย่างหนักในช่วงฝึกซ้อมจะช่วยปรับแต่งความสมดุลได้อีก คาเปลโล่ จะได้เห็นเรื่องนั้นแน่นอน

มันเห็นได้ชัดเจนเลยว่ารายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คือยอดปรารถนาสำหรับ ยูเว่ ใครๆ ก็ต้องการคว้ามาครองให้ได้ ผมยังไม่เคยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ อาร์เซน่อล ได้เลย มันมีความตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะคว้าแชมป์มาครอง นี่เป็นรายการชิงชัยระดับสโมสรที่สำคัญที่สุดในยุโรป และบางอาจเป็นที่สุดในโลกก็ได้

เมื่อคิดถึงการได้ลงเล่นในกรุงปารีส สถานที่ซึ่งผมคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ กับทีมชาติฝรั่งเศส มาครองเมื่อปี 1998 มันหอมหวานมากทีเดียว แต่การจะไปให้ถึงแมตช์นั้นได้เราจะต้องทำงานกันอย่างหนัก และมีการเสียสละด้วย มันจะเป็นอันตรายในการหลงเคลิบเคลิ้มไปกับความฝัน เราจำเป็นต้องตั้งสมาธิไปในสถานการณ์ปัจจุบัน อย่างจริงจัง

ผมรู้ว่า เชลซี คือทีมที่ดี และมันเป็นเรื่องจริงที่พวกเขามีทีมที่สมบูรณ์แบบกว่า บาร์เซโลน่า หากว่า บาร์เซโลน่า มีแผงกองหลังที่อ่อนยวบยาบ พวกเขามียอดดาวยิงอยู่ในทีม และมิดฟิลด์ตัวรุก มันเพียงพอที่จะทำให้บรรดากองหลังทีมต่างๆ อกสั่นขวัญแขวนได้เกมรุกของ เชลซี ยังไม่แข็งแกร่ง หรือสร้างสรรค์เท่าไหร่นัก

ในทีมของเรามีการแข่งขันสูงมากระหว่าง (ดาวิด) เทรเซเก้ต์, (ซลาตัน) อิบราฮิโมวิช, (อเลสซานโดร) เดล ปิเอโร่, (อาเดรียน) มูตู และ (มาร์เซโล่) ซาลาเยต้า ผมรู้จักเทรเซเก้ต์ เป็นอย่างดีจากทีมชาติฝรั่งเศส เขาคือตัวจบสกอร์สุดคลาสสิก เขาเข้าทำประตูเหมือนกับงูเห่าเข้าฉกเหยื่อจากระยะ 20 เมตร หรือมากกว่านั้น ส่งบอลให้เขางามๆ และมันจะเป็นประตู จบเรื่องจบราว

ก่อนที่ผมจะย้ายมาร่วมทีมยูเวนตุส ผมรู้ว่า อิบราฮิโมวิช มีพรสวรรค์มากจริงๆ แต่ผมไม่เคยนึกออกเลยว่าเขาจะเล่นบอลกับเท้าได้ดีอย่างมาก ศูนย์หน้าจอมเทคนิคส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีความสูงเท่าไหร่นัก พวกเขามีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ซลาตัน มีร่างกายสูงโย่ง แต่เขายังมีทักษะ และคล่องแคล่วว่องไวยังกับนักเตะตัวเล็กๆ เขายอดเยี่ยมมาก หนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกในความคิดของผม

ผมกลับมาร่วมงานกับเขาอีกครั้งเนื่องจากเขามีความเชื่อมั่นในตัวผม ผมยังเด็กมากในตอนนั้น และมิลาน คือทีมที่รีบร้อนกับความสำเร็จ มีนักเตะระดับตำนานขวางทางผมอยู่ข้างหน้า (แฟร้งค์) ไรจ์การ์ด และ (เดเมตริโอ) อัลแบร์ตินี่ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ผมรู้สึกกระอักกระอ่วน และนั่นจึงเป็นเหตุผลให้ผมขอย้ายออกจากสโมสร

ด้าน เอเมอร์สัน ออกมากล่าวถึงเพื่อนร่วมทีมว่า การได้ลงเล่นเคียงข้างกับ ปาทริค มันเป็นเรื่องที่วิเศษมากเลยทีเดียว เราทำงานร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยมมาก เรามีความเข้าอกเข้าใจกันตั้งแต่ในช่วงเริ่มต้น บางคนคิดว่า เรา 2 คนน่าจะขัดแข้งขัดขากันเอง แต่เรื่องนั้นมันไม่มีปัญหาอะไรเลย ปาทริค เล่นเกมบุก และโค้ชให้ผมลงเล่นข้างหน้าแผงกองหลัง

เรามีคู่มิดฟิลด์ตัวกลางที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ฟาบิโอ คาเปลโล่ เทรนเนอร์ ยูเวนตุส กล่าวพร้อมรอยยิ้ม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์