วิเอราส่อแววรอดตัว ไม่โดนแบนนัดเปิดพรีเมียร

แมนฯซิตี้ อาจโล่งใจ เมื่อเอฟเอ แย้มว่า "ปาทริค วิเอรา" ไม่น่าจะโดนโทษแบน ห้ามลงเตะเกมนัดเปิดสนาม ศึกพรีเมียร์ลีก ซีซั่นใหม่ หลังได้รับใบแดงจากเกมอุ่นเครื่องเมื่อสัปดาห์ แจงน่าจะมีผลต่อเกมอุ่นแข้งนัดต่อไปมากกว่า...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 2 ส.ค.ว่า ปาทริค วิเอรา กองกลางตัวเก๋าของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจพ้นโทษแบนเกมนัดเปิดสนามศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ หลังจากโดนใบแดงไล่ออกเกมอุ่นเคร่ื่องแพ้ อินเตอร์ มิลาน 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์

มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ถูกตัดสินว่า ชักศอกใส่ มาร์โก มาเตรัซซี กองหลังของ อินเตอร์ ในนาทีที่ 21 ที่ บัลติมอร์ อย่างไรก็ตาม โฆษกของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กล่าวว่า นักเตะไม่โดนแบนจากเกมทางการแต่อย่างใด

"ถ้านักเตะได้รับใบแดง ในเกมอุ่นเครื่อง เขาก็จะได้รับโทษแบนเกมอุ่นเครื่องนัดต่อไป ไม่ใช่ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ถ้าเป็นในต่างประเทศ มันก็ขึ้นอยู่กับว่า สมาคมฟุตบอลของเจ้าภาพ จะรายการถึงเราอย่างไร"

โฆษกคนเดิม กล่าวเสริมว่า "เรายังมีสิทธิ์ที่จะตั้งข้อหานักเตะอยู่ในค่ายมีพฤติกรรมรุนแรงมากๆ  และสามารถลงโทษปรับใข้ในตารางการแข่งขันของทีมชุดใหญ่ได้ ถ้ามันรู้สึกว่าเป็นสิ่งจำเป็น"

ขณะที่ ไบรอัน คิดด์ ผู้ช่วยกุนซือทีม "เรือใบสีฟ้า" รู้สึกว่าผู้ตัดสินไม่ยุติธรรมการใบดังที่ให้กับ วิเอรา "แพทริคไปถึงบอล เขาไม่เห็นผู้เล่น เขาไม่ได้ตั้งใจ หวังว่า คนจะตระหนักว่า มันไม่ใช่การฟาวล์ที่เจตนาแน่นอน"

สำหรับ แมนฯซิตี้ จะลงเตะเกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2010/11 นัดแรก ด้วยการบุกไปเยือน ทอตแนม ฮอทสเปอร์ ที่สนาม ไวท์ฮาร์ทเลน วันที่ 14 ส.ค.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์