วิเคราะห์ฟอร์มผู้เล่น : แมนฯยูไนเต็ด - สเปอร์ส

วิเคราะห์ฟอร์มผู้เล่น : แมนฯยูไนเต็ด - สเปอร์ส
โดย ซูลมาน อัมหมัด , Goal.com


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

*เบน ฟอสเตอร์ : วันนี้นิ่งมาก ได้เซฟลูกยิงลูกสำคัญของเลนน่อนในช่วงครึ่งหลัง และที่จะไม่พูดไม่ได้ก็คือ การเซฟลูกจุดโทษของเจมี่ โอฮาร่าได้อย่างน่าชื่นชม - 8/10

 

จอห์น โอเช : ฟอร์มเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เข้าสกัดโฉ่งฉ่างตลอดทั้งเกม และไม่สามารถสร้างสรรค์เกมรุกอะไรให้ทีมได้เลย - 5/10

ริโอ เฟอร์ดินานด์ : บล็อกลูกยิงของทางฝั่งสเปอร์สได้ดี และคุมเกมรับได้ยอดเยี่ยม - 7/10

โจนาธาน เอฟแวนส์ : เป็นอีกครั้งที่หนุ่มไอริชไม่ทำให้แฟนยูไนเต็ดผิดหวัง เล่นได้ดีตลอดทั้งเกม นิ่งมาก เดาทางบอลอย่างแม่นยำ และยังเล่นเป็นแบ็กขวาได้ดีอีกต่างหาก - 8/10

ปาทริซ เอวร่า : ไม่บ่อยนักที่นักเตะอย่างเอวร่าจะถูกปีกทีมคู่แข่งหลอกหัวปักหัวปำ แต่วันนี้ต้องยอมรับเลยว่าเขาเสียท่าให้แอร่อน เลนน่อนอย่างชัดเจน บางทีอาจเป็นเพราะอาการล้ามาจากเมื่อกลางสัปดาห์ อย่างไรก็ตามก็เติมเกมรุกได้สะดวกโยธินขึ้นเมื่อเลนน่อนถูกเปลี่ยนออก - 6/10

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ : ทำผลงานได้น่าตื่นตา แต่การจับบอลจังหวะสุดท้ายวันนี้ยังทำได้ไม่เนียน แต่การเคลื่อนที่ทำเกมรุกยังน่าเกรงขามเหมือนเดิม มีโอกาสยิงตัดสินเกมในนาทีสุดท้ายแต่ชนเสา และยิงจุดโทษชี้ขาดได้ไม่พลาด - 7/10

พอล สโคลส์ : ลูกวางยาวของเขายังอันตรายเหมือนเดิม เชื่อมเกมและจ่ายบอลได้เฉียบขาดยันนาทีสุดท้าย เพียงแต่สังขารที่ไม่เอื้ออำนวยเท่านั้นที่ทำให้เขาล้าในช่วงท้าย - 7/10

ดาร์รอน กิ๊บสัน : เริ่มเกมได้อย่างคึกคักเพราะมีส่วนมากในช่วงแรกๆ แต่หลังจากนั้นก็เงียบหายไปทั้งเกมและไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้กับทีม และถูกเปลี่ยนออกหลังจากจบ 90 นาที - 5/10

หลุยส์ นานี่ : สร้างปัญหาให้เวดราน ชอร์ลูก้าปวดหัวตลอด ทะลุทะลวงทางปีกได้ดี แต่ก็ยังคงไร้ความเฉียบขาดในจังหวะสุดท้ายเหมือนเดิม - 7/10

คาร์ลอส เตเวซ : ยังวิ่งสู้ฟัดทั้งเกมเหมือนเดิม แต่นอกนั้นก็ทำประโยชน์อะไรให้กับทีมไม่ได้ และยิงจุดโทษชี้ขาดให้กับทีมไม่พลาด - 6/10

แดนนี่ เวลเบ็ค : เล่นได้ดีมาตลอดทุกรอบ แต่มาตกม้าตายเอาในนัดชิง ดูค่อนข้างจะตื่นสนามและไม่คุ้นกับเกมใหญ่ เมื่อมีโอกาสทำประตูแต่ตัดสินใจช้าเกินไป เช่นเดียวกับการจับบอลจังหวะสุดท้ายที่ยังไม่เด็ดขาดพอ - 5/10

ตัวสำรอง

โอลิเวยร่า อันแดร์สัน : ลงมาช่วงหลังๆเลยแรงดี ทะลุทะลวงในแดนกลางให้กับทีมได้ดีเหมือนเคย และซัดจุดโทษตัดสินชัยได้เฉียบขาด แต่ที่ยังแก้ไม่หายก็คือจังหวะยิงประตู ซึ่งก็ทำให้ผ่านมา 2 ปียังยิงใครไม่เข้าเลย - 7/10

เนมานย่า วิดิช : ถูกส่งมาเพื่อขันเกมรับให้แน่น และก็เล่นได้เยี่ยมตามมาตรฐาน เมื่อบล็อกลูกยิงของสเปอร์สได้ดีเช่นเดียวกับการประกบตัวที่ทำได้ยอดมาก - 7/10

ไรอัน กิ๊กส์ : ยิงจุดโทษได้ดี แต่ไม่ค่อยมีโอกาสทำเกมซักเท่าไหร่ในช่วงต่อเวลา - 6/10

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

ฮูเรลโญ่ โกเมส : วันนี้ไร้ลูกเหวอ และทำให้แฟนสเปอร์สโล่งอกหลายครั้ง เมื่อเซฟลูกสำคัญๆได้ แต่เกมนี้แมนฯยูไนเต็ดไม่ค่อยมีโอกาสยิงให้เขาเซฟซักเท่าไหร่ งานก็เลยไม่ชุกมาก - 7/10

เวดราน ชอร์ลูก้า : ต่อกรกับนานี่ได้แบบสูสี เสียท่าบ้าง แต่ก็เอาคืนได้เช่นกัน เล่นได้แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆเมื่อเวลาผ่านไป และยิงจุดโทษได้อย่างเยือกเย็น - 7/10

ไมเคิ่ล ดอว์สัน : เล่นได้แข็งแกร่งจนเวลเบ็คเลื้อยไม่ออก เข้าสกัดบอลและเคลียร์บอลได้ดี - 7/10

เล็ดลี่ย์ คิง : เล่นได้แข็งแกร่งในแผงหลัง และกองหน้ายูไนเต็ดไม่สามารถเอาชนะเขาได้ - 7/10

เบนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ : เจองานหนักเมื่อต้องรับมือโรนัลโด้ตลอดทั้งเกม แรกๆอาจจะเสียท่าบ่อยแต่พอหลังๆก็ทำได้ไม่เลวนักและไม่ได้เปิดโอกาสให้ปีกโปรตุกีสมีพื้นที่เล่นมากเท่าไหร่แล้ว - 7/10

อาร่อน เลนน่อน : เล่นได้จี๊ดสุดๆ หลอกเอวร่าซะเสียคน เร็วมากและเลี้ยงบอลได้ติดเท้า เช่นเดียวกับการลงไปช่วยเกมรับซึ่งก็ทำได้โอเคเช่นกัน โดยรวมแล้วเขาคือตัวป่วนแผงหลังยูไนเต็ดอย่างแท้จริง โดนเปลี่ยนในช่วงต่อเวลาเมื่อเป็นตะคริว - 8/10

ดิดิเย่ร์ โซโกร่า : คุมเกมตรงกลางได้ดีมาก และแรงไม่มีตกตลอด 120 นาที นอกจากนี้ยังวิ่งลากบอลขึ้นมาได้บ่อยครั้งในช่วงท้ายด้วย - 8/10

เจอร์เมน จีนาส : เชื่อมเกมได้ดีและวิ่งตลอดทั้งเกม ถูกเปลี่ยนตัวในช่วงต่อเวลา - 8/10

ลูก้า โมดริช : ได้บอลหลายครั้งแต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก แต่ก็ดีตรงที่จ่ายบอลงามๆให้เพื่อนยิงได้หลายครั้ง และโชคร้ายที่ไม่มีโอกาสยิงแบบเหมาะเจาะเพื่อตัดสินเกม - 7/10

ดาร์เรน เบนท์ : ยิงไม่คม และชั้นไม่ถึงพอที่จะเจาะแนวรับยูไนเต็ด - 5/10

โรมัน พาฟลิวเชนโก้ : เล่นได้ไม่สมกับเป็นกองหน้าประจำทัวร์นาเม้นต์เลย เล่นได้ผิดฟอร์มมาก ยิงนกตกปลา และเปิดเสียตลอด - 4/10

ตัวสำรอง

เจมี่ โอฮาร่า : ทุ่มเทเต็มร้อยเหมือนเคย วิ่งช่วยทีมตลอดทั้งเกม น่าเสียดายที่ยิงลูกโทษพลาด - 7/10

แกเร็ธ เบล : วิ่งขึ้นมาบุกอยู่คนเดียวในช่วงท้าย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่ - 7/10

ดาวิด เบนท์ลี่ย์ : ไม่เร็วเท่าเลนน่อน และเกมของสเปอร์สตื้อลงไปเมื่อเขาลงสนาม ช่วยทีมไม่ค่อยได้ และพลาดจุดโทษทำให้สเปอร์สไม่ได้แชมป์ - 4/10


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์