วิเคราะห์บอลโลกคัดเลือก : อังกฤษ VS ยูเครน

"สิงโตคำราม" อังกฤษ พึ่งได้รับชัยชนะในการลงสนามลับแข้งในเกมอุ่นเครื่อง กับสโลวาเกียไปอย่างท่วมท้น 4-0 และคืนวันพุธนี้ อังกฤษมีคิวลงเตะในนัดรอบคัดเลือกบอลโลกกับยูเครน


สิงโตพร้อมคำราม
 ภาย ใต้การคุมทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล เฉพาะนัดคัดเลือกอังกฤษชนะรวด 4 นัด ทั้งการล้างแค้น ถอนแค้น โครเอเชีย และการไล่เก็บคะแนนเต็มทุกนัด มิติใหม่นอกเหนือไปจากนั้นคือเรื่องของวิธีการเล่นซึ่งกำลังได้รับการจับตา มองว่า พัฒนาขึ้น


 อังกฤษไม่เสียการครองบอลให้ใครง่ายๆ มีวิธีการเข้าทำที่แน่นอน แม้ว่าก่อนนี้จะโดนสเปนสอนเชิงมาแต่พวกเขาเริ่มมีวี่แววแห่งความน่ากลัวซะ แล้ว


 เรื่องสภาพทีมแม้ว่ามีการปรับเปลี่ยนเมื่อนักเตะหลายคนถอนตัว แต่ไม่ใช่ปัญหาของ คาเปลโล เขาเคยจัดชุดสองชนะคู่แข่งมาแล้ว และไม่ง้อนักเตะอยู่แล้ว เกมนี้เชื่อว่านักเตะตัวหลักหลายคนได้โอกาสลงสนามเพื่อช่วยกันเก็บสามแต้ม หลังอุ่นเครื่องพบกับ สโลวะเกียมาแล้ว


 เดวิด เจมส์ เฝ้าเสาเหมือนเดิม แนวรับทั้ง ริโอ และ จอห์น เทอร์รี แดนกลาง แลมพาร์ด, เจอร์ราร์ด ด้านหน้า รูนีย์ตัวหลัก


 ต้องบอกว่าถ้าเตะกับสโลวะเกียไม่มีใครเจ็บหนัก อังกฤษชุดใหญ่จริงๆ


ยูเครนได้ 2 อังเดร ลุย
 ทีมเสื้อเหลืองน้ำเงิน คุมโดยอดีตกองกลางทีมชาติสหภาพโซเวียต รัสเซีย เดิมอย่าง อเล็กซ มิคาอิลเชนโก มีนักเตะหลายคนลาทีมชาติไปแล้วอย่าง เนมาชนีย์ ตัวหลักของทีม แต่นักเตะชุดปัจจุบันยังคงน่ากลัวอยู่เหมือนเดิมในสไตล์ รับแล้วโต้


 ทั้ง ทีมาสชุค ตัวหลักในแดนกลาง แดนหน้าอย่าง อังเดร โวโรนินและ อังเดร เชฟเชนโก ขณะที่ผู้รักษาประตู ชอฟคอฟสกี้ ไม่ถูกเรียก น่าจะเป็น อังเด เปยาตอฟ ลงเฝ้าเสาแทน  ส่วนกองหลัง อังเดร รูซอล คุมแนวรับอยู่เช่นกั



สิงโตบุก ยูเครนรอโต้
 ตาม แทกติกของทีมใหญ่กับทีมเล็ก อังกฤษของ ฟาบิโอ คาเปลโล คงเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีม ยูเครน แบบพับสนาม เพียงแต่ว่าจะมีโอกาส มีพื้นที่มากขนาดไหน เมื่อ ยูเครน จะปักหลักในครึ่งของตัวเอง รักษาพื้นที่อย่างเหนียวแน่น ไม่เปิดช่องให้ทีมของ คาเปลโล ได้เล่นง่ายๆ


 ตรงนี้คือความยากในการเข้าโจมตี และเชื่อว่าไม่ง่าย


 อย่างไรก็ตามทีเด็ดของ คาเปลโล ที่พอจะเล่นงานกองหลังยูเครนได้คือ การเล่นลูกโด่งซึ่งมี เอมิล เฮสกีย์ ค้ำข้างหน้า จะเป็นประโยชน์มาก เพราะยูเครนป้องกันลูกกลางอากาศไม่ดีเอาเสียเลย เชื่อว่าการเล่นลูกนิ่งของอังกฤษ น่าจะถูกใช้มากเพื่อโจมตี ยูเครน


 โอกาสยังคงเป็นของอังกฤษที่จะชนะและเสมอ


 เรื่องแพ้เป็นเปอร์เซ็นต์ที่น้อยมาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์