วิเคราะห์-วิจารณ์: ฟุตบอล วันเสาร์ที่ 15/11/2551


วันที่ 15 พฤศจิกายน 2551
วิเคราะห์-วิจารณ์: ฟุตบอล วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2551

 





วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2551
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ


โบลตั้น - ลิเวอร์พูล
หงส์แดง ของ ราฟาเอล เบนิเตซ เพิ่งแพ้สเปอร์ ตกรอบสี่ คาร์ลิ่ง คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา นัดนี้จัดชุดใหญ่ ร็อบบี้ คีน กับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส จะกลับมาล่าตา ข่าย โดยมี สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ปั้นเกม ด้านโบลตั้น มีสถิติที่ดีในการเจอกับลิเวอร์พูล แกรี่ เม็กสัน ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงนักเตะมากนัก เควิน เดวีส์ ยังเป็นหน้าเป้า เชื่อว่า หงส์แดง อาจต้องเหนื่อยแต่น่าจะใช้ศักยภาพที่เหนือกว่าเบียดชนะได้ในที่สุด
ฟันธง : หงส์แค่เฉือน


อาร์เซนอล - วิลล่า
ยังกันส์ โชว์ผลงานได้ดีในคาร์ลิ่ง คัพ เกมนี้กลับมาใช้ชุดใหญ่เหมือนเดิม นัดนี้ไม่มี เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ที่เจ็บ แต่ เชส ฟาเบรกาส และ ธีโอ วัลค็อตต์ ยังอยู่ ขณะที่ สิงห์ ผยอง ของ มาร์ติน โอนีล ยังเน้นชุดเดิม มี กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์, แอชลีย์ ยัง และ ยอห์น คาริว เกมน่าจะข้นคลั่ก ช่วงแรกเหมือนจะสู้ได้ แต่สุดท้ายมียุบ ปืน ยิงทะลุเข้าป้ายแน่
ฟันธง : อาร์เซนอล


แบล็กเบิร์น - ซันเดอร์แลนด์
กุหลาบ เพิ่งถีบ แมวดำ ตกรอบคาร์ลิ่ง คัพ ต้องกลับมาเจอกันอีกนัด แบล็กเบิร์นเล่นในบ้านน่าจะดูดีกว่า แต่ต้องลุ้นว่า โรเก้ ซานตา ครูซ จะฟิตลงเล่นได้หรือไม่ ส่วน แมวดำ ที่มี เอล ฮัดจิ ดิยุฟ และ ฌิบริล ซิสเซ่ คอยป่วน ศักยภาพเจ้าถิ่นเหนือกว่าแน่ เกมนี้ดูแล้วมีสิทธิ์พลิกออกได้ทุกหน้า
ฟันธง : ออกได้ทุกหน้า


ฟูแล่ม - สเปอร์
เจ้าสัวน้อย เล่นในบ้านแข็งโป๊ก เจอกับ ไก่เดือยทอง ที่ฟอร์มแรงเหลือเกินน่าสนใจ แถมเป็นลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์อีกต่างหาก โรมัน พาฟลิวเชนโก้ กับ ดาร์เรน เบนต์ ฟอร์มกำลังดี น่าจะบุกมายัดเยียดความปราชัยให้เจ้าถิ่น
ฟันธง : สเปอร์


แมนฯยู - สโต๊ก
ผีแดง โดนเชลซีกับลิเวอร์พูลทิ้งห่าง 8 แต้ม ต้องเร่งเครื่องอย่างหนัก นัดนี้ เฟอร์กี้ คงจัดชุดใหญ่ลงบู๊เต็มสูบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เวย์น รูนีย์ และ ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ น่าจะช่วยกันยิงประตู ช่างปั้นหม้อ ที่มารับเต็มพิกัด แต่ไม่น่าต้านเกมรุกที่จัดจ้านได้ 3 แต้มสดใสสำหรับ ผีแดง
ฟันธง : ผีแดง


นิวคาสเซิล - วีแกน
สาลิกาดง เล่นในเซนต์เจมส์ ปาร์ก อาจได้ ไมเคิล โอเว่น กลับมายืนคู่ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ ล่าตาข่าย ดูแล้วยังดูดีกว่าวีแกนที่ไม่มี เอมิล เฮสกีย์ เกมรุกไม่ดุดันเหมือนเก่า หากเจ้าถิ่นเล่นเน้นๆ มีโอกาสเข้าป้ายแน่
ฟันธง : สาลิกาดง


เวสต์แฮม - ปอร์ตสมัธ
ขุนค้อน แพ้เอฟเวอร์ตั้นคาบ้านในนัดก่อน เกมนี้ได้เล่นที่อัพตั้น ปาร์ก อีกนัด คาร์ลตั้น โคล กับ เคร็ก เบลลามี่ ต้องจูนกันอีกเยอะ เจอกับ เดอะปอมปีย์ ที่มี เจอร์เมน เดโฟ กับ ปีเตอร์ เคราช์ ยืนเป็นคู่หัวหอกน่าจะสูสี อาจจะหั่นกันไม่ลง
ฟันธง : เสมอกัน


เวสต์บรอมวิชฯ - เชลซี
สิงโตน้ำเงิน ตกรอบคาร์ลิ่ง คัพ ถือว่าเสียหน้าไปพอสมควร หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ คงกลับมาใช้ชุดใหญ่เหมือนเดิม มี แฟรงก์ แลมพาร์ด, เดโก้ และ นิโกลาส์ อเนลก้า เจ้าถิ่นเล่นในบ้านต้องเปิดเกมรุกแลก มีหวังเข้าทางผู้มาเยือนที่เกมรุกจัดจัานกว่า สองตุงต้อง มีสำหรับเชลซี
ฟันธง : สิงโตน้ำเงิน


บุนเดสลีกา เยอรมัน

ดอร์ตมุนด์ - แฟรงก์เฟิร์ต
เสือเหลือง เล่นในบ้านจัดจ้าน เจอกับ อินทรีแดงดำ ที่เกมรับมีปัญหา อิวิก้า โอลิช กับ เปาโล เกร์เรโร่ น่าจะพาเจ้าถิ่นเก็บ 3 แต้ม
ฟันธง : ดอร์ตมุนด์


เลเวอร์ฯ - ชาลเก้ 04
ห้างขายยา สะดุดในเกมที่เสมอคาร์ลสรูห์ แต่ยังเป็นจ่าฝูงร่วม เจอกับ ราชันสีน้ำเงิน ที่เพิ่งแพ้บาเยิร์นฯ ดวลกันสนั่นแน่ เกรดบอลไม่ห่างกันน่าจะออกมาแบ่งแต้มกันไปในที่สุด
ฟันธง : เสมอกัน


ค็อตบุส - คาร์ลสรูห์
ทีมบ๊วยในบ้านยังไม่ชนะใคร เจอกับทีมเยือนที่ไม่แกร่งเหมือนก่อน หากเจ้าถิ่นเปิดหน้าแลก น่าเข้าทางทีมเยือน
ฟันธง : คาร์ลสรูห์


แฮร์ธ่าฯ - ฮัมบูร์ก
หญิงชรา โชว์ฟอร์มเจ๋งชนะฮอฟเฟ่นไฮม์ทีมฟอร์มแรงเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่เกมนี้เจอกับ สิงห์เหนือ ไม่ง่าย มาร์โก้ พานเทลิช กองหน้าเจ้าถิ่นไม่ น่าจะแผลงฤทธิ์ออก ทีมเยือนดูดีกว่า
ฟันธง : ฮัมบูร์ก


ฮอฟเฟ่นไฮม์ - โวล์ฟสบวร์ก
ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในบ้านยังไม่แพ้ใคร เจอกับ หมาป่า ที่นอกบ้านยังไม่ชนะใครเลย หากเจ้าถิ่นเรียกฟอร์มเก่งกลับมาทันจะเอาชนะได้
ฟันธง : ฮอฟเฟ่นไฮม์


กลัดบัก - บาเยิร์นฯ
เสือใต้ บุกชนะชาลเก้ เจอกับ สิงห์หนุ่ม ที่ต้องเปิดเกมรุกเข้าสู้ เกมน่าจะแลกกันสนุก เสือใต้ เบียดหวิว
ฟันธง : เสือใต้เฉือน


สตุ๊ตการ์ต - บีเลเฟลด์
ม้าขาว ในบ้านเล่นได้ดี มี มาริโอ โกเมซ กับ คาเคา ที่ฟอร์มเก่ง เจอกับทีมเยือนที่อยู่โซนท้ายตาราง น่าจะได้เฮสำหรับ ม้าขาว
ฟันธง : ม้าขาว


กัลโช่ ซีรีส์ เอ

ปาแลร์โม่ - อินเตอร์ฯ
งูใหญ่ จ่าฝูงเจอของแข็งแน่ ปาแลร์โม่เล่นในบ้านแพ้แค่นัดเดียว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ อาเดรียโน่ อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่น่าจะบดชัยได้
ฟันธง : งูใหญ่


ลา ลีกา สเปน

บายาโดลิด - รีล มาดริด
ราชันชุดขาว ช่วงนี้ต้องลุ้นตลอดกว่าจะเก็บ 3 แต้มแต่ละนัด ไม่มี รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ไม่สมบูรณ์ แต่ได้ กอนซาโล่ อิกัวอิน มาเยือนบายาโดลิดที่แกร่งในบ้าน อาจต้องลุ้นถึงท้ายเกมถึงได้เฮ
ฟันธง : รีล มาดริด


บาเลนเซีย - กิฆอน
ไอ้ค้างคาว คืนฟอร์มเก่ง ดาวิด บีญ่า กลับมาล่าตาข่ายได้ เจอกับ กิฆอน ที่มักแพ้ทางทีมใหญ่ หากมาแลกหมัดมีสิทธิ์เจ็บตัว
ฟันธง : บาเลนเซีย

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  soccer-league


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์