วิเคราะห์-วิจารณ์: ฟุตบอล วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน 2551




วันที่ 09 พฤศจิกายน 2551
วิเคราะห์-วิจารณ์: ฟุตบอล วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน 2551



วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน 2551
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ


แบล็กเบิร์น - เชลซี
สิงโตน้ำเงินคราม แพ้โรม่าในเกมยุโรป กลับมาเล่นในพรีเมียร์ชิพ คงเน้นหน่อย หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ต้องกระตุ้นลูกทีมให้เดินหน้าเก็บ 3 แต้มให้ได้ เดโก้, แฟรงก์ แลมพาร์ด และนิโกลาส์ อเนลก้า น่าจะลงตัวจริง ด้าน กุหลาบไฟ ช่วงนี้มียุบให้เห็นตลอด ไม่แกร่งเหมือนเก่า มีเพียงโรเก้ ซานตา ครูซ คนเดียวที่พอจะพึ่งได้ ยิ่งแลกหมัดมีแต่จะเจ็บตัวเพราะนอกบ้านเชลซีมีสถิติชนะรวด กุหลาบ เล่นในถิ่นก็จริงแต่ไม่น่าต้านอยู่
ฟันธง : เชลซี


วิลล่า - มิดเดิ้ลสโบรห์
สิงห์ผยอง ช่วงนี้ฟอร์มถือว่าจี๊ดใช้ได้ ในเกมยุโรปชนะ 2 เกมติด เล่นที่วิลล่า ปาร์ก มั่นใจได้ว่าวูบวาบ แอชลีย์ ยัง, กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ และยอห์น คาริว จะเป็นตัวอันตราย เจอกับ โบโร่ ที่นอกบ้านมียุบและไม่นิ่ง 3 แต้มน่าเป็นของเจ้าถิ่น
ฟันธง : วิลล่า


แมนฯซิตี้ - สเปอร์
เรือใบสีฟ้า ฟอร์มในบ้านจัดจ้าน แนวรุกอย่างโจ, โรบินโญ่ และ ฌอน ไรต์ - ฟิลลิปส์ เป็นกำลังสำคัญ ด้าน ไก่เดือยทอง ช่วงนี้ขาขึ้นหลังได้แฮร์รี่ เรดแน็ปป์ คุมทีม ดาร์เรน เบนต์ กลับมาคืนฟอร์มเก่งซัดแฮตทริกในเกมยูฟ่า คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา นัดนี้เกมน่าจะข้นคลั่กเปิดเกมรุกเข้าใส่กันไม่ยั้งแน่ เกมน่าจะพลิกไปพลิกมาและน่าจะจบลงด้วยผลเสมอ
ฟันธง : เสมอกัน


ฟูแล่ม - นิวคาสเซิล
เจ้าสัวน้อย ขึ้นชื่อในเกมตีหัวเข้าบ้าน เจอกับ สาลิกาดง ที่ช่วงนี้คืนฟอร์มสนุก โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ ฟอร์มวูบวาบดีเสียด้วยช่วงนี้ ดูแล้วถึงต้องบุกมาลอนดอนแต่นิวคาสเซิลไม่น่าแพ้กลับออกไป
ฟันธง : นิวคาสเซิล



กัลโช่ ซีรีส์ เอ
คาตาเนีย - กายารี่
สงครามชาวเกาะ คาตาเนียเป็นทีมที่เล่นในบ้านดี ชั้นบอลก็ไม่ห่างกันนัก น่าจะเบียดเก็บ 3 แต้มได้
ฟันธง : คาตาเนีย


คิเอโว่ - ยูเวนตุส
ม้าลาย กลับมาแกร่ง แถมช่วงนี้อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กำลังเข้าฝักเสียด้วย มาเยือน ม้าศึก ที่อาการร่อแร่ หากไม่เป๋เสียเองต้อง 3 แต้มสถานเดียว
ฟันธง : ยูเวนตุส


ฟิออเรนติน่า - อตาลันต้า
ม่วงมหากาฬ ได้อาเดรียน มูตู กลับมาน่าจะเปรี้ยง ยังมีอัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ อีก ทีมเยือนแผ่วไปเยอะ ไม่น่าต้านฟิออเรนติน่าไหว
ฟันธง : ฟิออเรนติน่า


เจนัว - เรจจิน่า
 เป็นทีมฟอร์มแรงที่ผลงานในบ้านเยี่ยม เจอกับเรจจิน่าที่เกมรับออกทะเล ไม่มีรูสู้จริงๆ สำหรับทีมเยือน
ฟันธง : เจนัว


อินเตอร์ฯ - อูดิเนเซ่
งูใหญ่ ของโฮเซ่ มูรินโญ่ ฟอร์มยังเอาแน่ไม่ได้ อาเดรียโน่ กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช น่าจะพาทีมเจ้าถิ่นเข้าวินดับซ่าอูดิเนเซ่
ฟันธง : อินเตอร์ฯ


ลาซิโอ - เซียน่า
อินทรีฟ้า - ขาว ได้เปรียบที่เล่นในโอลิมปิก สเตเดี้ยมของตัวเอง ตอมมาโช่ ร็อกคี่ กับ โกรัน ปานเดฟ ฟอร์มรูดเหลือเกิน เซียน่าหากเล่นเกมรับรัดกุมมีโอกาสแบ่งแต้ม
ฟันธง : แบ่งแต้ม


นาโปลี - ซามพ์โดเรีย
เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดีทีมหนึ่ง เจอกับ ลาซามพ์ ที่มีอันโตนิโอ คาสซาโน่ ช่วงแรกสู้ได้ แต่บี้นานๆ มียุบ น่าจะเสร็จนาโปลี
ฟันธง : นาโปลี


เลชเช่ - มิลาน
ปีศาจแดง - ดำ มาเยือนก็จริง แต่ช่วงนี้ฮอตไม่เลิก เก็บชัยมา 10 นัดติดต่อกัน กาก้า, โรนัลดินโญ่ และฟิลิปโป้ อินซากี้ น่าจะพาทีมบุกมาเก็บชัยหวิว
ฟันธง : มิลาน


ลา ลีกา สเปน
คอรุนญ่า - เอสปันญ่อล
แต้มเท่ากันคือ 12 แต้ม ซูเปอร์เดปอร์ ฟอร์มเอาแน่ไม่ได้ ส่วน นกแก้ว มีราอูล ตามูโด้ เป็นหัวหอก เกรดบอลไม่ต่างกันน่าแบ่งแต้มกันในที่สุด
ฟันธง : แบ่งแต้ม


มายอร์ก้า - แอธฯ บิลเบา
ชาวเกาะ เล่นในบ้าน ยังดูดีกว่าทีมเยือนที่อยู่รองบ๊วย หากกล้าแลกกล้าลุยมีโอกาสเฮ
ฟันธง : มายอร์ก้า


นูมานเซีย - รีล เบติส
แพ้กิฆอนทั้งที่นำไปก่อน นัดนี้ได้กลับมาเล่นในรังตัวเองน่าจะทำได้ดี โอกาสหยิบ 3 แต้มมี อยู่ที่ว่าจะคมพอหรือเปล่า
ฟันธง : นูมานเซีย


โอซาซูน่า - แอตฯ มาดริด
ตราหมี แม้จะล้าจากการไปเตะยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เจอกับทีมบ๊วยอย่างโอซาซูน่า เซอร์คิโอ อเกวร์โร่ กับ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน น่าจะบุกมาคว้าชัย
ฟันธง : แอตฯ มาดริด


ราซิ่งฯ - กิฆอน
ราซิ่งฯ เกมในบ้านยังไม่ชนะใคร ไม่เก๋าเหมือนก่อน เจอกับกิฆอนที่ฟอร์มช่วงหลังชนะรวด ร้อนแรงจริงๆ อย่างน้อยต้องมีแต้มติดมือ
ฟันธง : กิฆอน


บียาร์รีล - อัลเมเรีย
เรือดำน้ำสีเหลือง ยังเกาะกลุ่มหัวแถวได้เหนียวแน่น เล่นในบ้าน โรแบร์ ปิแรส กระชากริมเส้นให้กิลเยร์โม่ ฟรังโก้ กับ จูเซ็ปเป้ รอสซี่ แม้ว่าอัลเมเรียจะเล่นกับทีมใหญ่ดี แต่เกมนี้มาเยือนไม่น่าต้านเจ้าบ้านครบ 90 นาที
ฟันธง : บียาร์รีล


เซบีญ่า - อูเอลบา
สะดุดมาหลายนัด ไม่มีเฟรดริก คานูเต้ ที่เดี้ยง แต่หลุยส์ ฟาเบียโน่ กับ เรนาโต้ยังอยู่ หากไม่ใช้โอกาสเปลือง 3 แต้มแน่นอน อยู่ที่ว่าสกอร์จะขาดหรือเปล่า
ฟันธง : เซบีญ่า


เกตาเฟ่ - บาเลนเซีย
ไอ้ค้างคาว ช่วงนี้แผ่วไปเยอะ ดาวิด บีญ่ายังเจ็บอยู่ ทำให้เกมรุกไม่เด็ดขาด มาเยือนเกตาเฟ่ที่ในบ้านห้าวใช้ได้ งานหนักของบาเลนเซียอีกนัด
ฟันธง : เกตาเฟ่



บุนเดสลีกา เยอรมัน
แฟรงก์เฟิร์ต - สตุ๊ตการ์ต
ม้าขาว ฟอร์มดีในยูฟ่า คัพ มาเยือน อินทรีแดง - ดำ ถือว่าหนักเพราะเจ้าถิ่นแม้จะไม่คงเส้นคงวา แต่เกมรับพอใช้ได้ มาริโอ โกเมซ กับ ชิเปรียน มาริก้า น่าจะทำให้ ม้าขาว บุกมาแบ่งแต้มได้เป็นอย่างน้อย
ฟันธง : สตุ๊ตการ์ต


แฮร์ธ่าฯ - ฮอฟเฟ่นไฮม์
ทีมจ่าฝูงมาเยือน หญิงชรา เกมน่าจะสูสี โอกาสจบลงด้วยผลเสมอมีสูง แต่ถ้ามีผู้ชนะต้องทีมเยือน
ฟันธง : ฮอฟเฟ่นไฮม์


ชาลเก้ 04 - บาเยิร์นฯ
คู่บิ๊กแมตช์ ราชันสีน้ำเงิน ฟอร์มอาจจะแผ่วไปบ้าง เควิน คูรานยี่ กับ ฮาลิล อัลตินท็อป จะได้ลงเล่น เจอกับ เสือใต้ ที่เก็บชัยต่อเนื่อง ไม่มีลูก้า โทนี่ ที่เจ็บ มิโรสลาฟ โคลเซ่ กับ ลูคัส โพโดลสกี้ น่าจะได้ลงเล่น เจ้าถิ่นมีสถิติที่ดีไม่น่าแพ้
ฟันธง : ชาลเก้ 04



ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  soccer-league


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์