วิเคราะห์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก: บาร์เซโลน่า v อินเตอร์

src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2010/04/cats.png


ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองฯ นัด 2
28 เม.ย. 2553

บาร์เซโลน่า v อินเตอร์
(นัดแรกอินเตอร์ชนะ 3-1)
สนาม:
คัมป์ นู
เวลาแข่งขัน:
01.45
ถ่ายทอดสด:
ช่อง 7
ราคาต่อรอง:
บาร์เซโลน่า ต่อ ลูกควบลูกครึ่ง

 


ความพร้อม



FC Barcelona

ต้องการชัยชนะเพื่อที่จะพลิกสถานการณ์จากที่นัดแรกแพ้มา 1-3 แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเหนือบ่ากว่าแรง ในวันที่เข้าฟอร์ม บาร์เซโลน่าถล่มได้ทุกทีมในโลก


รอบก่อนหน้านี้บาร์เซโลน่า ถล่มสตุ๊ตการ์ท และอาร์เซนอล นัดละ 4 ประตูมาแล้วในบ้าน ขณะที่ 2 ครั้งหลังสุดที่บาร์เซโลน่า แพ้เลกแรกแชมเปี้ยนส์ ลีกรอบน็อคเอาท์นอกบ้าน ที่ดินาโม เคียฟ ปี 1993/94 และที่เชลซี ฤดูกาล 1999/2000 บาร์ซ่าถล่มกลับเลกที่สอง 4-1 และ 5-1 ตามลำดับ


ด้านตัวผู้เล่นเกมนี้บาร์เซโลน่า จะไม่มีอิเนียสต้า ที่เจ็บ และปูโยล ที่ติดโทษแบน ด้านเอริก อบิดัล ต้องรอเช็กความฟิต



FC Internazionale

ทำได้อย่างยอดเยี่ยมนัดแรก จากการเอาชนะบาร์เซโลน่า ในแชมเปี้ยนส์ ลีก 3-1 อย่างไรก็ตามศึกหนักรอนักเตะงูใหญ่อยู่ที่คัมป์นู ที่พวกเขาจะต้องเจอเกมโจมตีเร็ว และเสียงเชียร์ของแฟนนับแสน


เกมนี้เจ้าบ้านบาร์เซโลน่า จะปรับสภาพของสนามหญ้าให้เข้ากับเกมของพวกเขานั่นคือ ตัดให้สั้น ต่างจากเกมที่ซาน ซิโร่ ที่ค่อนข้างยาว ทำให้บอลเดินทางใช้เวลานานกว่าหญ้าที่สั้น หมายความว่าอินเตอร์จะต้องเจอกับการรุกที่ทั้งเร็ว และต่อเนื่องของเจ้าถิ่น ไม่ดีแน่หากต้องตั้งรับนานๆ


ด้านตัวผู้เล่น คาดว่าอินเตอร์จะได้เวสลีย์ สไนเดอร์ หัวใจเกมรุกผ่านความฟิตกลับมาลงตัวจริงตามปกติ ขณะที่เดยัน สแตนโควิช กองกลางติดโทษแบน


ข้างสนามก็ต้องพึ่งกึ๋น และจิตวิทยาของมูรินโญ่ ยอดกุนซือโปรตุกีส ที่เกมที่แล้วรับมือกับเกมรุกของบาร์เซโลน่าได้ค่อนข้างดี สามารถหยุดการทำเกมของชาบี้ และการทะลุลวงของเมสซี่ได้ชะงัด


ผู้เล่นตามคาด
บาร์เซโลน่า (4-3-3)
: 1 บิคตอร์ บัลเดส; 2 ดาเนียล อัลเวส 3 เคราร์ ปิเก้ 18 กาเบรียล มิลิโต้ 22 เอริก อบิดัล; 16 เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ 6 ชาบี้ 24 ยาย่า ตูเร่; 10 ลิโอเนล เมสซี่ 9 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช 17 เปโดร


อินเตอร์ (4-2-3-1): 12 ชูลิโอ เซซาร์; 13 ไมคอน 25 วอลเตอร์ ซามูเอล 6 ลูซิโอ 4 ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ; 19 เอสเตบัน คัมบิอัสโซ่ 8 ติอาโก้ ม็อตต้า; 27 โกรัน ปานเดฟ 10 เวสลีย์ สไนเดอร์ 9 ซามูเอล เอโต้ 22 ดีเอโก้ มิลิโต้


ความน่าจะเป็นของเกม
เกมนี้นับว่าท้าทายสุดๆ สำหรับทั้งสองฝ่าย บาร์เซโลน่า ที่เกมรุกวันเข้าฟอร์เหมือนทีมจากต่างดาว จะต้องเจอกับอินเตอร์ ที่แท็กติกเกมรับเยี่ยม ความกระหาย บวกลูกขยันนักเตะงูใหญ่มีสูง


รูปเกม บาร์เซโลน่า จะเป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่า ขณะที่อินเตอร์ น่าจะวางหมากมาเน้นรัดกุม และรอจังหวะสวนกลับ


เป็นแท็กติกที่ค่อนข้างอันตราย แต่ไม่ว่าจะหมากใดก็สู้กับบาร์เซโลน่าลำบาก อินเตอร์คงจะต้องพึ่งวินัยในเกมรับหยุดการรุกของเจ้าถิ่น ขณะที่เกมรุกฝากความหวังไว้ที่สไนเดอร์ตัวพลิกเกม


ค่อนข้างจะชัดเจนว่าอินเตอร์ที่ไม่มี กับมีสไนเดอร์นั้นต่างกันเยอะ เกมรุกที่มีกองกลางชาวดัตช์ช่วยให้เกมรุกงูใหญ่น่ากลัว พลิกจากรับเป็นรุกได้พริบตา นี่น่าจะช่วยให้บาร์เซโลน่าบุกผลีผลามไม่ได้


น่าจะเป็นการต่อสู้ที่เข้มข้น ดูแล้วบาร์เซโลน่า น่าจะเหนื่อยทีเดียว เหตุผลอินเตอร์ นาทีนี้ไม่ใช่อินเตอร์ที่พวกเขาชนะมา 2-0 รอบแบ่งกลุ่ม นักเตะงูใหญ่นาทีนี้จับจุดการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เจอแล้ว และไม่แข้งขาสั่นอีกต่อไป ความกดดันบาร์เซโลน่า มีพอๆ กับอินเตอร์ และอาจจะยิงงูใหญ่ไม่ขาด หากชนะ


ผลที่คาด
บาร์เซโลน่า เสมอ 1-1

Barcelona

Internazionale


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์