วิลล่าได้เจ้าของใหม่ เศรษฐีมะกันเข้าป้าย

คม-ชัด-ลึก

แรนดี้ เลอร์เนอร์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันกลายเป็นเจ้าของทีม แอสตัน วิลล่า คนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการประกาศอย่างเป็นทางการของสโมสร สิงห์ผงาด หลัง ดัก เอลลิส ประธานลูกหนังคนล่าสุดตกลงยอมรับข้อเสนอ 62.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านปอนด์) เพื่อขายกิจการสโมสรแห่งนี้ ส่งผลให้ เอลลิส ต้องก้าวลงจากเก้าอี้ที่เขายึดครองมานานถึงกว่าสองทศวรรษ

โดยอดีตประธานลูกหนังวัย 82 ปีรายนี้อยู่กับทีมมาตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นเพียงแค่ผู้ถือหุ้นสโมสรในช่วงปี 1968-1975 ก่อนที่จะก้าวขึ้นไปเป็นเจ้าของทีมตั้งแต่ปี 1982 และหลังจากนั้น สิงห์ผงาด ต้องประสบความตกต่ำตลอดมาในช่วงเวลาที่เขาเป็นประธานสโมสร

เนื่องจาก เอลลิส มีนโยบายการทำทีมที่ไม่ค่อยทุ่มเงินซื้อนักเตะดาวดังมาเสริมทัพ จึงทำให้ถูกแฟนบอลต่อต้านอย่างหนักให้เขายอมลาออกจากตำแหน่งแม้จะมีความผูกพันกับสโมสรมานานก็ตาม ก่อนที่จะยอมตัดสินใจขายกิจการสโมสรพร้อมกับรับทรัพย์เป็นเงินก้อนใหญ่จำนวนดังกล่าว

พร้อมกันนี้ เลอร์เนอร์ ประธานลูกหนัง สิงห์ผงาด คนใหม่ เปิดเผยหลังสามารถเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรแห่งนี้สำเร็จตัดหน้ากลุ่มนักธุรกิจของ ไมเคิล เนวิลล์ นายทุนขาใหญ่แห่งเมืองเบอร์มิงแฮม และกลุ่มนักธุรกิจจากสแกนดิเนเวียที่มี แอโธล สตีล เอเย่นต์ส่วนตัวของ สเวนนิส สเวน โกรัน อีริคส์สัน โค้ชชื่อดังชาวสวีดิชอดีตกุนซือ สิงโตคำราม อังกฤษ เป็นหัวหอกตัวหลักในการระดมเงินทุนว่า เขาพร้อมที่จะพาทีมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ทั้งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และเกมระดับยุโรป ให้เหมือนกับเมื่ออดีตให้ได้

หลังต้องร้างรามานานหลายปี และยังบอกอีกว่า สโมสรแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานมาก และเขาหวังว่าคงจะได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลเป็นอย่างดี เพื่อพาทีมก้าวเดินไปข้างหน้าสู่ความสำเร็จอีกครั้ง

และเขาพร้อมที่จะอนุมัติเงินก้อนใหญ่เพื่อให้ มาร์ติน โอนีล กุนซือชาวไอริชคนใหม่ของทีมช็อปปิ้งนักเตะแข้งดังเข้ามาเสริมทัพอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์