วิลล่ากล้าทุ่ม

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/110127G1U70030.jpg



     นานแล้วนะที่ตัวผมเองไม่ได้เห็นทีมอย่าง แอสตัน วิลล่า กล้าใช้จ่ายเงินในคลังมาจับจ่ายใช้สอยซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมในช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาว


 

กระนั้นสถานการณ์ในปีนี้ มันแตกต่างออกไป ในเมื่อผลงานไม่เปรี้ยงปร้างอย่างที่ควรจะเป็นเลยต้องมีการปรับแต่งให้มันกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง
 

ช่วงต้นฤดูกาลนี้ พวกเขาเคยออกไปแพ้ยับเยินให้กับ นิวคาสเซิ่ล ทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาในซีซั่นนี้ด้วยสกอร์ถึง 0-6 แบบไม่น่าเชื่อมาแล้ว ทั้งที่นัดเปิดสนามพรีเมียร์ ลีก เพิ่งเปิดบ้านทุบ เวสต์ แฮม มาหมาดๆ 3-0
 

ครั้นพอ เฮียโปน เชราร์ อุลลิเย่ร์ กุนซือคนดังชาวฝรั่งเศส เข้ามาคุมทีมเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายน ปีก่อน ก็ยังไม่อาจฉุดรั้งให้สิงห์จากเวสต์ มิดแลนด์ส ทีมนี้ผงาดขึ้นมาได้
 

ผลงานของ อุลลิเย่ร์ ในการคุมแอสตัน วิลล่า 23 นัด ก็ไม่ได้ดีอย่างที่บอร์ดบริหารคาดหมายกันไว้ เมื่อชนะได้แค่ 8 เสมอ 6 และ แพ้ไปถึง 9 เกมด้วยกัน
 

ปัญหาของวิลล่า คือการเล่นเกมนัดเยือน ซึ่งเก็บชัยนอกบ้านได้แค่ 2 แมตซ์เท่านั้นจากทั้งหมด 12 นัด มันจุ๋มจิ๋มเหลือเกิน อีกทั้งในจำนวนดังกล่าวพวกเขายังแพ้กลับมาถึง 7 นัด
 

ในทางกลับกันผลงานในบ้านยังพอเชื่อใจได้ แม้จะว่าไปแล้วมันต่ำกว่ามาตรฐานที่พวกเขาเคยทำได้ก็เถอะ
 

เมื่อไม่เป็นไปตามเป้าหมาย การควานหาผู้เล่นใหม่เข้ามาช่วยงาน ถือเป็นความจำเป็นที่เร่งด่วน ไม่ควรลังเลอะไรให้มากความ
 

ตามปกติแล้ว วิลล่า จะใช้เงินอย่างระมัดระวัง ดังนั้นการทุ่มสะตุ้งสตางค์ถึง 18 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 900 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว ดาร์เรน เบนท์ ดาวยิงตัวกลั่นวัย 26 ปี มาจากซันเดอร์แลนด์ นั้นจึงทำให้สะเทือนกันไปทั้งวงการ
 


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110127F1L4Q.jpg

เชราร์ อุลลิเย่ร์ ชักภาพร่วมกับ ดาร์เรน เบนท์ ในวันเปิดตัว



ไม่เพียงเท่านั้น สิงห์ผงาด ยังใช้จ่ายอีก 6 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 300 ล้านบาท) ไปคว้าตัว ฌอง มากูน มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติแคเมอรูนมาจากโอลิมปิก ลียง ทีมดังของลีกเอิง ฝรั่งเศส ตลอดจนหยิบยืมตัว ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็คขวาดาวรุ่งมาจากสเปอร์ส ด้วย
 

นี่เท่ากับว่าผู้เล่นแค่สองรายไม่รวม วอล์คเกอร์ นั้น ทาง วิลล่า ใช้จ่ายไปแล้วถึง 1,200 ล้านบาท อีกทั้งค่าตัวของ ดาร์เรน เบนท์ นั้นยังมีสิทธิ์เพิ่มขึ้นสูงจาก 18 ล้านปอนด์ ไปเป็น 24 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 1,200 ล้านบาท) ด้วย ตามผลงานและจำนวนนัดในการลงสนาม
 


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110127J5P2T.jpg

ฌอง มากูน มิดฟิลด์ตัวรับชาวแคเมอรูน เพิ่งลงประเดิมสนามไปในเกมล่าสุดกับ วีแกน



แน่นอนว่านี่เป็นซีซั่นที่ทีมดังจากมิดแลนด์ส ผลงานย่ำแย่ที่สุดในรอบหลายปี เพราะรั้งเพียงแค่อันดับ 13 เมื่อผ่านมา 24 นัด มีแต้มมากกว่าโซนหล่นชั้นแค่ 6 คะแนนเท่านั้นเอง แถมลงเล่นมากกว่าทีมอื่นๆอยู่หนึ่งนัดด้วย
 

เปรียบเทียบกับซีซั่นก่อน ซึ่งสิงห์ผงาดคว้าอันดับ 6 แล้วมันเหมือนฟ้ากับเหวในยามนี้ที่ทีมต้องมาทุรนทุรายอย่างไม่ควร
 

ดังนั้นก่อนตลาดวาย วิลล่า ยังขวนขวายมองหาผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมอยู่ตลอด ล่าสุดมีชื่อของ เจอร์เมน จีนาส เข้ามาเกี่ยวโยง
 

ถามว่า จีนาส มีโอกาสย้ายทีมหรือไม่ในเวลานี้ หากเป็นความเห็นส่วนตัวของผมคิดว่า 50-50 เมื่อพิจารณาจากการที่เจ้าตัวได้โอกาสลงสนามน้อยเหลือเกินกับสเปอร์ส
 

ทว่าเมื่อมองจากการที่ จีนาส เหลือสัญญากับคลับไก่จนถึงปี 2013 มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายในการคว้าตัวเขาจากอ้อมอกไก่ ในเมื่อไม่มีความจำเป็นใดๆต้องปล่อยผู้เล่นฝีเท้าดีไปเสริมความแข็งแกร่งให้กับคู่แข่งโดยใช่เหตุ อีกทั้งดาวเตะที่หน้าตาละม้ายคล้าย โจ้ 5 หลา รายนี้ ก็กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้วด้วย
 

ท็อตแน่ม จ่ายเงินจำนวน 7 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 350 ล้านบาท) ดึงตัวเขามาจากนิวคาสเซิล ดังนั้นถ้าจะขายก็คงจะไม่หย่อนไปกว่านี้มากนัก แล้ว วิลล่า จะพร้อมทุ่มระลอกสามอีกหรือเปล่า...
 


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110127J4R2L.jpg

แอสตัน วิลล่า ให้ความสนใจ เจอร์เมน จีนาส ของสเปอร์สอยู่ด้วยเช่นกัน



ก่อนหน้านี้ วิลล่า ในยุคของ มาร์ติน โอนีล ก็เคยต้องการตัว จีนาส มาแล้ว แต่ท้ายที่สุดก็ไม่มีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการเกิดขึ้น
 

อย่างไรก็ตาม อุลลิเย่ร์ อยากได้ตัวคุมเกมตรงกลางอีกซักราย ไม่แน่เหมือนกันอาจยอมใช้เงินอีกซักก้อนเพื่อให้ได้จิ๊กซอว์สุดท้ายช่วยให้ทีมสมบูรณ์แบบมากขึ้น
 

วิลล่า อยากได้ แต่ สเปอร์ส จะขายมั๊ยเล่า? ตรงนี้น่าคิด ในเมื่อแดนกลาง ทอม ฮัดเดิลสตัน ยังเดี้ยงไม่หาย รายของ แกเร็ธ เบล ก็มาเจ็บไปในเกมล่าสุด โอกาสที่จ่าแฮร์รี่ จะรักษาขุมกำลังผู้เล่นทุกรายเอาไว้ราวกับจงอางหวงไข่ จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องทำ
 

มาถึงตรงนี้จะทำอะไรก็ต้องรีบแล้วครับ เนื่องจากสิงห์ผงาด เหลือโปรแกรมในลีกให้ลงสนามอีกเพียงแค่ 14 นัด ที่จะชี้อนาคตว่าพวกเขาสมควรจบด้วยอันดับที่เท่าไหร่ในตารางคะแนน
 

หากมองดูแล้วมันมีถึง 42 แต้มเต็มให้วิลล่า เก็บเกี่ยว แต่มองจากสภาพความเป็นจริง ลูกทีมของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ ยังต้องพยายามกันอย่างหนักนับต่อจากนี้ โดยเฉพาะเกมเยือนที่พวกเขาเสียประตูง่ายโดนเจาะตาข่ายไปถึง 27 ประตู จาก 12 นัด เฉลี่ยแล้วนัดละ 2.25 ประตูทีเดียว ขณะที่ยิงได้แค่ประมาณนัดละลูกเท่านั้นยามออกนอกถ้ำ
 

นั่นหมายความว่าออกนอกบ้านเมื่อไหร่ โอกาสแพ้ของพวกเขามีมากกว่าครึ่งหนึ่งแล้ว ตรงจุดนี้ อุลลิเย่ร์ ต้องเร่งแก้ไขเป็นการด่วน ซึ่งมองถึงในแง่การเสริมทัพแล้ว แรนดี้ เลอร์เนอร์ เจ้าของทีมชาวอเมริกันวัย 48 ปี ก็ให้งบประมาณสนับสนุนทีมอย่างเต็มที่แล้ว อยู่ที่ว่าเฮียโปนจะสามารถผสมผสานผู้เล่นใหม่-เก่า ให้เข้ากันลงตัวได้หรือเปล่าเท่านั้น..


 
> KIM KON-DEE


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์