วินนี่ บอกแข้งไทยลีกควรเคารพเปา หลังเชิ้ตดำกลายเป็นเป้าโดนจับผิด

วินฟรีด เชเฟอร์


วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยออกมาแนะนักเตะไทยลีกควรให้ความเคารพคำตัดสินของผู้ตัดสินในการแข่งขันมากกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาเชิ้ตดำ กลายเป็นหนึ่งในเป้าจากทั้งแฟนบอลและนักเตะในการทำหน้าที่


การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังมีข้อเรียกร้องและข้อปรับปรุงหลายจุด หนึ่งในนั้นคือคำวิจารณ์ในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน โดยเฉพาะในเกมใหญ่ซึ่งมีการเสนอให้ให้ใช้ผู้ตัดสินต่างชาติ ขณะที่วินฟรีด เชเฟอร์ ให้ความเห็นกับเว็บไซต์ไทยลีกออนไลน์ว่า นักเตะในไทยลีกควรให้ความเคารพคำตัดสิน ไม่อยากเห็นทุกฝ่ายมาจับผิดว่าคำตัดสินเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดยยอมรับว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ และทั่วโลกก็มีความผิดพลาดให้เห็นกัน


อย่างไรก็ตาม เชเฟอร์ ยังแอบฝากคำแนะนำให้ผู้จัดการแข่งขันดูแลและรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ตัดสิน ป้องกันการเกิดเหตุรุนแรงแบบที่เคยเกิดขึ้น


ที่ผ่านมามีเหตุการณ์รุนแรงทั้งในเกมการแข่งขันและนอกสนาม ซึ่งทำให้กรรมการต้องเจ็บตัว โดยในเกมเพลย์ออฟทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ระหว่างนครปฐมเอฟซี เจ้าบ้าน กับ ศรีสะเกษเอฟซี ที่สนามกีฬาในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสน กรรมการก็โดนทำร้ายจนเลือดอาบ โดยฤดูกาลนี้มีเหตุการณ์ร้องเรียนการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 มากกว่า 10 เรื่องแล้ว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์