วิดิชรับโคตรภูมิใจเป็นกัปตันทีมผีแดง

 เนมานย่า วิดิช กองหลังคนเหล็กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกสุดภูมิใจได้เป็นกัปตันทีม ปีศาจแดง โดยยกย่องแข้งรุ่นพี่หลายคนว่าทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดี ให้เขาได้เดินรอยตาม แต่เผย เวลาลงสนามไม่คิดว่าเป็นกัปตันทีมเท่าไหร่ โดยเฉพาะการเป็นกองหลัง ต้องคอยสั่งการเป็นปกติ 




     เนมานย่า วิดิช กองหลังทีมชาติเซอร์เบีย ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมมหาอำนาจวงการลูกหนังอังกฤษ บอกสุดภูมิใจที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม ปีศาจแดง ในฤดูกาลที่ทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครในลีก 16 นัด และนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อยู่ในขณะนี้ พลางยกเครดิตให้แข้งเก๋าหลายๆ คนในทีม รวมถึง ริโอ เฟอร์ดินานด์ กัปตันคนก่อน ว่าล้วนมีส่วนช่วยให้เขาทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ 
  
     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มอบหมายให้ วิดิช เป็นกัปตันทีมแทน ริโอ เพราะต้องการกัปตันทีมที่ฟิตลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ขณะที่ ริโอ มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง และปีแรกของการเป็นกัปตันทีมเต็มตัวของ วิดิช ทีมทำผลงานไม่แพ้ใครในลีกตลอด 16 นัด นานที่สุดเป็นสถิติ 
  
     ผมภูมิใจมาก มันค่อนข้างเซอร์ไพรส์ แต่ผมสนุกกับหน้าที่นี้ คุณต้องคิดถึงความรับผิดชอบ, พฤติกรรม, วิธีการเล่น และวิธีการซ้อม ผมรู้ว่าผมจำเป็นต้องเป็นแบบอย่างที่ดีทั้งใน และนอกสนาม ในแง่ของการเล่น ผมไม่คิดว่ามันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมพูดเยอะอยู่แล้วในสนาม ในฐานะกองหลังคุณจะต้องสื่อสาร และจัดการสิ่งต่างๆ อยู่แล้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นกัปตันทีมหรือไม่ได้เป็น 
  
     เวลาอยู่ในสนามผมจะไม่คิดถึงเรื่องการเป็นกัปตันทีม ผมสนใจแค่เล่นให้ดีที่สุดเพื่อทีมแบบที่ผมทำมาตลอด เพื่อนร่วมทีมอย่าง ริโอ, แกรี่, กิ๊กซี่, สโคลซี่, เอ็ดวิน สร้างแบบอย่างที่ดี แนวทางที่พวกเขาค่อยช่วยนักเตะคนอื่นๆ วิเศษมาก พวกเขาช่วยผมพัฒนา และผมอยากช่วยนักเตะดาวรุ่งแบบเดียวกัน กองหลังเซิร์บ วัย 29 ปี กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์