วางเป้าอชก.ทัพไทยหวังคว้า14ทองเอเชียนเกมส์

วางเป้าอชก.ทัพไทยหวังคว้า14ทองเอเชียนเกมส์

ทัพไทยคว้า 14 ทอง เอเชียนเกมส์ โดยหวัง เรือใบ 2 ทอง, ยิงปืน 3 ทอง และ วอลเลย์บอล 2 ทอง ตะกร้อ 4 ทอง, มวยสากลสมัครเล่น 2 ทอง และ เทควันโด 1 ทอง จากเปิดเผยในงานมีตเดอะเพรส ครั้งสุดท้าย

นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย
 
เป็นประธานการแถลงข่าวความพร้อมสมาคมกีฬาฯ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 57 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย ซึ่งเป็นการแถลงครั้งสุดท้าย มีตัวแทน 7 สมาคมกีฬาเข้าร่วม

น.อ.ปิยะศักดิ์ นิลนิมิตร นายทะเบียนสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย กล่าวว่า

สมาคมฯ ตั้งเป้า 2 เหรียญทอง ประเภทที่มั่นใจว่า ได้แน่ๆ คือ โฮบี้ 16 จาก "พี่-น้อง" ดำรงค์ศักดิ์-กฤษฎา วงศ์ทิม
ขณะที่ ทเวนตี้เนไนเนอร์ กับ 470 หญิง ก็มีโอกาสไม่น้อย รวมทั้ง เลเซอร์เรเดียลชาย กับ ออปติมิสต์ชาย มีลุ้นเช่นกัน, ร.ท.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เบื้องต้นตั้งความหวัง 2 เหรียญทอง จากประเภทในร่มหญิง และชายหาดหญิง

โดยลูกยางในร่มหญิง ได้ส่งนักกีฬาชุดใหญ่เข้าร่วมแข่งขัน ส่วนชายหาด ทั้งชาย-หญิง ต้องรอลุ้นผลการจับสลากอีกครั้ง

 นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายไทย กล่าวว่า รอบแรกอยู่ในกลุ่มไม่แข็งนัก คือ มัลดีฟส์, ติมอร์-เลสเต และ อินโดนีเซีย ส่วนรอบ 2 น่าจะเจอ จีน หรือ เกาหลีเหนือ ถือว่าไม่เป็นรองนัก จากนั้น รอบ 8 ทีมสดท้าย คาดว่า เจอ อิหร่าน หรือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยทีมไทยเพิ่งอุ่นเครื่องชนะทีมจากตะวันออกกลาง อย่าง กาตาร์ 2-0 จึงเชื่อว่า สู้ได้ ส่วนตัวตั้งเป้าถึงเหรียญทอง แต่เบื้องต้นเชื่อว่า จะมีเหรียญ

พล.ร.ท.ศรายุทธ แดงเทศ อุปนายกสมาคมวินเซิร์ฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ส่ง 4 ประเภท
 
เชื่อว่า มีเหรียญทั้ง 4 ประเภท คือ อาร์เอสเอ็กซ์ ชาย-หญิง อาร์เอสวัน และ มิสทรัล วันดีไซน์, นายสมพล คูเกษมกิจ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมแบดมินตัน กล่าวว่า ตอนนี้ บุญศักดิ์ พลสนะ ยังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้า "น้องครีม" บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ เจ็บกล้ามเนื้อโคนขาหลัง ยังไม่เต็มร้อย "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ร่างกายดีขึ้น โดยรวมตั้งเป้าที่ 1 เหรียญ

ด้าน เทเบิลเทนนิส หวังเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ประเภททีมหญิง กับหญิงคู่ ส่วน ซอฟท์บอล มีเข้าร่วม 6 ทีม ขอชนะ 1-2 ทีม

นอกจากนี้ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย แจ้งข้อมูลว่า สมาคมฯ ส่งนักกีฬา 28 คน ตั้งเป้า 3 ทอง จากปืนยาวท่านอนสตรี, ปืนสั้นสตรี และ ปืนสั้นชาย สรุปการแถลงข่าววันนี้ ตั้งเป้า 7 เหรียญทอง จาก เรือใบ 2 ทอง, ยิงปืน 3 ทอง และ วอลเลย์บอล 2 ทอง เมื่อรวมกับครั้งก่อนหน้า ตะกร้อ 4 ทอง, มวยสากลสมัครเล่น 2 ทอง และ เทควันโด 1 ทอง ทำให้เป้าหมายอินชอนเกมส์ ที่สมาคมกีฬาต่างๆ เปิดเผยในงานมีตเดอะเพรส รวม 14 เหรียญทอง ขณะเดียวกัน การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีหน้าที่เตรียมนักกีฬา ประเมินที่ 17 ทอง ส่วนคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย คาดว่าจะได้ 11 เหรียญทอง เท่าหนที่แล้ว ทั้งนี้ ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ระหว่าง 19 ก.ย. - 4 ต.ค. ไทยส่งแข่งกันกีฬา 33 ชนิด จาก 36 ชนิด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์