วัยทีนผู้ดีเมินโดเฮอร์ตี้-เบคแฮม ยกพ่อแม่แบบอย่างที่ดีของชีวิต

บีบีซีนิวส์


วัยรุ่นอังกฤษยกให้พ่อแม่เป็นต้นแบบพฤติกรรม มากกว่าจะเลือกคนดังอย่างเดวิด เบคแฮม อดีตกัปตันทีมชาติสิงโตคำราม หรือพีท โดเฮอร์ตี้ นักดนตรีจอมฉาว อย่างไรก็ดี วัยทีน 1 ใน 4 ครวญพ่อแม่ไม่ค่อยยอมรับฟัง

การสำรวจความคิดเห็นวัยรุ่นอายุระหว่าง 13-18 ปี จำนวนกว่า 1,000 คนในอังกฤษ พบว่าวัยรุ่นจำนวนมากมีทัศนคติที่ดีต่อครอบครัว โพลล์ที่จัดทำโดยสมาคมลูกเสือพบว่า พ่อแม่พี่น้องเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลต่อวัยรุ่นมากที่สุด

อย่างไรก็ดี ผู้ตอบแบบสอบถามวัยกระเตาะ 9 ใน 10 คนรู้สึกว่าตัวเองถูกกดดันจากผู้ปกครองให้ทำคะแนนสอบดี ๆ



เยาวชนรู้สึกเหยียดหยามหรืออย่างน้อยก็ไม่เชื่อถือว่า คนดังมีอิทธิพลต่อชีวิตของพวกเขา มิหนำซ้ำยังคิดว่า คนดังหลายคนอย่างพีท โดเฮอร์ตี้ เป็นแบบอย่างที่ไม่ดี

หนังสือพิมพ์เดลิเทเลกราฟของอังกฤษรายงานว่า

เด็กวัยรุ่นที่ยกให้แม่เป็นบุคคลที่น่าชื่นชมที่สุด มีจำนวนมากกว่าเด็กที่ชื่นชมคนดังอย่างเดวิด เบคแฮม หรือนักร้องสาวยอดฮิต ไคลี มิน็อก ถึง 6 เท่า ขณะที่พ่อได้คะแนนมากกว่าเหล่าเซเลบ 3 เท่า

ขณะเดียวกัน แม้เด็กส่วนใหญ่ยกให้พ่อแม่เป็นตัวอย่างที่ดี แต่ผลสำรวจกลับพบว่า วัยรุ่น 1 ใน 4 บอกว่าแม่และพ่อไม่ค่อยยอมฟังตน

การสำรวจความคิดเห็นวัยรุ่น 1,004 คน ที่เก็บข้อมูลโดยบริษัทวิจัยและเนื่องในวาระครบรอบ 100 ปีของสมาคมลูกเสือ ยังพบว่าวัยทีน 68% รู้สึก ´เซ็ง´ บ่อยๆ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์