วันแห่งชีวิต เกมแห่งชีวิต

วันแห่งชีวิต เกมแห่งชีวิต

นัดสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกกำลังจะเดินทางมาถึงแล้ว โดยที่จุดโฟกัสทั้งหมดไปอยู่ที่เรื่องของการต่อสู้ของทีมที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นกันถึง 4 ทีม และมันกำลังจะเป็นเกมแห่งชีวิตของพวกเขาอย่างแท้จริง

นัดสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกกำลังจะเดินทางมาถึงแล้ว โดยที่จุดโฟกัสทั้งหมดไปอยู่ที่เรื่องของการต่อสู้ของทีมที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นกันถึง 4 ทีม และมันกำลังจะเป็นเกมแห่งชีวิตของพวกเขาอย่างแท้จริง


4 ทีมที่ว่าประกอบไปด้วย นิวคาสเซิล, ฮัลล์, ซันเดอร์แลนด์ และมิดเดิลสโบรช์


โดยที่ 2 ใน 4 ทีมนี้ จะต้องตกชั้นตาม เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน ลงไปเล่นในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ลีกระดับสองในฤดูกาลหน้าแทน ซึ่งจากสถานการณ์ตอนนี้ทีมที่โอกาสจะตกชั้นสูงมากที่สุดก็คือ เดอะ โบโร่ ที่จะต้องบุกไปเอาชนะเวสต์แฮม ให้ได้ถึงอัพตัน ปาร์ค ด้วยสกอร์ 4 ลูกขึ้นไป และภาวนาให้ทีมอื่นพ่ายหมด


รองลงมาก็คือ สาลิกาดง ที่ต้องการชัยชนะเหมือนกัน หรืออย่างแย่ก็ขอแค่เสมอที่วิลล่า ปาร์ค ของแอสตัน วิลล่า แล้วแช่งให้ฮัลล์ โดนแมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์หมาดๆส่งวิญญาณไปสู่ลีกล่าง


ส่วนซันเดอร์แลนด์ ลุ้นไม่เหนื่อยนักเพราะมีแต้มมากกวาโซนตกชั้นแค่ 2 แต้ม ขอแค่แต้มเดียวก็น่าจะอยู่รอดได้


เพียงแต่มีอะไรให้คิดมากเหมือนกันที่ต้องรับมือกับทีมอันดับ 3 อย่าง เชลซี ที่หากเกิดแพ้คารังขึ้นมาแล้วฮัลล์ กับนิวคาสเซิล ชนะรวดขึ้นมาก็ซวยเหมือนกัน


ต่อเรื่องนี้ ต่อสถานการณ์นี้ มันสุ่มเสี่ยงเหลือเกินสำหรับความอยู่รอดของทั้ง 4 สโมสร และทำให้เกิดมีคำถามมากมายที่เกี่ยวข้อง


วันนี้ลองมาไขปริศนาหาคำตอบกันในวันแห่งชีวิต เกมแห่งชีวิต กันก่อนดีกว่า


 


เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะส่งทีมชุดใหญ่ลงสนามที่ เคซี สเตเดี้ยม หรือเปล่า?


ต่อเรื่องนี้ เฟอร์กี้ โดนวิจารณ์เยอะเพราะมีคนครหาว่าจะจัดทีมชุดเด็กลงเล่นบ้างล่ะที่ เคซี สเตเดี้ยม ซึ่งนั่นหมายถึงโอกาสที่ ฮัลล์ อาจจะเจองานเบาและรอดพ้นจากการตกชั้น และมันอาจทำให้เข้าข่ายการ ซูเอี๋ย ได้เหมือนกัน เพราะแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้แชมป์ไปแล้ว และกำลังจะมีเกมนัชดิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รออยู่


แม้แต่ริชาร์ด สคูดามอร์ ซีอีโอ พรีเมียร์ลีก ก็ยอมรับว่าแมนฯ ยูไนเต็ด สามารถส่งทีมชุดเล็กลงสนามได้หากแค่เล่นเต็มที่ไม่มีท่าทีว่าจะรู้เห็นเป็นใจกัน


สำหรับแฟนนิวคาสเซิล ที่กังวลเรื่องนี้ เอาเข้าจริงก็น่าจะทำใจให้สบายเพราะว่าต่อให้เป็นชุดเด็กของแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังมีตัวเด็ดๆหลายอย่าง อันแดร์สัน, นานี่, ราฟาเอล-ฟาบิโอ ดาซิลวา, เฟเดริโก้ มาเคด้า, ดาร์รอน กิ๊บสัน (รอย คีนคนใหม่), โรดริโก้ พอสเซบอน


นักเตะพวกนี้ถ้ามีคนประคับประคองนิดหน่อยก็เล่นฉลุยแล้ว และความมุ่งมั่นในการได้ลงสนามนัดสุดท้ายจะทำให้เด็กๆพวกนี้กระหายชัยชนะโดยไม่สนหรอกว่าใครจะเป็นใครจะตาย


 


แล้วปีศาจแดง จะโดนฟ้องหรือเปล่าถ้าแพ้ขึ้นมา?


จะโดนฟ้องก็ต่อเมื่อส่งทีมลงไปเล่นแบบไม่เต็มที่


ที่ผ่านมา เคยมีการฟ้องร้องในคดีของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยื่นฟ้องต่อศาลต่อกรณีที่ เวสต์แฮม ใช้นักเตะที่ย้ายทีมอย่างผิดกฏพรีเมียร์ลีกลงสนาม นั่นก็คือ คาร์ลอส เตเวซ ทีช่วยให้แฮมเมอร์ส รอดพ้นจากการตกชั้นได้ราวปาฏิหารย์ (โดยชนะแมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมสุดท้ายด้วย!) แต่ทางเวสต์แฮม กลับโดนลงโทษแค่ปรับเงินจากพรีเมียร์ลีกเท่านั้น ส่งผลให้ เดอะ เบลด ต้องตกชั้น


การสู้คดีดำเนินถึงกว่า 2 ปีกว่าที่จะรู้ผล โดยศาลตัดสินให้เวสต์แฮม ต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในค่า เสียโอกาส เป็นเงินหลายสิบล้านปอนด์


ดังนั้นถ้า โบโร่, นิวคาสเซิล หรือซันเดอร์แลนด์ คิดที่จะฟ้องร้องก็มีโอกาสทำได้ถ้าเห็นว่ามันมีการรู้เห็นเป็นใจกันขึ้นมา


อย่างไรก็ตาม เกมนัดนี้มันก็แค่นัดเดียวเท่านั้น สิ่งที่ต้องคิดให้หนักสำหรับ 3 ทีมที่กำลังลุ้นหนีการตกชั้นก็คือทำไมุถึงปล่อยให้ตัวเองต้องมาเจออะไรแบบนี้ ทั้ง โบโร่, นิวคาสเซิล และซันเดอร์แลนด์ ซึ่งเป็น 3 ทีมแห่งแดนอีสาน


 


เชลซี จะมีการขยิบตาให้ซันเดอร์แลนด์ หรือเปล่า?


ก็เหมือนกับ ยูไนเต็ด ที่ยังมีเกมนัดชิงเอฟเอ คัพ กับเอฟเวอร์ตัน รออยู่ในสุดสัปดาห์ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะส่งทีมชุดเล็กลงสนามเหมือนกัน และถัาเกิดความสงสัยใดๆก็ขอให้กลับขึ้นไปอ่านด้านบนใหม่


 


มาร์ติน โอนีล จะช่วยอลัน เชียเรอร์ คู่หูในการวิเคราะห์เกมฟุตบอลหรือเปล่า?


เลิกคิดได้เลย ถึงทั้งคู่จะจับคู่กันในการวิเคราะห์ ยูโร 2008 ทางบีบีซี แต่เรื่องแบบนี้คนเป็นมืออาชีพเขาถือกันว่า ขอกันไม่ได้


 


แล้วนิวคาสเซิล จะเอาตัวรอดได้เองหรือเปล่า?


ต่อให้เป็นแฟนบอลที่มองโลกในแง่ดีสุดๆ ก็คงต้องยอมรับว่ามันเป็นไปแทบไม่ได้เลย


นับตั้งแต่การพ่ายต่อฟูแล่ม คารังเซนต์ เจมส์ ปาร์ค เมื่อสัปดาห์ก่อน ทั้งที่เพิ่งจะเอาชนะมิดเดิลสโบรช์ ในเกมก่อนนั้น ทำให้ความฝันที่จะรอดพ้นจากการตกชั้นราวปาฏิหารย์ดับสูญไปด้วย


มองกันตามรูปการณ์แล้ว ขนาดฟูแล่ม ที่ขุมกำลังอ่อนกว่าแอสตัน วิลล่า ยังเอาชนะได้ และถ้านักเตะเก๋าแก่อย่างแดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ ยังบงการเกมได้ในการรับมือกองกลางแม็กพายส์ คิดว่าของที่กำลังทั้งสดทั้งเก๋าอย่าง แกเร็ธ แบร์รี่ จะคุมเกมไม่อยู่เลยหรือในวิลล่า ปาร์ค?


ไม่อยากคิดเลยว่าถ้าเจมส์ มิลเนอร์ ลงมาเป็นตัวโจ๊กเกอร์ยิงประตูชัยให้วิลล่า และส่งนิวคาสเซิล ทีมเก่าของตัวเองตกชั้น มันจะดราม่าขนาดไหน...


 


เงื่อนไขของการอยู่รอด


* ถ้าซันเดอร์แลนด์ ชนะเชลซี ได้ในบ้านพวกเขาจะอยู่รอดทันที แต่ถ้าเสมอก็ต้องแช่งให้ฮัลล์ ไม่ชนะด้วย แต่ถ้าพวกเขาเสมอและฮัลล์ กับนิวคาสเซิล ชนะ ซันเดอร์แลนด์ ก็อาจจะตกชั้น้วยผลต่างประตูได้เสีย ซึ่งต้องไปดูกันที่จำนวนประตูที่ยิงได้


* ถ้าฮัลล์ ชนะแมนฯ ยูไนเต็ด ได้พวกเขาจะรอดจจากการตกชั้น แต่ถ้าเสมอและนิวคาสเซิล ชนะที่วิลล่า ปาร์ค ฮัลล์ ก็จะตกชั้นแทน และถ้าแพ้ขึ้นมา นิวคาสเซิล เก็บได้อีกแต้มเดียวก็จะรอดทันที


* นิวคาสเซิล ต้องรอลุ้นผลการแข่งของซันเดอร์แลนด์ กับฮัลล์ โดยเฉพาะทีมหลังที่ต้องแช่งให้เสมอหรือแพ้เท่านั้น โดยถ้าเป็นไปตามเงื่อนไขนั้นพวกเขาเอาชนะแอสตัน วิลล่า ได้ก็จะรอดตกชั้น หรือถ้าเสมอและฮัลล์ แพ้ก็ยังรอดอยู่ดี แต่ถ้าฮัลล์ ชนะแมนฯ ยูไนเต็ดขึ้นมา ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเพราะทูน อาร์มี่ ต้องตามไปเชียร์ทีมในระดับ แชมเปี้ยนชิพ


* มิดเดิลสโบรช์ ต้องพึ่งปาฏิหารย์เท่านั้น เพราะต้องแช่งให้ฮัลล์ และนิวคาสเซิล แพ้ทั้งคู่ และต้องยิงเวสต์แฮม ให้ได้มากกว่า 4 ประตูเพื่อที่จะรอดพ้นจากการตกชั้น - นี่คือเงื่อนไขเดียวเท่านัน!
ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์