วันละฮา ภาษาลูกหนัง (คะแนนมันฟ้อง คริคริคริ)

   คะแนนมันฟ้อง....ว่าอยู่ระดับใดในยุโรป คริคริคริ

















src=http://sport.teenee.com/sport/img8/77555.jpg






สหพันธ์ฟุตบอล ยุโรป หรือยูฟ่า จัดอันดับ10 ทีมสโมสรยอดเยี่ยมในเวทียุโรป จาก5 ฤดูกาลหลังสุดโดย ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ1 เชลซี และ บาร์เซโลน่า มาเป็นอันดับ 2 และ3


ผลการจัดอันดับทีมในยุโรปโดยรวบรวมสถิติจาก 5 ฤดูกาลหลังสุด ปรากฏว่า ลิเวอร์พูลกลับมาเป็นเบอร์ 1 ของยุโรป โดยมีอันดับคะเเนนดังนี้

1 ลิเวอร์พูล 114.077 คะแนน
2 เชลซี 110.077 คะแนน

3 บาร์เซโลน่า 109.403 คะแนน
4 เอซีมิลาน 109.306 คะแนน
5 อาร์เซนอล 101.077 คะแนน
6 เซบีย่า 100.403 คะแนน
7 แมนยู 99.077 คะแนน
8 บาเยิร์น 93.664 คะแนน
9 ลียง 90.576 คะแนน
10 อินเตอร์มิลาน 87.306 คะแนน
จากตารางอันดับข้างต้น ในฐานะที่ผมเป็นแฟนเรดส์ ผมก็รู้สึกเฉยๆ กับคะแนนนั้น แต่สิ่งนึงที่บ่งบอกได้ชัดเจนว่า มันนัยยะ ยังไงบ้าง ก็แล้วแต่มุมมองหลายๆท่านนะครับ แต่นี่คือมุมมองผม

ย้อนหลังไปห้าปีผมไม่แน่ใจว่าหมายความถึง ตอนราฟา เข้ามาคุม เดอะเรดส์เลยหรือเปล่า (น่าจะประมาณนี้) ปีแรกได้เข้ามาบริหารจัดการทีม ลุงแกทำทีมลุ่มๆดอนๆในลีก แล้วแกยังมีความเข้าใจผิดด้วยว่า เอฟเอคัพ เล็กกว่าลีกคัพ ลุงแกเลยส่งตัวจริงเล่นลีกคัพ และตัวสำรองลงเล่นเอฟเอคัพอย่างฟูลทีม...ผลปรากฏว่า ตกรอบเอฟเอด้วย ลูกคล้องไขว้ขามหาประลัย จัดมาโดยเทฟของแท้ของชาวเรา อย่างฌิมี่ ตราโอเร่....และได้ชิงลีกคัพกับ ทีมจ่า โรคจิต แล้วก็พ่ายไป....ชนิดได้เฮก่อนจากลูกวอลเลย์เต็มเหนี่ยว..แต่นั่นคือการต่อสู้ในประเทศ ส่วนอันดับในลีกนั้น ต้องบอกว่า ตกลงมาและบี้โควต้าชปล อย่างบ้าเลือดกับ เอฟเวอร์ตัน...

และแล้วผลงานมันก็บอก และแสดงความเป็นตัวตนของสโมสรอย่างแท้จริงว่า เป็นสโมสร ระดับใด เก่งแค่ไหน ของแท้ หรือแค่มาด้วยระบบอุปถัมภ์....ลุงฟาลูกทีมลุยอตาเติร์กพบยอดทีมอย่างมิลาน ด้วยขณะนั้นผู้เล่นแข็งแกร่ง และพีคสุดๆ...ลุงทำได้ จะด้วยการกระตุ้น หรือด่า หรือเปลี่ยนปรับหมากครึ่งเวลา ด้วยอะไรก็ช่าง ลุงนำถ้วยหูโตมาที่แอนฟิลด์ด้วยเวลาทำทีมเพียง ปีเดียว...อ้อต้องบอกว่าก่อนชิง กว่าจะผ่านเข้ามาชิง ต้องสู้ชนิดยิบตา และมีประเด็นถกเถียงกับ แฟนบอลเชลซีเกี่ยวกับลูกนั้น...

ปีต่อมาเราถูกกองแช่ง กดดันว่าไม่อยากให้เข้าร่วมป้องกันแชมป์ แต่นักเตะระดับโลกทุกคนล้วนอยากเห็นแชมป์ป้องกันแชมป์และยูฟ่า ทนการกดดันจากแข้งระดับโลกไม่ได้ ต้องยอมให้เราเข้าป้องกันแชมป์ แน่นอน เราเข้ารอบน็อคเอาท์ แต่บางทีมระดับภูธร ตกรอบแรก แต่เราก็ไปไม่ไกล เพราะ เจอทีเด็ดซิเมา และมิคโคลี่ และขุนพลเจ้าบึก...แต่เราก็เข้ารอบลึกๆ

ปีถัดมา เรากลับมาอีกครั้ง ด้วยการต่อสู้ของทีมระดับสุดยอดของโลกต้องบอกอย่างนั้น แล้วลุงก็พาเราไปเอเธนส์ด้วยการชนะจุดโทษยอดทีมอย่าง เชลซี อีกครั้ง และก็ไปเจอกับมิลาน ที่เอาชนะยอดทีมระดับภูธร ด้วยการถล่มยับคาซานซีโร่...แต่หนังคนละม้วน เราพ่ายไปได้แค่รอง...

ปีถัดมาที่มอสโคว์เราทำได้ดีอีกครั้ง แต่ครานี้ เป็นทีของสิงห์บลูบ้าง ที่จัดการฝังเราคาสแตมฟอร์ดด้วย จุดโทษของแลมพ์ และอีกลูกจากใครไม่ทราบตอนต่อเวลา ส่วนเราได้มาจากการทำพลาดของเช็ค ที่รับลูกของบาเบลไม่อยู่ เราตกรอบรอง และเชลซีเข้าชิง กับทีมระดับภูธร ที่ปีนี้ เข้าชิงได้เพราะหนทางปูด้วยกลีบกุหลาบ เพราะยูฟ่า เห็นใจในวาระครบรอบ 50 ปี...ด้วยการตัดสินที่เอื้ออำนวย ทำให้ทีมระดับภูธรทีมนั้น ชนะเลิศไป เป็นความสำเร็จเดียวในระยะเวลาที่ยูฟ่าเก็บคะแนน...

จากนั้นยูฟ่า ก็สรุปผลคะแนนประกาศซึ่งก็อย่างที่เราเห็น หากข่าวไม่เพี้ยน นั่นคือสิ่งที่แสดงว่า ทีมคุณเชียร์เก่งระดับใด ในสายตา ผู้เชี่ยวชาญกว้างขวางเรื่องบอลของยุโรป...ได้แชมป์ลีกโครมๆๆๆ แต่เป็นแค่ทีมดาดๆพื้นๆในยุโรปหรือไม่...ตัดสินจากคะแนนครับ หากต่ำกว่าห้า ผมถือว่า แค่เก่งในกะลาครับ...ก๊าก กรั้กๆๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์