วันละฮา ..ภาษาลูกหนัง (เลขที่ออก...อาร์เซนอล)



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน - อาร์แซน เวนเกอร์ (Alex Ferguson - Wenger)



     ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา คู่บิ๊กแมตช์ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง อีแอบ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล ต้องบอกว่าเป็นเกมที่แลกกันอย่างสนุก ก่อนจะจบลงด้วยชัยชนะของทีม อีแอบ ยูไนเต็ด 
 
ผมเองต้องบอกว่า ชื่นชมอาร์เซนอล ฤดูกาลนี้อย่างมากเพราะด้วยงบการเสริมทีมหยุมหยิม แถมยังต้องผ่องถ่ายสตาร์ดังเอาเงินมาปันผลผู้ถือหุ้น และผู้บริหารขี้งก แต่เวนเกอร์ก็พารัดนาวา ยี่ห้อกันเนอร์ผงาดได้ ด้วยรูปแบบการเล่นที่เน้นความเข้าใจกันมากกว่าความสามารถเฉพาะตัวของใครคนใดคนหนึ่ง...การเจอกันของคู่นี้ต้องบอกว่า ยังไม่ถูกเวลาอย่างแท้จริง....

อย่างที่กุนซือและใครหลายคนเคยตั้งคำถาทมเกี่ยวกับการโปรแกรมการแข่งขันของเอฟเอ ว่าเอื้อประโยชน์ให้แก่ทีมมาดามกี้ย์ตลอดเวลา แต่เอฟเอก็แก้เกี้ยวโบ้ยความผิดไปที่ คอม แทน เออเนอะ คนเราก็ช่างสงสัยกันไปได้..คอมพิวเตอร์นั้นนะ โปรแกรม โปร่งใสแน่นอนครับ เว้นแต่ว่าป็นคอม ยี่ห้อ อีแอบ ยูไนเต็ดเท่านั้น ก๊าก กรั้กๆๆๆ

ดูดิครับ เปิดฤดูกาล ทีมอื่นเจอของแข็งโป๊ก..อีแอบ เจอใครครับน่าจะเป็นเบอร์มิงแฮม...นัดต่อมา ทีมอื่นเจอของแข็งอีก อีแอบ ยูไนเต็ดเจอใครครับ เบิร์นลี่..แถมมีแอบช่วยด้วยจุดโทษเซฟชีวิต ก่อนไอ่กลางวงกลมจะยิงทิ้งนำมาซึ่งการจะเฉดด้วยพิโรธของมาดามกี้ย์...นัดสามเจอวีแกน...ส่วนที่จะบอกคือโปรแกรมมันช่างล็อคพอดิบพอดี ให้เจอทีมใหญ่ตอนที่ ทีมทีมนั้นผ่านการเตะนัดกลางสัปดาห์ เหอะๆๆ โปรแกรม ช่างดี๊ดีเนอะ...

รูปเกมตลอดครึ่งแรกเป็นแบบวันเวย์ ผมไม่เห็นลูกทีมของมาดามกี้ย์ จะมีอะไรมาสู้กับทีมเวิร์คของเด็ดเจ๊ได้เลย หนำซ้ำ จะโดนอยูรอมร่อ...ครึ่งหลังผ่านมา ผมก็ว่ารูปเกมอีแอบ ยูไนเต็ดก้ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นเลย ไอ่ผมก็นึกในใจว่า เอ มาดามกี้ย์มันแก้เกมภาหอกอะไร ไม่ดี ไม่มันสืเลย ผมลืมนึกไปว่าการแก้เกมมีหลายรูปแบบ มาดามกี้ย์แกเลือกแก้เกมนอกสนามมากกว่า...ก๊าก กรั้กๆๆ

และแล้วลูกยิงฟาน ตรงนายด่านฟอสเตอร์ หลายคนมองว่านี้คือจุดเปลี่ยน แต่หาใช่ไม่ จุดเปลี่ยนมันอยู่ตรงที่มิสเตอร์กบาลเหน่งเซ้นตัวเลขเข้าบัญชีใครคนใดคนหนึ่งละม้าง ก๊าก กรั้กๆๆๆ เพราะหลังจากนั้น จากลูกบอลที่ทะลุแผงหลังอาร์เซนอล ที่ อัลมูเนียถลันออกมามาแวคิดว่าลูกมันแรงและไม่ตรงประตู เลยหดมืองุ้มคองอเข้าหลบ แต่ไอ่หมูบิน ที่พลังกรรมกร ที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าจับกังท่าเรือ เขาดันโดนโปลิโอเข้าสิงซะงั้น มันลากขาแถ็ดๆๆๆ มาพาดโครมไปที่ตัวอัลมูเนีย แล้วล้มเผละ ปานโดนไม่เบสบอลฟาดลงอย่างแรง...ปรี๊ด!! เสียงกรรมการหน้าเดิม แต่ เพิ่มน้ำหนักเอนไปทางอีแอบ ยูไนเต็ดเป่าเสียจนนกหวีด แทบกระเด็นจากปาก ผมก็นึกในใจว่าเอาแล้ว ไอ่จับกัง เมิงโดนแน่...เอิ๊กๆๆ (กินขี้หรือยังพี่น้องครับ)แต่ดูสีหน้าอัลมูเนีย แล้วก็ต้องปลงครับ งานเข้า เป๋าเปาเต็มๆครับ...อนิจจา เกมที่เป็นเกม มาเจอลูกโทษเปาแจม แบบนี้ เด็ดเจ๊รวนครับ ไม่แปลกที่จะโดนอีกเม็ด...แวมันน่าเจ็บใจตรงไหนรู้ไหมครับ เด็กเจ๊ก็โดนเสียบในเขตครับ คนเต็มๆ แถมบอลกระเด็นมาโดนมาในเพลย์เดียวกัน แต่ว่าอาการตาพล่าเกิดขึ้นชั่วคราวกับเปาคนนี้ซะอีก...ฮั่นแน่...จำลูกที่ไอ่หมูจับกัง พุ่งใส่แคมเบลล์ได้ไหม หากผมจำไม่ผิด ก็เกิดขึ้นที่โรงละครทิฟฟานี่ แห่งนี้ และก็เกิดกับทีมกันเนอร์ทีมนี้...หากเป็นหวยผมคงถูกรางวัลที่ 1 จนขี้เต็มกางเกงไปแล้ว แต่นี่ดันเป็นบอล ซึ่งยังไม่ถูกกฏหมายในไทย ไม่งั้น ผมเป็นเศรษฐีใหม่ไปแล้วนะเนี่ย ก๊าก กรั้กๆๆๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์